20000 Bảng Anh bằng bao nhiêu tiền Việt

Mỗi quốc gia có một loại tiền tệ khác nhau và giá trị quy đổi của chúng cũng khác nhau giữa các quốc gia khác. Vì vậy khi bạn đi du lịch hay cần sử dụng đến đồng tiền của một quốc gia bất kỳ thì bạn cần biết giá trị quy đổi hiện tại. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết 1 bảng anh bằng bao nhiêu tiền việt nam.

Mục lục

Bảng Anh là đơn vị gì? Ký hiệu của đồng bảng Anh là gì?

Đồng bảng Anh có tên tiếng Anh chính thức là pound và mã ISO của chúng là GBP. Đây là đơn vị tiền tệ chính thức của Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland cùng các lãnh thổ hải ngoại cũng như các thuộc địa khác. 

Bảng Anh là đồng tiền lâu đời nhất và được lưu trữ trong các quỹ dự trữ ngoại tệ toàn cầu. Đồng tiền này đứng thứ tư về khối lượng giao dịch ngoại tệ toàn cầu chỉ sau Đô la Mỹ, Euro, đồng Yên Nhật. và được quy định là một bảng Anh bằng 100 xu pence hoặc penny.

20000 Bảng Anh bằng bao nhiêu tiền Việt
Bảng Anh là đơn vị gì?

Ký hiệu của đồng bảng Anh ban đầu được quy định là có hai gạch trên thân ₤ rồi sau này chuyển thành một gạch là £

Đây là ký hiệu có xuất xứ từ ký tự L trong LSD hay còn được biết đến là tên viết tắt của các đơn vị trong hệ đếm 12 bao gồm có librae, solidi, denarii. Khi được chuyển sang Tiếng Anh thì các đơn vị đó sẽ có tên lần lượt là Pound, shilling và pence/penny.

20000 Bảng Anh bằng bao nhiêu tiền Việt
Ký hiệu của đồng bảng Anh là gì?

1 bảng Anh (1GBP) quy đổi ra tiền Việt Nam (VND) là bao nhiêu?

Đồng bảng Anh được xem là một trong những đồng tiền có giá trị cao nhất đang lưu thông trên thế giới hiện nay và chúng có sự chênh lệch rất nhiều so với tiền Việt Nam. Theo tỷ giá bán được cập nhật mới nhất của đơn vị ngân hàng Nhà nước Việt Nam ngày hôm nay thì: 

1 GBP = 29.083 VND

Tham khảo thông tin chính xác tại link:    

https://wise.com/vn/currency-converter/gbp-to-vnd-rate?amount=1000 

20000 Bảng Anh bằng bao nhiêu tiền Việt
1 bảng Anh bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Các loại mệnh giá bảng Anh

Hiện nay, để thuận tiện cho việc cất trữ và luân chuyển tiền trong quá trình giao thương buôn bán thì ngân hàng của Anh đã cho ra đời 2 hình thức tiền là kim loại và giấy cùng với các mệnh giá sau:

Tiền giấy

Tiền giấy do Ngân hàng Anh và các ngân hàng ở Scotland, Bắc Ireland phát hành bao gồm các loại mệnh giá là 5 bảng, 10 bảng, 20 bảng và 50 bảng. Việc phát hành này tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu và phải đặt thế chấp tại Ngân hàng Anh cho toàn bộ lượng tiền giấy đưa vào lưu thông.

Mỗi mệnh giá tiền trên ở mặt sau có in hình một số nhân vật lịch sử cụ thể như: 

  • Tờ 5 bảng Anh có in hình Winston Churchill là một nhà chính trị người Anh, nổi tiếng nhất trong thời Chiến tranh thế giới thứ hai.
  • Tờ 10 bảng Anh có in hình Jane Austen là một nữ văn sĩ người Anh.
  • Tờ 20 bảng Anh có in hình J. M. W. Turner là một họa sĩ vẽ tranh phong cảnh thuộc trường phái lãng mạn.
  • Tờ 50 bảng Anh có in hình Alan Turing là người đặt ra nền tảng cho khoa học máy tính hiện đại và các bản vẽ kỹ thuật cho các máy dùng để giải mã Máy Enigma.

Tiền xu

Tiền kim loại hay là tiền xu do Xưởng đúc tiền Hoàng gia phát hành bao gồm các mệnh giá là 1 xu, 2 xu, 5 xu, 10 xu, 20 xu, 50 xu, 1 bảng và 2 bảng, 5 bảng (ít được sử dụng). Và cũng tương tự như tiền giấy thì trên mỗi tiền xu cũng có in hình một biểu tượng nhất định như:

  • Đồng 1 xu có hình của một cổng thành.
  • Đồng 2 xu có hình về biểu tượng của Huân tước xứ Wales.
  • Đồng 5 xu có hình về loài hoa Thistle được gọi là quốc hoa của xứ Scotland.
  • Đồng 10 xu có hình về một con sư tử để tượng trưng cho nước Anh .
  • Đồng 20 xu có hình về loài hoa hồng Tudor.
  • Đồng 50 xu có hình về Britannia và một con sư tử.
  • Đồng 1 bảng có biểu tượng về cây thánh giá Celtic xứ Northern Ireland.
  • Đồng 2 bảng có in câu nói nổi tiếng của Isaac Newton là “Standing on the Shoulders of Giants”.
20000 Bảng Anh bằng bao nhiêu tiền Việt
Các loại mệnh giá bảng Anh.

Cần lưu ý khi đổi bảng Anh

Để thực hiện đổi bảng Anh được hiệu quả và mang lại giá trị cao nhất thì bạn cần lưu ý một số điều sau đây: 

  • Thường xuyên cập nhật tin tức về tỷ giá Bảng Anh so với tiền Việt vì chúng thường xuyên biến động. Do đó, để lựa chọn thời điểm giao dịch tốt nhất thì bạn cần thường xuyên cập nhật tin tức.
  • Bạn cần phải xác định rõ nhu cầu của mình là mua hay bán cũng như phân biệt được giá mua và giá bán. Vì nếu bạn có nhu cầu mua thì hãy tìm ngân hàng nào có mức quy đổi thấp nhất và ngược lại với nhu cầu bán. 
  • Bạn chỉ nên đổi tiền ở các tổ chức tín dụng uy tín và tốt nhất, cụ thể là bạn nên đến ngân hàng vì đây là nơi đổi tiền ngoại tệ uy tín và hợp pháp nhất tại Việt Nam. 

Đổi 1 bảng Anh sang mệnh giá một số đơn vị tiền tệ khác.

Bên cạnh việc biết 1 bảng anh bằng bao nhiêu tiền việt nam thì bạn cũng có thể tham khảo thêm về các tỷ giá quy đổi của đồng bảng Anh so với một số đơn vị tiền tệ khác mới nhất được cập nhật dưới đây:

Tỷ giá bảng Anh mới nhất hôm nay được đánh giá là bất ngờ tăng mạnh từ 233 đồng đến 517,67 đồng tại 8 ngân hàng thương mại lớn trong nước. SHB có giá mua vào cao nhất trong số các ngân hàng là 28.830 VND/GBP. Còn TPBank lại có giá bán ra thấp nhất ở mức 28.261 VND/GBP.

Tham khảo tại link mới nhất dưới đây:

Tỷ giá ngoại tệ ngày 29/1: Giá USD, euro, yen Nhật, bảng Anh, đô la Úc tuần qua

20000 Bảng Anh bằng bao nhiêu tiền Việt
Đổi 1 bảng Anh sang mệnh giá một số đơn vị tiền tệ khác.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các tỷ giá các đồng ngoại tệ khác mới nhất tại Website trên như 1 sen bằng bao nhiêu tiền Việt Nam, 1 Đài tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam, 1 đô Sing bằng bao nhiêu tiền Việt Nam,…

Trên đây là các thông tin về giá trị quy đổi 1 bảng Anh bằng bao nhiêu tiền Việt Nam cũng như các loại mệnh giá và lưu ý trong quá trình thực hiện mà bạn có thể tham khảo. Mong rằng với những thông tin hữu ích trên có thể giúp bạn hiểu và biết cách thực hiện chuyển đổi tiền tệ khi cần thiết được tốt nhất.

20k bảng Anh bằng bao nhiêu tiền Việt?

Lịch sử tỷ giá 20,000 GBP (Bảng Anh) đổi sang Đồng Việt Nam (VND) 7 ngày qua.

1 bảng Anh đổi ra tiền Việt Nam là bao nhiêu?

1 GBP = 29.083 VND 1 bảng Anh bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

1 000 000 là bao nhiêu tiền Việt Nam?

Lịch sử tỷ giá 1,000,000 USD (Đô la Mỹ) đổi sang Đồng Việt Nam (VND) 7 ngày qua.

100tr bảng Anh bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Chuyển đổi bảng Anh (GBP) sang đồng Việt Nam (VND).