3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng của Oxford

Bộ từ vựng thông dụng của Oxford được phân theo 6 cấp độ của CEFR: dễ nhất là A1, tiếp theo là A2, B1, B2. Cấp độ C là khó nhất gồm có C1 và C2.

CEFR (Common European Framework of Reference for Languages) là khung tham chiếu ngôn ngữ châu âu phổ biến, được một số nước châu Âu (Anh, Đức, Pháp, Ý…) sử dụng để đánh giá và phân loại năng lực vận dụng ngoại ngữ của người nước ngoài khi học 1 ngôn ngữ nằm trong khung này mà lại không phải là tiếng bản xứ của họ.

Dù cho bất cứ bài kiểm tra nào hễ có ngôn ngữ nằm trong danh sách này đều được đánh giá và nhận xét theo tiêu chí của CEFR. Chính sự phổ biến của nó mà các trường khối châu Âu dễ dàng đưa ra tiêu chí tuyển chọn chung khi quy về 6 nấc: A1 => C2.

Theo đó, 3000 từ vựng được chia thành nhiều cấp độ giúp bạn có thể học dễ dàng và phù hợp hơn với mục đích học tập của bạn thân.

3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng của Oxford

Việc phân cấp này giúp các bạn dễ học hơn nhiều. Chia để trị, như vậy các bạn giờ đây đã biết mình có thể bắt đầu từ đâu rồi. Vậy còn chờ gì nữa, học ngay thôi. Nắm được 3000 từ này là bạn có thể làm chủ tiếng Anh rồi.

Tải bộ từ vựng thông dụng của Oxford Đối với các bạn thi đại học nên học hết 1 lượt list này trước khi thi. Những từ này dễ thi vào lắm. Ngoài ra bạn có thể tải bộ  để học nữa nha. Học xong kho tàng từ vựng của bạn sẽ phong phú lắm đó. Trên đây là 3000 và 5000 từ vựng tiếng Anh Anh của Oxford. Tiếng Anh ABC bonus cho bạn bộ từ vựng tiếng anh Mỹ nữa nhé.

3000 từ vựng tiếng anh thông dụng Oxford | English study pro, Học tiếng Anh miễn phí EnglishStudy.vn

Liệu bạn có bao giờ thắc mắc cần có “vocab size” bao nhiêu để có thể chinh phục được 6.5 IELTS hay 7.0 IELTS hay không? Ngoài ra những bộ từ vựng nào có thể giúp bạn chinh phục được band điểm IELTS như bản thân kỳ vọng hay không? Trong bài viết hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn trọn bộ 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng – The Oxford 3000 để bạn dễ dàng chinh phục được band điểm IELTS 6.0 nhé!

3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng của Oxford

3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng – The Oxford 3000

I. Tổng quan về 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng – The Oxford 3000

The Oxford 3000 là danh sách 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng quan trọng nhất trong quá trình học tiếng Anh. Các từ vựng trong The Oxford 3000 đã được một nhóm các chuyên gia ngôn ngữ và giáo viên giàu kinh nghiệm lựa chọn cẩn thận những từ vựng tiếng Anh cần được ưu tiên trong việc học từ vựng vì tầm quan trọng và hữu ích của chúng.

II. 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng trong The Oxford 3000

Dưới đây là 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng trong The Oxford 3000 đã được chúng mình tổng hợp dưới dạng PDF. Download ngay 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng này để có thể ôn luyện thi hiệu quả nhất: 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng – The Oxford 3000

3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng của Oxford

3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng trong The Oxford 3000

III. Cách học và sử dụng 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng

Bước 1: Download bộ 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng – The Oxford 3000

Bước 2: Áp dụng 7 phương pháp học từ vựng tiếng Anh dễ dàng nhất

Bước 3: Kết hợp với các phương pháp học tập hiệu quả như Pomodoro hay phương pháp Spaced Repetition

Tham khảo thêm bài viết:

  • 1000 từ tiếng Anh thông dụng phân loại theo phiên âm

Ngoài ra để sử dụng 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng bạn có thể áp dụng việc học từ vựng kết hợp với việc thực hành các bài Speaking hay Writing để có thể vừa học vừa hiểu một cách nhanh chóng nhất. Ví dụ trong bài IELTS Writing như sau:

Đề bài: “Some people believe that the best way to reduce crime is to give longer prison sentences. Others, however, believe there are better alternative ways of reducing crime. Discuss both views and give your own opinion”

3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng của Oxford

Đề bài IELTS Writing Task 2 – Crime

Bài mẫu:

“People have different views about how to combat crime effectively for increased public wellbeing. While some propose the idea of prolonging prison sentences, I believe that there are more effective solutions to the problem.

On the one hand, those who think that longer sentences could reduce crime rates base their argument on two main reasons. Firstly, they argue that such a solution would frighten criminals off repeating crimes, thus reducing the risk of reoffending. Secondly, for those who have criminal intentions, this policy may act as a deterrent, making them think twice before indulging in illegal acts. In my opinion, longer prison sentences seem effective only for those who already commit crime or are about to do so, but this approach fails to promote educational values which can tackle crime for the root. 

Since the approach mentioned above fails to be the best key to crime reduction, I believe other alternatives have much stronger preventative values and thus are more effective crime-fighting solutions. To begin with, the government should put more effort into solving the unemployment problem, which is thought to be inextricably linked to crime issues. This can be done by providing adults with vocational training and job opportunities, enabling them to escape the poverty trap. Besides that, crime education should be included in their school curriculum to ensure that younger generations are fully aware of the seriousness of violating the law and ways to refrain from it. As part of this scheme, reformed prisoners should be invited as the speakers who inform students about the lifelong consequences of crime, dispelling any notion of criminal intent.

In conclusion, while acknowledging the feasibility of longer prison sentences in tackling crime, I side with those who choose the mentioned preventative measures to address the root of the problem.”

Bạn có thể thấy được rằng thông qua bài viết này chúng ta đã có thể hoặc được rất nhiều từ vựng trong bộ 3000 từ vựng tiếng Anh rồi đúng không nào. Khi học từ vựng tiếng Anh thông qua bài mẫu bạn có thể học 1 mà được 2, bạn biết rõ cách sử dụng từ vựng theo ngữ cảnh cụ thể chi tiết nhất!

Hy vọng rằng thông qua bài viết phía trên về 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng sẽ giúp bạn trau dồi được nhiều kiến thức về từ vựng tiếng Anh nhất. Chúc bạn học tập thật hiệu quả!


3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng của Oxford
The Oxford 3000™ là một danh sách gồm những từ quan trọng và hay được sử dụng nhất trong những lĩnh vực khác nhau. Danh sách này đã được chọn lựa bởi một nhóm gồm hơn 70 chuyên gia của Oxford trong lĩnh vực dạy và học ngôn ngữ.


Theo như chính lời của Oxford trên trang web của mình: Những từ khóa của Oxford 3000™ đã được chọn lựa kĩ lưỡng bởi một nhóm gồm chuyên gia về ngôn ngữ và những giáo viên giàu kinh nghiệm như là những từ nên được ưu tiên trong việc học từ vựng bởi vì tầm quan trọng và tính hữu ích của chúng.


Chính vì sự thông dụng và tầm quan trọng của những từ trong danh sách, danh sách từ này vừa có ích cho việc cải thiện vốn từ vựng của bạn, vừa có ích cho việc ghi điểm cao hơn trong những ki thì ở trường hay những bài kiểm tra như TOEFL, IELTS, TOEIC..v.v..Tiếng Anh là một thứ ngoại ngữ vô cùng quan trọng trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Nó là chìa khóa mở ra cánh cổng tri thức, là tiền đề cho những công việc mơ ước của bạn....


Tiếng Anh có khoảng trên 100,000 từ vựng các loại. Vậy có bí quyết nào để giỏi từ vựng tiếng Anh mà không cần phải học và nhớ gần cả 100.000 từ? Câu trả lời rất đơn giản là bạn hãy học những từ thông dụng nhất. So với 100.000 từ thì 3.000 từ là một con số quá nhỏ nhoi (chỉ bằng khoảng 1/33), nhưng chúng lại có thể giúp bạn hiểu được đến 95% nội dung trong hầu hết mọi hoàn cảnh thông thường. Vậy thì còn gì bằng đúng không nào?


3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng của Oxford
SỨC MẠNH CỦA 3000 TỪ THÔNG DỤNG. Sau khi ôn thường xuyên 3000 từ thông dụng, bạn có thể thử nghiệm bằng cách đọc cuốn sách rất được ưa thích đó là “The power of less” của tác giả Leo Babauta. Trong quá trình đọc, bạn hãy đánh dấu lại những từ bạn không biết, và sau khi đọc xong, mình có thể kiếm tra và tính toán thì kết quả là: cuốn sách hơn 200 trang nhưng chỉ có hơn 200 từ mới. Trung bình 1 trang chỉ có 1 từ mới. Nên bạn sẽ cảm nhận được sức mạnh ghê gớm của 3000 từ! Link tải sách bằng file pdf thì bạn có thể lấy ở đây: http://www.mediafire.com/download/bdujl72y22qrevb/The_Power_Of_Less-Leo_Babauta.pdf


Hãy bắt đầu học ngay từ bây giờ. Mỗi ngày bạn chỉ cần học 5 từ, thì trong vòng 1 năm rưỡi bạn đã rất Giỏi tiếng Anh rồi. Nếu mỗi ngày bạn chịu khó học 10 từ thì chỉ trong vòng khoảng 10 tháng bạn đã thành công. Hãy bắt đầu sớm nhất có thể, chỉ cần bạn kiên trì, bạn sẽ ngạc nhiên về khả năng tiếng Anh của mình.


Website cung cấp HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ, bạn có thể cùng với bạn bè, anh chị em của mình cùng nhau học nhé!