Tour list 2022/2023

Có sẵn tại Escola D. MariaII, từ 3:30 chiều, lịch trình tham quan của tất cả học sinh trong nhóm. Truy vấn nói trên có thể được thực hiện trong phòng đa năng (convivio/cafetaria)

Các thông tin khác sẽ được công bố kịp thời về năm tài chính, bắt đầu từ tháng 9

Tour list 2022/2023

[Thông tin thêm]

Do vấn đề bảo vệ dữ liệu, về mặt pháp lý, chúng tôi không thể công khai các chuyến tham quan trên trang này.  

Thông tin rút khỏi DGAEC

Nhóm có thể cung cấp hướng dẫn cho học viên theo tên và các chuyến tham quan tương ứng trên Internet mà không cần kiểm soát truy cập không?
Không. Không nên thực hiện các nhóm/trường không được nhóm mà không có các biện pháp phòng ngừa cần thiết, đặc biệt là việc đưa vào các hệ thống cho phép truy cập thông tin thông qua thông tin đăng nhập bảo mật, chẳng hạn như giới thiệu tên người dùng và mật khẩu, chỉ tùy chỉnh thông tin liên quan đến sinh viên trong câu hỏi.

Mục tiêu của Bộ Giáo dục là thúc đẩy việc đệ trình tất cả các sách giáo khoa phổ thông để áp dụng quy trình đánh giá trước. Tuy nhiên, thành viên Chính phủ chịu trách nhiệm về lĩnh vực giáo dục có thể quyết định việc đánh giá hai sổ tay đã được thông qua và đang sử dụng, đề cập đến năm học và kỷ luật nào.

Pháp luật tham khảo

sư tử. º 47/2006, ngày 28 tháng 8

sư tử. º 72/2017, ngày 16 tháng 8

sư tử. º 96/2019, ngày 4 tháng 9

Tuyên bố cải chính số. º 51/2019, ngày 7 tháng 10, tại Lei n. º 96/2019, ngày 4 tháng 9

Nghị định-Luật n. º 5/2014, ngày 14 tháng 1

văn phòng số. º 4947-B/2019, ngày 16 tháng 5

văn phòng số. º 11 074/2020, ngày 11 tháng 11

văn phòng số. º 4794-B/2021, ngày 12 tháng 5

văn phòng số. º 12055/2021, ngày 10 tháng 12

Quy trình Đánh giá và Chứng nhận Sổ tay Trường học, có hiệu lực kể từ năm hợp pháp 2022/2023.
Đánh giá và chứng nhận sách hướng dẫn trường học, không có chế độ đánh giá trước khi áp dụng (bắt đầu từ ngày 15 tháng 11 năm 2021 và kết thúc vào ngày 28 tháng 2 năm 2022).

1 – Quy trình đánh giá và xác nhận sổ tay trường học là gì?
Quy trình đánh giá và xác nhận sổ tay trường học nhằm đảm bảo tính khoa học và chất lượng sư phạm của hai cuốn sổ tay trường học nhằm thông qua , đảm bảo sự phù hợp của chúng với các tài liệu tham khảo chương trình giảng dạy có hiệu lực và xác nhận rằng chúng tạo thành một công cụ thích hợp để hỗ trợ việc giảng dạy và thúc đẩy thành công giáo dục.

2 – Ai có thể gửi sách hướng dẫn dành cho trường học để đánh giá và chứng nhận?
Tác giả, nhà xuất bản hoặc tổ chức khác được ủy quyền hợp pháp để làm như vậy, theo thỏa thuận với họ. º 1 của điều 5. º da Lei n. º 47/2006, ngày 28 tháng 8, trong bản sửa đổi hiện tại, chúng tôi có thể gửi sổ tay hướng dẫn của trường để đánh giá để cấp chứng nhận.

3 – Làm cách nào để bạn bắt đầu quy trình đánh giá và chứng nhận sách hướng dẫn dành cho trường học?
Các tác giả, biên tập viên hoặc các tổ chức khác được ủy quyền hợp pháp để làm như vậy tôn trọng hoặc định đoạt Văn phòng n. º 4947-B/2019, ngày 16 tháng 5, trong bản sửa đổi hiện tại và chúng tôi bắt đầu quy trình thông qua liên hệ với các tổ chức được Direção-Geral da Educação (DGE) công nhận để đánh giá và chứng nhận sổ tay hướng dẫn của trường hoặc khi cần, với các ủy ban thẩm định được thành lập với mục đích.

4 – Nó được tổ chức hay thủ tục như thế nào?

4. 1 Các tác giả, nhà xuất bản và các tổ chức khác được ủy quyền hợp pháp để làm như vậy liên hệ và đồng ý với các tổ chức được DGE công nhận để đánh giá và chứng nhận sổ tay hướng dẫn trường học hoặc, khi cần thiết, với hoa hồng đánh giá, các điều khoản về thủ tục, cũng như số tiền bưu kiện và phương thức thanh toán chi phí thẩm định tương ứng

4. 2 Sau khi chọn tổ chức được công nhận hoặc ủy ban đánh giá, các tác giả, nhà xuất bản và các tổ chức khác được trao quyền hợp pháp về hiệu lực thông báo cho Direção-Geral da Educação (DGE), bằng cách đăng ký trong ứng dụng điện tử được tạo cho hiệu ứng “Hệ thống thông tin của trường học Sổ tay hướng dẫn – SIME”, vào cuối tháng sau ngày bắt đầu quy trình, về sổ tay hướng dẫn của trường sẽ được đánh giá và chứng nhận và về các tổ chức được công nhận hoặc, khi cần thiết, về các ủy ban đánh giá có liên quan

4. 3 Đã kết thúc quy trình đánh giá và chứng nhận, các tổ chức được công nhận hoặc ủy ban đánh giá gửi cho DGE, bằng thư bảo đảm có thông báo nhận, với sự hiểu biết của nhà xuất bản tương ứng, vào ngày kết thúc quy trình tương ứng (28 tháng 2 năm 2022 ) , một tuyên bố được ban hành bởi trách nhiệm tối đa của tổ chức được công nhận và bởi điều phối viên của nhóm khoa học-sư phạm tương ứng hoặc bởi điều phối viên của ủy ban đánh giá, trong đó phải nêu rõ ràng rằng sổ tay hướng dẫn của trường đã được phê duyệt xứng đáng được đề cập đến Chứng chỉ hay Không Chứng chỉ và, hơn nữa, phiên bản có sẵn của sổ tay trường học đã được phê duyệt, sau khi điều trần trước, dự tính hay không, việc đưa vào chính xác và toàn diện các sửa đổi cuối cùng và các khuyến nghị được coi là cần thiết cho chứng nhận tương ứng, bất cứ khi nào áp dụng

4. 4 Kết thúc quy trình được đề cập trong số trước, các biên tập viên gửi cho DGE, vào ngày kết thúc cùng (28 tháng 2 năm 2022), một tuyên bố về cam kết chính thức, liên quan đến việc đáp ứng các đặc tính vật lý và vật chất mà hướng dẫn sử dụng phải tuân theo các trường học và, vẫn là nội dung chính xác và toàn diện, trong hướng dẫn của trường, trong phiên bản của học sinh, các phê chuẩn và khuyến nghị được coi là cần thiết cho chứng nhận tương ứng, bất cứ khi nào áp dụng

4. 5 Trước khi thương mại hóa, các tác giả, nhà xuất bản và các tổ chức khác được ủy quyền hợp pháp cho mục đích này phải gửi cho DGE một bản sao của từng sách hướng dẫn học sinh in, trong phiên bản dành cho học sinh, không dự tính, chỉ định hoặc tuyên bố bằng số 4. 3 và 4. 4

4. 6 Không ảnh hưởng đến việc có thể yêu cầu làm rõ thêm, giám đốc cao nhất của DGE quyết định, theo lời khuyên của dịch vụ tương ứng, trong thời hạn tối đa là mười lăm ngày làm việc, kể từ khi nhận được tuyên bố của các thực thể được công nhận hoặc của hoa hồng đánh giá và tuyên bố cam kết hai biên tập viên, liên quan đến chứng nhận hoặc không chứng nhận, với sự tương đồng tiếp theo của bản hướng dẫn cuối cùng hai hướng dẫn sử dụng được xác nhận bởi các tổ chức được công nhận hoặc bởi ủy ban thẩm định, đồng ý với các quyết định này cho các bên quan tâm, trong phạm vi tối đa thời hạn 10 ngày.

5 – Tiêu chí đánh giá để chứng nhận sổ tay trường học là gì?
Các quy trình đánh giá và chứng nhận sổ tay trường học được xem xét bởi nhóm khoa học sư phạm của các tổ chức được công nhận và hoa hồng đánh giá Các tiêu chí quy định tại điều 11. º da Lei n. º 47/2006, ngày 28 tháng 8, theo cách diễn đạt hiện tại, với các thông số kỹ thuật không đổi của Phụ lục II cho Văn phòng số. º 4947-B/2019, ngày 16 tháng 5, trong bản làm lại hiện tại.

6 – Các tổ chức được công nhận hoặc ủy ban đánh giá nên đưa ra các đề xuất thay đổi nào?
Các đề xuất thay đổi sổ tay hướng dẫn trường học, tùy thuộc vào đánh giá và chứng nhận, nên được các tổ chức đánh giá – các tổ chức được công nhận và hoa hồng đánh giá – ghi rõ.

  • Các khuyến nghị về thay đổi mà việc thực hiện là cần thiết để chứng nhận;
  • Các khuyến nghị hoặc đề xuất sửa đổi mà việc thực hiện phải được thực hiện theo tiêu chí của hai tác giả, hai biên tập viên hoặc tổ chức được ủy quyền hợp pháp cho mục đích đó

7 – Quy trình đánh giá và chứng nhận sổ tay hướng dẫn trường học, trước khi thông qua, phải bắt đầu vào ngày 15 tháng 11 năm 2021 và kết thúc vào ngày 28 tháng 2 năm 2022