2023 Kia forte gt images interior

Chương trình bảo hành 10 năm/100.000 dặm của Kia* bao gồm

Bảo hành hệ thống truyền động có giới hạn 10 năm/100.000 dặm
Bảo hành cơ bản có giới hạn 5 năm/60.000 dặm
5 năm/100.000 dặm chống bảo hành thủng
Kế hoạch hỗ trợ bên đường 5 năm/60.000 dặm

Không có gì bí mật khi xe của Hyundai và Kia, hai nhà sản xuất ô tô trực thuộc, chia sẻ nhiều thành phần. Và phần lớn, đó là một điều tốt. Lấy ví dụ, Hyundai PalisadeKia Telluride — phiên bản đôi của SUV ba hàng ghế đã giành được hoặc đã được đề cử chochia sẻ công bằng của họ về Ô tô. com giải thưởng. Tuy nhiên, có thể hơi khó hiểu khi quyết định cái nào tốt hơn cho bạn. Đối với mẫu sedan cỡ nhỏ Kia Forte và Hyundai Elantra, cả hai mẫu xe này đều có rất nhiều ưu điểm.  

có liên quan. Sedan nhỏ gọn tốt nhất là gì?

Cả hai mẫu sedan thân thiện với ngân sách đã nhận được rất nhiều sự chú ý trong vài năm qua. Kia Forte được thiết kế lại cho năm 2019 và đã có một vài thay đổi kể từ đó. Điểm nổi bật nhất trong số đó là việc bổ sung phiên bản GT định hướng thể thao cho năm 2020 với động cơ tăng áp mới và hệ thống treo điều chỉnh thể thao. Forte trở lại vào năm 2021 mà không có thay đổi đáng kể nào.

Với thiết kế lại cho năm 2021, Elantra đã đẩy mạnh cuộc chơi của mình với nội thất rộng rãi hơn, màn hình cảm ứng 8 inch với Apple CarPlay và Android Auto và một mô hình kết hợp có sẵn.

Xem các mô hình được so sánh và tiếp tục bên dưới để xem kỹ hơn chúng khác nhau như thế nào trong một vài lĩnh vực chính.

Tiết kiệm điện và xăng

Dòng sản phẩm Elantra chạy quang phổ từ màu xanh lục đến thể thao, nhờ một số biến thể. Các mẫu thông thường có các cấp độ trang trí SE, SEL và Limited, tất cả đều có số 2. Động cơ bốn xi-lanh 0 lít và hộp số tự động biến thiên liên tục. Chiếc Elantra Hybrid đầu tiên kết hợp một động cơ bốn xi-lanh nhỏ hơn với hỗ trợ điện; . Cuối cùng, Elantra N Line định hướng hiệu suất cao hơn có bốn xi-lanh tăng áp, công suất 201 mã lực và hộp số tay duy nhất của dòng sản phẩm.  

Trong khi đó, Forte cũng đạt tiêu chuẩn với 2. Động cơ 4 xi-lanh, dung tích 0 lít hoạt động với hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động CVT. Dòng sản phẩm Forte cũng có một chút yếu tố thú vị với phiên bản GT, sử dụng cùng động cơ tăng áp 201 mã lực 1. 6 lít bốn xi-lanh như Elantra N Line và hộp số tự động ly hợp kép bảy cấp hoặc số sàn sáu cấp. Tuy nhiên, điều mà Forte thiếu là một mẫu xe hybrid – và nó có thể sử dụng một số trợ giúp trong bộ phận tiết kiệm nhiên liệu.

Phiên bản tiêu chuẩn của Elantra chạy bằng xăng được xếp hạng 33/43/37 mpg trong thành phố/đường cao tốc/kết hợp, đánh bại < /a>Xếp hạng 31/41/35 mpg của Forte ở phiên bản cơ sở được trang bị số tự động. Elantra N Line tăng áp đạt 28/36/31 mpg, cũng cao hơn Forte GT Xếp hạng 27/35/30 mpg với tự động. Và tất nhiên, Elantra Hybrid đánh bại phần còn lại của nhóm với EPA ước tính 50 đến 54 mpg kết hợp< /a>, tùy thuộc vào mức cắt.

công nghệ truyền thông

Tôi rất thích màn hình cảm ứng mượt mà của Forte. Thiết bị 8 inch tiêu chuẩn, giống như máy tính bảng nằm cao trên bảng điều khiển để có tầm nhìn tốt. Nó đáp ứng nhanh và đồ họa rõ ràng của hệ thống và cấu trúc menu đơn giản hóa hoạt động tổng thể. Tích hợp điện thoại thông minh có dây Android Auto Apple CarPlay là tiêu chuẩn.

Nhưng Elantra vượt trội hơn. Màn hình cảm ứng 8 inch tương tự là trang bị tiêu chuẩn nhưng đi kèm với khả năng không dây cho cả Apple CarPlay và Android Auto. Hơn nữa, một màn hình cảm ứng lớn hơn [10. 25 inch] là tùy chọn — mặc dù nó trở lại tích hợp điện thoại có dây một cách kỳ lạ — cũng như 10. Cụm công cụ kỹ thuật số 25 inch.

an toàn và giá trị

Cả hai mẫu xe đều cung cấp một danh sách tương tự các tính năng an toàn tiêu chuẩn, bao gồm hệ thống cảnh báo va chạm phía trước với phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và hệ thống cảnh báo sự chú ý của người lái.  

Elantra cung cấp nhiều tính năng khả dụng hơn và một số trong số đó là tiêu chuẩn — chẳng hạn như hệ thống cảnh báo hành khách phía sau, định tâm làn đường bằng tay cho đến điểm dừng, hệ thống giúp tránh va chạm tại điểm mù của bạn và hỗ trợ va chạm phương tiện cắt ngang phía sau. Ở Forte, hệ thống cảnh báo điểm mù và phương tiện cắt ngang phía sau là trang bị tiêu chuẩn ở các phiên bản cao cấp hơn, tùy chọn ở phiên bản trung bình và không có ở phiên bản cơ sở.  

Forte có giá cơ sở thấp hơn, tuy nhiên. Nó bắt đầu ở mức 18.885 đô la so với giá cơ sở 20.655 đô la của Elantra [tất cả giá bao gồm điểm đến] - mặc dù hộp số cơ sở của Forte là số tay, trong khi hộp số của Elantra là CVT.  

Nếu bạn đang so sánh biến thể thể thao hơn của mỗi chiếc xe, thì Forte GT [23.785 USD với hộp số tự động ly hợp kép hoặc 24.385 USD với hộp số sàn] cũng rẻ hơn so với Elantra N Line [26.205 USD với hộp số tự động và 25.105 USD với hộp số sàn].  

Kết quả cuối cùng? .    

Chủ Đề