2023 đam mỹ review cảnh h

Ưng Phiên Phiên, con trai của hoạn quan quyền thế đương triều, thống lĩnh vô số mật thám, vẻ đẹp tuyệt trần, phong thái trác tuyệt, lòng dạ độc ác ra tay tàn nhẫn, thanh danh bê bối.

Y là thanh kiếm sắc bén nhất trong tay Hoàng thượng, cũng khiến văn võ bá quan trong triều nghe danh là biến sắc, không dám lại gần.

Một ngày nọ, ý thức của y chợt tỉnh dậy, nhận ra mình đang sống trong một quyển sách, sắp trải qua những tình tiết như bị người yêu phụ lòng, bị bạn bè phản bội, không còn người thân, nhà tan cửa nát, mà chén trà trước mặt cũng bị người ta bỏ thuốc làm điên.

Nếu làm người tốt mà không sống được, vậy y quyết định phải làm một kẻ ác đúng nghĩa, sống sao cho thoải mái một phen!

Bước thứ nhất để “làm kẻ ác”, bắt đầu từ việc trả thù Trấn Bắc hầu có tình cảm nhiều năm nhưng lại phản bội y.

Ưng Phiên Phiên ngồi trong bữa tiệc Hồng Môn được chuẩn bị riêng để diệt trừ mình, trước mặt là một ly rượu độc, trong huân hương có tẩm thuốc mê, hai bên là những tên đao phủ đã được sắp đặt thỏa đáng.

Y mỉm cười, vẻ mặt đầy tình cảm: “Hầu gia, ta mời ngài một chén rượu nhé.”

Trấn Bắc hầu nhìn người mình yêu đã nhiều năm bằng ánh mắt phức tạp: “Được.”

Ưng Phiên Phiên rời khỏi chỗ ngồi, tiến về phía trước, nâng chén rượu, rồi nhân lúc đối phương không đề phòng, đâm một dao xuyên thẳng qua ngực Trấn Bắc hầu.

Chân giẫm lên bạn trai cũ, tay cầm đao nhuốm máu, y vừa cười vừa gạt đi một giọt máu bắn lên mặt mình.

“Xem ra là phản diện rất là thú vị.”

Kết quả…?

Kẻ thù từng không đội trời chung với y lại biến thành người hâm mộ say mê;

Ngôn quan từng mỗi ngày mười bản tấu chương mắng chửi y lại tán dương không dứt;

Thủ hạ từng ngày ngày vạch kế hoạch ám sát y lại chấp nhận hiến dâng tính mạng;

Thủ lĩnh man di từng muốn treo đầu y trên tường thành lại quỳ phục trước mặt.

Còn một giáo chủ Thánh giáo mà người trong thiên hạ mới nghe danh đã rét trong truyền thuyết cũng xuất hiện bên cạnh y, nghiêng người nâng tay hôn lên.

“Dù là trung thần lương tướng, hay là loạn thần tặc tử, cả đời này của ta đều chỉ chiến đấu vì Bệ hạ.”

Tại sao từ sau khi “làm kẻ ác”, cả thiên hạ lại biến thành fans hâm mộ trung thành của y?

Ưng Phiên Phiên ngồi trên ngai vàng, đến ngày hôm nay vẫn còn rất ngờ vực.

Công – ngoài mặt lương thiện trong bụng tà ác lại thêm sợ vợ & Thụ – xinh đẹp tuyệt trần điên khùng đệ nhất diễn xuất đỉnh cao

Lưu ý của tác giả: “làm kẻ ác” ở trong ngoặc kép, nhân vật chính không có hành vi nào vượt quá giới hạn đạo đức, nêu rõ trước để tránh hiểu lầm.

Tags: cường cường, cung đình hầu tước, ngọt, hệ thống, cổ đại

Nhân vật chính: Ưng Quyết, Trì Tốc

Tóm tắt trong một câu: Tay cầm kịch bản phản diện, diễn ra thành muôn người si mê.

Chủ đề: Nâng kiếm đứng ngắm sao trời bắc, một đời lo nghĩ vì quốc gia.

Nhắn gửi: Gợi ý pass nằm ở chương trước của chương đặt pass. Mặc không trả lời các câu hỏi liên quan đến password, vì pass không đánh đố và chỉ là chi tiết có trong truyện.

Tôi muốn có người cùng em ấy đi qua quãng thời gian cô đơn nhất trong cuộc đời. Tôi muốn tất cả những gì em ấy gánh chịu đều tiêu tan. Tôi muốn tất cả những gì em ấy đã mất có thể tìm lại.

Tôi muốn lúc nào cũng có người chơi những trò chơi kinh dị mà em ấy thích cùng với em ấy.

Tôi muốn Bạch Liễu cùng người em ấy yêu vĩnh viễn sẽ không chia lìa.

“Tôi phong thần trong trò chơi vô hạn” là một trong những quyển xịn xò nhất của thể loại vô hạn lưu với đầy đủ sự hấp dẫn, tính bất ngờ, thông minh, hài hước mà vẫn không thiếu đi sự sâu sắc và cảm động với từng mảnh đời của các nhân vật. Khuyết điểm là truyện hơi dài, các phó bản thường bị tình trạng lê thê mấy chương đầu, nhưng đảm bảo là đoạn kết phó bản nào cũng hay. Tin rằng khi đọc nó, bạn sẽ có những nhân vật yêu thích cho riêng mình. Có những đoạn sẽ khiến bạn xuyến xao, thậm chí không kìm được nước mắt. Tôi mừng vì sau rất nhiều khổ đau, kết thúc thật sự là happy ending. Nhìn Bạch Liễu thờ ơ thế thôi, nhưng nhất quyết đòi phải nuôi người ta, và trong buổi chiều kia ôm kem lặng lẽ chờ đợi một người mãi vẫn không đến, và chờ đợi trong vô vọng rất nhiều năm sau đó. Còn Tạ Tháp thì ảnh cưng lắm mọi người ạ. Thân phận của ảnh có hơi phức tạp, nhưng dù là thân phận nào, ảnh cũng đối xử với người yêu hết mực dịu dàng. Tình yêu của ảnh trung thành mà sâu sắc, sẵn lòng hy sinh tất cả dù là mạng sống hay linh hồn của ảnh chỉ để người yêu được bình an và hạnh phúc. Tôi thương ảnh, cũng thương Bạch Liễu, thương tổ đội Đoàn Xiếc Thú Lang Thang, may mà cuối cùng Bạch Liễu cũng tìm được đường về với mọi người, cho dù cậu chưa bao giờ đề cập mình đã phải trải qua những tháng năm như thế nào cho kết cục ấy.

PS: Tôi vẫn đau lòng nhất là couple Lục Dịch Trạm – Tô Dạng, bởi lẽ dù có bao nhiêu dòng thời gian đi chăng nữa, cũng chẳng thể tìm về được tình yêu ban đầu 🙂

2. Ninh Nhất Tiêu – Tô Hồi (Điểm chí Manhattan)

Tô Hồi, bởi vì gặp được em của bây giờ nên anh đã bước ra được từ quá khứ rồi, hi vọng em cũng có thể như vậy. Thời gian thật sự không thể quay ngược lại, chúng ta không thể nào chôn chân tại chỗ mãi được, và cũng không thể trở về lại quá khứ được, nhưng mà chúng ta vẫn còn có thể có tương lai.

Với tôi, “Điểm chí Manhattan” cùng với “Nghịch lý câu fan” là hai quyển xuất sắc nhất của Trĩ Sở tính cho tới giờ. Nhưng nếu “Nghịch lý câu fan” là một câu chuyện tích cực và ngọt ngào, thì “Điểm chí Manhattan” lại là một câu chuyện ngọt ngào xen lẫn xót xa. Vì thực tế là, gương vỡ cũng đâu dễ lành như vậy. Bởi vì, tình yêu nồng nhiệt và sâu sắc thuở ban đầu ấy cũng không thắng nổi thách thức của cuộc sống, thì làm sao có thể nói lành là lành ngay được. Tôi rất muốn nói với bạn rằng, thật ra truyện rất ngọt ngào, vì dù vết thương chưa lành thì Ninh Nhất Tiêu vẫn luôn quan tâm săn sóc, đối xử dịu dàng với Tô Hồi, nhưng gia cảnh của Ninh Nhất Tiêu, sự sỉ nhục của gia đình Tô Hồi đối với anh và một tương lai mờ mịt thời tuổi trẻ, cũng như bệnh tình của Tô Hồi, những tình tiết ấy Trĩ Sở viết quá sắc bén tới đau lòng. Tôi thương một Tô Hồi dù bị bệnh vẫn sẽ cố gắng làm điều tốt nhất cho người mình yêu, để anh tỏa sáng, để anh có một tương lai tốt đẹp. Tôi càng thích một Ninh Nhất Tiêu luôn dịu dàng kiên nhẫn với bệnh tình của người yêu, luôn là một bờ vai vững chải cho người yêu dựa vào dù là quá khứ, hiện tại hay là tương lai, và không bao giờ tiếc lời ngọt ngào lãng mạn dành cho người anh yêu hơn chính bản thân mình. Tôi cũng cảm thấy hạnh phúc vỡ òa khi họ bước qua được những nỗi đau của quá khứ để bên nhau lần nữa. Và dù có lúc truyện sẽ khiến bạn đau thắt tim, tôi vẫn đề cử một lúc nào đó trong cuộc đời, khi mà bạn muốn hiểu và trân trọng tình yêu, biết cách yêu thương như thế nào cho đúng cách, thì bạn hãy đọc “Điểm chí”, để thấy rằng hóa ra tình yêu chính là nên như thế 😘

3. Thẩm Phương Húc – Giang Từ (Bác sĩ Giang mang thai con của đối thủ một mất một còn)

Nhưng bóng đêm yên tĩnh càng không thể giấu được tiếng tim đập như đánh trống của hắn.

Nếu tôi nói tôi thích cậu thì cậu có tin không? Tôi không chỉ thích cậu mà còn muốn theo đuổi cậu, còn muốn ở bên cạnh cậu cả đời nữa.

Tôi vẫn thường bị hấp dẫn bởi những câu chuyện tình của những người trưởng thành, khi mà chông gai vẫn còn đâu đó trên con đường sự nghiệp, tài chính ổn định không có nghĩa là việc mua một cái nhà hay trả tiền cho một ca phẫu thuật là không cần suy tính. Giản dị, đời thường nhưng không kém phần hấp dẫn và lãng mạn, đó là cảm nhận của tôi về truyện. Đọc truyện, bạn sẽ thấy rằng nghề bác sĩ thật sự thiêng liêng và cao quý, và những người bác sĩ chân chính thì vẫn luôn bình tĩnh, khiêm tốn và đam mê với nghề. Còn tình yêu của hai bác sĩ thì quá đẹp rồi, nhất là tình yêu của Thẩm Phương Húc. Đó là một tình yêu đầy trách nhiệm, bao dung, dịu dàng, tôn trọng, thấu hiểu mà vẫn luôn nồng nhiệt, thiết tha. Tôi thích lúc Thẩm Phương Húc khi chưa thật sự yêu vẫn bao dung với sự cộc cằn và bướng bỉnh của Giang Từ, khi yêu rồi thì dù sợ hãi mất đi sinh mệnh của người anh yêu, anh vẫn bình tĩnh thực hiện ca mổ quan trọng nhất trong cuộc đời anh, vì ngay từ đầu, anh đã tôn trọng mọi quyết định của Giang Từ. Truyện có những phút giây buồn cười và thoải mái với khả năng bịa chuyện và IQ đôi khi lủi đi đâu mất của Thẩm Phương Húc, nhưng cũng có những giây phút lãng mạn và thăng hoa của một tình yêu nồng nhiệt, sâu sắc mà chín chắn.

4. Lục Tắc Hiên – Tạ Nhiên (Dẫn đường số một vũ trụ)

Tình cảm của họ không có hiểu lầm, không có phản bội, chỉ có sóng vai chiến đấu, sống chết bên nhau, tin tưởng và ủng hộ tuyệt đối.

An toàn tính mạng của em để tôi bảo vệ.

Thế giới tinh thần của anh để em chải chuốt.

Phong cách viết đam mỹ của Điệp Chi Linh vẫn là sến súa như thế, nhưng truyện có những bi kịch mà nếu qua tay một người viết khác có lẽ sẽ rất thê thảm. Thế nên, phong cách sến súa này khiến cho những câu chuyện đau thương trong truyện hóa nhẹ nhàng. Nên đây sẽ là một câu chuyện tương đối hấp dẫn về gián điệp, điều tra, về những người tưởng tốt hóa ra lại xấu và ngược lại. Phần tôi thích nhất có lẽ là phần thực thể tinh thần của các nhân vật trong truyện, vừa độc đáo vừa quá sức đáng yêu, với bé cáo, bé chim, bé cá mập… Lục Tắc Hiên lẫn chim ưng trắng của ảnh bị Nhiên Nhiên và hai bé cáo lừa thê thảm, trước khi tới khúc sến thì đọc cũng vui lắm mọi người ạ. Nhiên Nhiên mạnh kinh khủng, tuy là hơi buff quá đà nhưng đọc rất sảng khoái. Dễ thương mà không kém phần hấp dẫn, cảm động và nhân văn một cách nhẹ nhàng, đây là một câu chuyện mới mẻ về lính gác – dẫn đường, dễ đọc mà không nhàm chán.

5. Giang Khoát – Đoàn Phi Phàm (Tam phục)

Vào một ngày xuân nắng ấm, giữa dòng người đi trong thành phố này

Trong một khoảnh khắc, bất giác lại nghĩ về em

Em là ngày xuân đẹp nhất trong ký ức của tôi, là ngày hôm qua mà tôi khó lòng quay trở lại

Mang một tâm trạng háo hức chờ đón tác phẩm comeback của Vu Triết, không thể nói là quá thỏa mãn dù tôi cũng không thất vọng với “Tam phục”. Thiết lập tính cách của cả Giang Khoát lẫn Đoàn Phi Phàm đều rất tốt và hợp lý, không khiến tôi ức chế như hồi đọc “Ngông cuồng”. Giang Khoát từ đầu tới cuối đều giữ được sự kiêu ngạo ngầu lòi, cũng như sự tinh tế chỉ dành riêng cho Đoàn Phi Phàm. Còn Đoàn Phi Phàm thì vẫn luôn dịu dàng từ đầu tới cuối, tuy rằng sự tự ti của cậu trong chuyện tình cảm cũng mất hết vài chương ngán ngẩm, nhưng với một người bất chấp như Giang Khoát, không gì là không thể! Bên cạnh dàn nhân vật phụ đem lại rất nhiều màu sắc cho “Tam phục” đặc biệt là cameo Tưởng Thừa và Cố Phi, Vu Triết đã đem tới một không khí mới mẻ về sự chuyển mình của một ngành kinh doanh truyền thống trong thời hiện đại. Tuy tôi thích nhân vật của của “Kiêu ngạo” hơn, cũng như bị cuốn hút bởi sự hấp dẫn của “Tát dã” hơn nhưng dù sao thì, giữa rất nhiều đam mỹ thì tác phẩm của Vu Triết vẫn luôn độc đáo và mang phong cách riêng, đáng để thưởng thức.

6. Hoắc Kham – Chương Hướng Duy (Ảnh đế hôm nay cũng report rồi)

Thôi đừng cục cưng ơi, anh chỉ muốn làm chồng em thôi.

Dù không phải là chủ công nhưng đây là một trong những quyển hiếm hoi mà bạn sẽ thấy được góc nhìn của công nhiều nhất có thể. Và với truyền thống là bạn sẽ không bao giờ phải thất vọng với công của nhà Tây Tây Đặc, càng nhiều sân chơi dành cho Hoắc Kham thì truyện lại càng ngọt ngào. Truyện không đi quá sâu vào giới giải trí, chỉ đơn thuần là một câu chuyện tình yêu mật ngọt giữa thầy Hoắc nhìn tưởng bá đạo nhưng thật ra là dịu dàng, cưng chiều em bé không có giới hạn và bé ngoan Duy Duy tuy còn non nớt với cuộc đời, điện ảnh lẫn tình yêu nhưng vẫn luôn biết dỗ dành anh chồng già mỗi khi ảnh lên cơn. Nói chung là truyện dễ thương chết đi được, dù bạn sẽ luôn gào thét ủa rồi khi nào hai đứa mới yêu nhau 🤣 Nhưng đọc truyện của Tây Tây Đặc, tôi vẫn luôn xuýt xoa tự hỏi làm sao tìm cho mình một ông chồng như Hoắc Kham đây, ngọt ngào, dịu dàng, chở che, tính toán cho tương lai, chiếm hữu ghen tuông nhưng biết kiềm chế, biết giận dỗi cũng biết dỗ dành. Nói chung là, nếu bạn cần đường và cần mơ mộng thì bạn cứ đọc truyện đi để biết rằng trong truyện thì cái gì cũng có 🤣 Truyện có nhiều dòng văn hay và trữ tình, nhưng câu mà tôi thích nhất là, không phải vì bản thân đã sẵn sàng yêu đương thì gặp một người phù hợp, mà là vì gặp một người phù hợp nên mới muốn yêu đương ❤️

Một số truyện khác mà Gemmy đã đọc trong thời gian này

Cố Lệ Vũ – An Lan (Rốt cuộc ai đã cắn tôi): hấp dẫn, ngọt ngào, dàn nhân vật xịn xò nhưng công vẫn là người si tình nhất, thích ảnh nhất 🥰

Hoắc Bắc Hành – An Nhất (Sau khi liên hôn cùng đại lão): Truyện hài xỉu tuy là có vài đoạn hơi lố. Couple rất cưng, nhất là lúc anh công còn ngốc nghếch, còn lúc tỉnh lại thì ảnh bá đạo lắm 🤣

Lục Hoàn Thành – Yến Sâm (Tây Song Trúc): Truyện được viết từ thời cảnh 18+ chưa bị kiểm duyệt gắt gao như bây giờ ☺️ Truyện lúc đầu khá chậm, bắt đầu hay từ đoạn ngược. Công thụ là những người không hoàn hảo, thụ yếu đuối không chịu thẳng thắn còn công thì không biết quý trọng cho tới khi mất đi, nhưng rồi họ sẽ học cách để yêu thương đúng cách. Bé Duẫn nhi Lục Lâm cưng quá trời cưng.

Cảnh Mục – Sở Trường Dục (Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương): truyện đọc ổn, cuốn hút vừa đủ, công si tình

Triệu Lâm Tô – Thẩm Ngôn (Trúc mã khó đoán): truyện điển hình của thể loại thanh xuân vườn trường và trúc mã, công có một tình yêu thầm kín mãnh liệt

Lâm Hữu – Lục Thanh Nham (Công thức dụ bắt cao cấp): truyện ngọt, dễ thương, ai có gu thanh xuân vườn trường và ABO thì cứ nhào vô

An Dương – Cố Vân Thanh (Xuyên thành tra công đi ngược kịch bản): Truyện ban đầu có hơi ức chế vì dở dang, không giải quyết vấn đề nhưng về sau thì hay. Khúc hiện tại siêu ngọt, công như ngàn vạn ánh sáng chữa lành vết thương cho thụ ☺️

Part 1 Part 2 Part 3 Part 4 Part 5 Part 6 Part 7 Part 8 Part 9

Part 10 Part 11 Part 12 Part 13 Part 14 Part 15 Part 16 Part 17

Part 18 Part 19 Part 20 Part 21 Part 22 Part 23 Part 24 Part 25

Part 26 Part 27 Part 28 Part 29 Part 31 Part 32 Part 33 Part 34

1. Trần Cảnh Thâm – Dụ Phồn (Tan học đợi tôi)

Mặt trời xa xôi chẳng chạm tới, thiếu niên thẳng tiến bước không lùi.

Bốn mùa chuyển dời, năm tháng đổi thay, bọn họ vẫn cứ rực rỡ và nhiệt thành như thế.

Nếu người yêu cũ nào cũng như Trần Cảnh Thâm, gặp lại nhau vẫn lặng lẽ dịu dàng khoác cho người yêu một chiếc áo ấm, thì có lẽ chúng ta cũng đều sẽ như Dụ Phồn, không nỡ lòng chia tay. Nếu một cuộc tình không kết thúc bằng câu chia tay mà chỉ là một nụ hôn tạm biệt, thì cuộc sống này sẽ tràn trề hy vọng, dẫu có tạm thời chia xa. “Tan học đợi tôi” không chỉ là câu nói giả ngầu của Dụ Phồn suốt ngày đòi đánh nhau với Trần Cảnh Thâm, mà còn là câu nói của Trần Cảnh Thâm hứa hẹn gặp lại nhau để rồi người đi mãi không về, khiến anh tìm kiếm trong tuyệt vọng và cả nước mắt trong suốt sáu năm. Đây là một quyển thành công nữa của Tương Tử Bối, tuy đề tài thanh xuân vườn trường đã rất cũ kỹ, nhưng nàng đã làm mới nó bằng sự kịch tính và hợp lý, cũng như sự độc đáo trong tính cách của nhân vật. Tôi ước chi tình yêu nào trên thế giới này cũng dịu dàng và đậm sâu như thế, yêu là nghiêm túc kiên định, là nhớ nhung đợi chờ, là bình thản đến đón người tan làm về, là sắp xếp để cùng chung sống, là giận khi nghĩ rằng người lại muốn từ bỏ, là can đảm bước qua gian nan. Tất cả những sắc màu ấy bạn đều có tìm thấy trong “Tan học đợi tôi”, từ những tháng năm tuổi trẻ ngây ngô nồng nhiệt, đến sự đau xót của một cuộc chia ly không thể tránh khỏi, và cuối cùng là một đoạn kết ngọt ngào, với những người yêu nhau thủy chung son sắt cuối cùng cũng dũng cảm về lại bên nhau.

2. Đường Tầm An – Lục Ngôn (Sau khi toàn cầu tiến hóa, ta đứng đầu chuỗi thức ăn)

Đêm nay, hắn không quan tâm đến loài người, chỉ muốn bảo vệ Lục Ngôn.

Nếu bảo tôi recommend quyển này cho mọi người đọc vì nội dung, có lẽ tôi sẽ ngần ngại một chút bởi nó không dễ đọc, nhất là đoạn đầu không hấp dẫn mấy, cùng với nhiều chi tiết khó hiểu. Nhưng chắc chắn câu chuyện tình yêu giữa Đường Tầm An – Lục Ngôn là một trong những câu chuyện tình hay nhất, cảm động nhất mà tôi đọc trong thời gian gần đây. Dù là kiếp trước hay kiếp này, dù trẻ trung hay chững chạc, dù trong hình thể là bé rồng đen ngầu lòi hay đội trưởng đẹp trai quyến rũ, thì Đường Tầm An cũng luôn yêu Lục Ngôn sâu sắc. Kiếp trước đã qua đi không thể quay lại, Đường Tầm An đã phải trải qua rất nhiều những tháng năm cô độc, một mình nếm trải những nỗi đau cùng mất mát “từng xảy ra, chẳng qua ở hiện thực không có em”. Kiếp này, anh có được Lục Ngôn. Có lẽ, anh luôn là người làm nhiều hơn, yêu đậm sâu hơn, chờ đợi đằng đẵng, dịu dàng bao dung. Nhưng, chỉ cần Lục Ngôn yêu anh, cho dù Lục Ngôn có kém cỏi trong việc thể hiện tình cảm như thế nào, với Đường Tầm An, như thế là đủ rồi, tựa như “Cả đời này sẽ thật tốt đẹp… nếu như người yêu tôi“.

Nên, dù không thích kiểu truyện như toàn cầu tiến hóa, vật ô nhiễm, tôi vẫn luôn chờ đợi sự theo đuổi đầy ngốc nghếch của rồng gâu gâu, cho tới khi biết rằng đằng sau sự ngọt ngào ấy là những nỗi đau mà Đường Tầm An đã phải âm thầm chịu đựng. May thay, truyện có một happy ending, và nửa đoạn sau của truyện thì rất hấp dẫn, với mỗi một nhân vật đều có hoàn cảnh, sứ mệnh và những lựa chọn khác nhau. Việc Lục Ngôn đứng đầu chuỗi thức ăn vốn đã là số mệnh, nhưng ở bên Đường Tầm An lại là lựa chọn của cậu. Dưới góc nhìn của Lục Ngôn nên truyện không ngược, nhưng sẽ có nhiều cảnh khiến bạn bâng khuâng 🙂

3. Giang Tỉnh – Lâm Thanh Vũ (Ba lần gả cho cá muối / Ba lần gả cho ỉn lười)

Ta nguyện ý dậy sớm vì em, đánh nhau vì em, đi cùng em đến những nơi em muốn, tiền ta kiếm được đưa hết cho em xài. Ta sẽ bảo vệ em, cho dù nửa đêm em có đánh thức ta ta cũng sẽ không gắt ngủ. Ta thích chờ em, thích nhìn em hạ độc, ta thích nghe em nói, ta mong em mãi mãi luôn vui vẻ… Ta thích em, ta muốn ở bên em.

“Dễ thương” là cảm nhận đầu tiên của tôi dành cho “Ba lần gả cho ỉn lười”. Truyện đáng yêu trong phần lớn thời gian, với bé công đáng yêu từ đầu tới cuối. Ẻm không ngầu lòi, không lạnh lùng bá đạo, chỉ mê ngủ và mê vợ. Có thể nói đây là một trong những công độc đáo nhất của đam mỹ, tạo cho truyện một không khí trẻ trung và mới mẻ từ đầu tới cuối. Và mặc dù truyện rất ngọt, hai người cũng không hề sến rện mà vẫn luôn chọc ghẹo nhau theo những cách rất thông minh. Tuy cũng có những phần về quyền mưu gây tranh cãi, chủ yếu thì đây vẫn là một câu chuyện tình tươi vui, lạc quan với sự dịu dàng và ngọt ngào len lỏi trong từng câu chữ. Đoạn viết về cái chết của Cố Phù Châu là nốt trầm duy nhất duy nhất của truyện, nhưng lại viết được cực hay, cực sắc sảo về tâm lý của hai người, cho thấy một sắc màu khác của một tình yêu nhìn bình thường thì nhẹ nhàng nhưng hóa ra lại có thể sâu sắc, khắc cốt ghi tâm đến thế. Có lẽ chúng ta đều mong muốn được làm Lâm Thanh Vũ, bởi dẫu có khiếm khuyết tới cỡ nào thì cũng sẽ có một Giang Tỉnh say đắm và yêu chiều ta 🥰

4. Tiêu Hành – Lục Duyên (Ngôi sao bảy cánh)

Sau khi gặp người nào đó, anh có đủ can đảm để ước mơ.

Thế giới của anh quá tăm tối, nên anh nhất định sẽ tìm được em.

Khoảng 20% đầu truyện hơi nhạt với những câu pha trò tưng tửng nhưng câu chuyện thì chưa tới đâu. Bạn đừng vội thất vọng, vì tới khi truyện bắt đầu vô mạch thì bạn sẽ đọc nó một cách say sưa. Giới giải trí không phải là một đề tài mới, nhưng “Ngôi sao bảy cánh” sẽ đưa bạn đến một thế giới hoàn toàn khác, thế giới của underground. Đây là thế giới đầy thực tế, rằng cho dù có tài năng nhiều hơn đi chăng nữa cũng chưa chắc sẽ thành công, rằng cho dù có nhiều đam mê hơn nữa cũng không thể giúp no bụng, nên Lục Duyên phải đi lăn lộn làm rất nhiều nghề part-time, ăn mì gói, sống trong khu nhà sắp dỡ bỏ, điện vài ngày lại cúp một lần. Nhưng hãy tin tôi, truyện không có một chút gam màu tăm tối nào, vì Lục Duyên rất kiên cường, dù có những lúc anh đã muốn gục ngã, nhưng rồi anh lại đứng lên ngạo nghễ với đời. Mảnh ghép hoàn chỉnh của anh là một Tiêu Hành cục cằn, nhìn tưởng xấu tính xấu nết nhưng thật ra rất tinh tế, đã sớm nhìn thấy ngôi sao của anh, nào là âm thầm thêm tính năng tự lưu trên phần mềm viết nhạc, còn mua thiết bị làm nhạc cho người thương. Nếu như Tiêu Hành không cần nguyên cớ vẫn tin rằng người yêu Lục Duyên của mình ngầu lòi giỏi giang nhất thế giới, thì Lục Duyên lại cho Tiêu Hành một chỗ trú chân, và quan trọng hơn hết là khát vọng dám sống vì điều mình mơ ước. Hai bạn trẻ tuy lúc nào cũng dìm hàng đối phương, nhưng chưa từng ngừng nâng đỡ nhau, yêu thương và nhung nhớ đối phương.

5. Giang Bình Sách – Việt Tinh Văn (Trốn thoát khỏi thư viện)

Trong kế hoạch tôi vạch ra cho đời mình, cậu là phần quan trọng nhất.

Romance của “Trốn thoát khỏi thư viện” khá sến, không biết các bạn có thích khẩu vị này không. Thật ra lâu lâu đọc về một chuyện tình sến súa cũng thú vị lắm đó, khi mà Giang Bình Sách không thèm quan tâm tới sự gian khổ của môn học, chỉ hạnh phúc khi được ôm Việt Tinh Văn ngủ (theo nghĩa đen) 😂😂😂 Làm nhiệm vụ hay qua môn, nói chung lúc nào ảnh cũng đắm đuối nhìn người mình yêu, vậy mà hổng hiểu sao Việt Tinh Văn vẫn mãi không nhận ra 😆😆😆 Còn lúc yêu nhau thì trời ơi, hai người sến chảy nước, cho nên bạn nào thích hường phấn thì có thể chờ đợi một chương riêng chỉ dành cho việc hai người xác lập quan hệ 😝😝😝 Nhưng đại khái là tôi cũng thích tính cách và kiểu yêu của Giang Bình Sách, kiểu ảnh siêu giỏi siêu ngầu mà lại siêu dịu dàng siêu chiều chuộng người yêu. Về phần phó bản thì tôi nghĩ rằng Điệp Chi Linh xứng đáng nhận được khen ngợi vì đã tìm hiểu và đưa vào khá nhiều điều thú vị về các môn học khác nhau, tuy tôi cảm thấy nhiều môn cũng không hấp dẫn cho mấy, dù một số môn học lại thú vị một cách bất ngờ. Tóm lại là truyện dễ đọc, có những đoạn thật sự hấp dẫn, chuyện tình yêu ngọt ngào, tuy rất lâu mới xác lập quan hệ nhưng trước đó hai người đã sến qua sến lại nhiều lần lắm rồi 😂😂😂

6. Tịch Dữ Phong – Giang Nhược (Tin đồn)

Yêu là nhìn bóng em dần xa, muốn chạm rồi lại thôi

Yêu là trả em tự do như em hằng mong muốn

Thật ra với đề tài bao nuôi thì tôi thích thiết lập của “Mùa xuân hoang dã” của Blueky hơn, bởi “Tin đồn” của Dư Trình là kiểu đường trộn thủy tinh, tuy rằng sự nặng nề và phi lý của nó không bằng “Trục lãng”. Nhưng dù sao thì Dư Trình cũng đã khá thành công trong việc phác họa một câu chuyện tình yêu của hai con người không hoàn hảo, phải từng bước học cách ở bên nhau. Có lẽ vài bạn sẽ giống tôi, không thích sự ích kỷ của Tịch Dữ Phong. Đây là lần đầu tiên mà tôi không thật sự thích một nhân vật công của Dư Trình, bởi vì tôi tin rằng cho tới trước khi mất đi, anh không hề có ý định đưa Giang Nhược ra ngoài ánh sáng. Dù có nguyên nhân ở đằng sau đi chăng nữa, đó vẫn là sự ích kỷ của anh, anh muốn được việc của mình nhưng lại không bận tâm tới Giang Nhược. Tôi không ghét anh vì anh có tính chiếm hữu cao, hay vì hiểu lầm mà nói những lời không hay về Giang Nhược. Nhưng sự tổn thương là có thật, khi mà anh kiên quyết đem món quà của Giang Nhược cho người khác, còn cho rằng mối quan hệ không ánh sáng như vậy không có gì không tốt. Nếu là tôi, thì tôi sẽ vĩnh viễn không tha thứ. Nên trong quan hệ giữa hai người, tuy rằng Tịch Dữ Phong được khắc họa rất dịu dàng, nhưng Giang Nhược mới là người bao dung hơn, tha thứ cho anh hết thảy. Chuyện tình này trong mắt tôi không được tính là đẹp, nhưng chúng ta đều là con người, phải trải qua va vấp và tổn thương mới biết trân trọng tình yêu, mới biết cách đối xử với người yêu, mới biết cái gì là dịu dàng thật sự. Nên nếu lúc nào đó tinh thần bạn sẵn sàng cho một câu chuyện sẽ khiến bạn suy tư và bâng khuâng, thì bạn hãy đọc “Tin đồn”.

Những couple Gemmy đã đọc và ấn tượng mà chưa kịp viết review trong thời gian này, nhưng bảo đảm toàn là truyện hay nha mọi người:

Tùy Ngưỡng – Tạ Mân (Biến thành bé thỏ Lego)

Tạ Đạc – Thẩm An Đồ (Nguyện hạ an đồ)

Tưởng Vân Xuyên – Trang Thu Bạch (Pho mát cắt lát)

Thẩm Thứ – Úc Tùng Niên (Để tâm)

Trịnh Thừa Diễn – Văn Nhạn Thư (Khứu giác mất linh)

Part 1 Part 2 Part 3 Part 4 Part 5 Part 6 Part 7 Part 8 Part 9

Part 10 Part 11 Part 12 Part 13 Part 14 Part 15 Part 16 Part 17

Part 18 Part 19 Part 20 Part 21 Part 22 Part 23 Part 24 Part 25

Part 26 Part 27 Part 28 Part 30 Part 31 Part 32 Part 33 Part 34

1. Phó Văn Đoạt – Đường Mạch (Địa cầu online)

Nếu địa cầu không online, tôi vẫn sẽ yêu em như trước, không hề thay đổi.

Có rất nhiều kiểu yêu trong cuộc đời, mà kiểu yêu của “Địa cầu online” là kiểu sinh ra dành cho nhau ☺️ Một người thông minh, trầm tĩnh, một người mạnh mẽ, đáng tin cậy, đứng bên nhau thiệt là xứng đôi mà ☺️ Có lẽ bạn sẽ hơi tiếc vì trọng tâm của “Địa cầu online” không phải là chuyện tình cảm, nên dù rất muốn thêm cảnh yêu đương ngọt ngào của cặp đôi mà chờ hoài không thấy tới, tới rồi không thấy đã, toàn là đánh phó bản với công tháp không 😂 Nhưng tôi khá thích kiểu lãng mạn ngầm như vậy, yêu mà cũng rất tinh tế. Kiểu đang đánh phó bản mà lấy số sinh nhật của người mình yêu làm phương pháp thông qua phó bản nè, kiểu đính chính với mọi người đầy tự hào rằng người tôi yêu á, anh ấy tốt lắm cơ, kiểu đang đánh nhau mà còn lặng lẽ bổ sung tui là người yêu của anh ấy ☺️ Hay như Phó thiếu tá ở bên kia quả trứng khẽ cười khi nghe Đường Mạch cà khịa boss phó bản, lúc anh nhận thay đau đớn cho Đường Mạch mà không nhíu mày lấy một lần, hay lúc anh tức giận khi Bạch Nhược Dao bắt nạt Đường Mạch. Và quan trọng nhất là khi cả hai vẫn luôn ngầm hiểu dù chỉ qua ánh mắt, là vẫn luôn tán thưởng nhau kể cả khi chưa rõ thân phận, là ăn ý vô cùng từ đầu tới cuối để tạo nên kỳ tích. Một cảnh H duy nhất (và cũng ngắn ơi là ngắn 😂) trong suốt 245 chương, dĩ nhiên là hổng xi nhê gì hết cho con dân, nhưng thôi cũng không cần vì “Địa cầu online” đã hay lắm rồi các bạn ạ 😂 Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các mảng khác của truyện để hiểu vì sao nó vẫn luôn nằm trong top đam mỹ nhiều năm nay thì mình có bản review riêng cho truyện ở đây.

2. Nhiễm Thanh Trang – Quý Ninh (Bản tính hạ đẳng)

Cảm ơn em đã xuất hiện trong cuộc đời anh, cảm ơn em đã tha thứ cho sự ngu xuẩn của anh, cảm ơn em đã ở lại với anh.

Quý Ninh, trước khi gặp lại em, thực sự trên đời này đã không còn gì làm anh lưu luyến. Vậy nên anh xin em, đừng rời bỏ anh nữa.

Nếu có truyện nào của Hồi Nam Tước xứng đáng với vị trí số 1 trong lòng Gemmy, thì đó chỉ là có thể là “Bản tính hạ đẳng”. Truyện có những phần tối tăm, nhiều phần triết lý, nhưng không quá nặng nề, tình tiết và nhân vật lại hợp lý nên dễ chấp nhận hơn nhiều so với những quyển khác của Hồi Nam Tước. Bởi vì trên hết, truyện được viết dưới góc độ của Quý Ninh, một bé thụ cực kỳ thông minh tinh tế, thường xuyên có những ý nghĩ hài hước dí dỏm, như là “Tối hôm qua không có ai uống say, tôi không chấp nhận được không vậy?”, rõ ràng đang bị anh người yêu tra hỏi mà vẫn tò mò, thế bữa ăn sáng của tình địch nên mang phong cách như thế nào 🤣 Quý Ninh thông minh là vậy, nhưng cứ mỗi lần đụng tới chuyện tình yêu tình báo, đứng trước Nhiễm Thanh Trang là IQ của ẻm lại lủi đi đâu mất, báo hại Nhiễm Thanh Trang phát quạu nhưng cuối cùng vẫn phải bất lực thở dài nhịn xuống. Nhiễm Thanh Trang rất mạnh mẽ, bá đạo, muốn nghe Ninh Ninh nói thích ảnh yêu ảnh, nhưng mà ảnh lại thật sự rất dịu dàng, thích quyến luyến nắm tay, khẽ khàng hôn lên trán người thương. Cuộc đời của Nhiễm Thanh Trang không còn gì, lại có một Quý Ninh si tình ngốc nghếch, khẽ vuốt ve ngón tay út hỏi anh có đau không. Giữa muôn vàn hiểm nguy và một tương lai không quá lý tưởng, giữa họ lại là khát vọng sống và niềm hạnh phúc giản dị như bao người, bởi lẽ từ nay họ có nhau.

3. Chung Dập – Dương Miêu (Dinh dưỡng quá tốt)

Gió ấm mang theo hương hoa cỏ cây, xa xa mơ hồ có tiếng côn trùng kêu rả rích, Dung Miên nhận ra dường như mùa hè đã thực sự đến rồi. Chẳng qua với Dung Miên mà nói, mùa hè này không còn nóng nực đến mức phải nằm trên sàn lát gạch để trốn nóng, không phải là mùa hè mà mình phải phiền não vì bộ lông quá dài.

Mà đây là sẽ một mùa hè có Chung Dập.

Tuyệt vời quá, đây là một câu chuyện đủ sức chữa lành bất kỳ trái tim nào đang tổn thương, bằng sự hài hước duyên dáng đáng yêu và ngọt ngào. Bản thân kịch bản tình yêu người – mèo này đã rất độc đáo rồi, mà cách xây dựng nhân vật không hề đi vào lối mòn, với ảnh đế hay tự bổ não tình huống cũng như sức hút của bản thân, và một bé mèo thật sự là mèo – mê ăn, ham chơi, ngây thơ, cảm thấy loài người thật khó hiểu 😂😂😂 Những lúc Dung Miên lén lút ăn thêm thịt xông khói, nghiêm túc bình luận hơn chục loại cá hộp, thích bắt bướm, nghịch gối tua rua, ngủ trong thùng giấy, tôi vừa đọc vừa mỉm cười, sao bé có thể đáng yêu đến thế. Bé là mèo nên không thể hiểu được sự phức tạp của loài người, càng không thể hiểu được logic của Chung Dập, sẽ sáng mắt lên mỗi lần được Chung Dập nấu đồ ăn ngon cho, sẽ hạnh phúc khi Chung Dập chịu đi ăn sashimi với mình, sẽ buồn bã, thậm chí là lén lút khóc khi nghĩ rằng Chung Dập không thích mình. Còn ảnh đế của chúng ta thì lúc chưa biết ra sự thật, cũng ráng vì Dung Miên mà ăn một bữa cá sống chỉ vì sợ em buồn. Sau khi biết mình tự hố bản thân rồi, anh còn mua tất cả các loại cá hộp cho mèo tặng Dung Miên như một lời xin lỗi, còn ráng ăn trước mặt Dung Miên như thể chúng rất ngon. Nói chung truyện sẽ làm bạn cảm thấy muốn nuôi mèo, muốn có tất cả những gì đáng yêu của thế giới này, muốn yêu đương, bởi lẽ tình yêu thật ngọt ngào và ấm áp. Nếu bạn vẫn đang đau lòng, đang cô đơn, không sao cả, có những tình yêu đâu đó không hề giống ta tưởng tượng, vẫn đang hiện hữu đâu đó chờ đợi ta, như câu chuyện đáng yêu này.

4. Triệu Quân / Tạ Tùng Tuyển – Bùi Trường Hoài (Rẽ ngang gió tuyết / Ta rẽ gió đạp tuyết)

Đợi tuyết đầu mùa phất qua kinh thành, gió bắc lướt qua nhành mai trụi lá, lúc đó ta sẽ đến tìm ngươi.

Nếu xét về khía cạnh “quyền mưu” thì “Rẽ ngang gió tuyết” không phải là một truyện xuất sắc. Thậm chí một số bạn còn cảm thấy kết truyện quá vội vàng. Nhưng thật ra tôi lại nghĩ, kết truyện như thế là tốt nhất, vì nếu dài hơi hơn và phức tạp hơn thì tác giả sẽ không đủ lực. Nhưng điều đó không hề quan trọng, bởi vì cái hay của “Rẽ ngang gió tuyết” là toàn bộ phần ân – oán – tình – thù giữa các nhân vật, dù là câu chuyện nhỏ nhất cũng đều có gốc rễ lớp lang, được viết hết sức chỉnh chu không hề tùy tiện. Cũng hơi buồn cười vì truyện được tag là “cao H” khiến những bạn mê ăn mặn nhảy vào và sẽ phát hiện ra đằng sau đó là cả một câu chuyện hoàn chỉnh với rất nhiều đau lòng. Còn những bạn thấy cao H mà vẫn có ý định thử, nhiều khi sẽ hết hồn bỏ chạy sau những chương đầu tiên, vì chỗ nào mà H thì cũng cao thật mọi người ạ 😂😂😂 Tôi thì vẫn chưa thật sự thích Triệu Quân cho tới khi ảnh bắt đầu dịu dàng săn sóc Bùi Trường Hoài, và tôi chỉ thật sự thích Bùi Trường Hoài cho tới khi hầu gia đâm một kiếm ngăn cản Triệu Quân đi Bắc Khương. Đến lúc ấy, tôi mới hiểu hóa ra tình yêu có thể dịu dàng mà lại sâu thẳm như thế, bởi vì yêu một người, là mong người ấy một đời bình an, làm một vầng dương chói lọi rực rỡ, chứ không phải là bỏ mạng nơi sa trường. Đọc “Rẽ ngang gió tuyết”, bạn sẽ hiểu không phải cứ yêu đậm sâu rồi sẽ được đáp lại, rung động của con tim không phải là thứ có thể cưỡng cầu. Triệu Quân và Bùi Trường Hoài là những kẻ may mắn được trời ban duyên phận, dẫu cuộc đời muôn trùng lối rẽ nên lỡ lạc mất nhau, cũng vẫn tìm được lối về bên nhau. Tôi thích một Bùi Trường Hoài có thể dũng cảm bước qua quá khứ với Tạ Tùng Tuyển, nói một câu ta cần với Triệu Quân, cũng thích một Triệu Quân dù có ghen tuông với chính mình, cũng vẫn sẽ si mê và bảo hộ Bùi Trường Hoài.

5. Hướng Hoài Chi – Cảnh Hoan (Võng luyến lật xe chỉ nam)

Trước đây anh chưa từng kết hôn. Không biết em sẽ thích gì. Nhưng những gì người khác có, anh đều sẽ cho em.

Một câu chuyện võng du tuyệt vời, mặc dù có hơi chậm nhiệt ☺️ Công thụ của Tương Tử Bối đỉnh thật sự, cùng với dàn nhân vật phụ hoành tráng đã tạo nên một câu chuyện ngọt ngào pha lẫn hài hước. Mấy cái icon mà Cảnh Hoan với một số nhân vật hay sử dụng như là “đáng yêu” hay “thẹn thùng” đặt trong tình huống Hoan Hoan giả gái loli cười xỉu 😂 Hướng Hoài Chi thì là nam thần lạnh lùng với tất cả nhưng dịu dàng, ngọt ngào với người yêu, ai ngờ đâu người ta hổng có thích anh như anh nghĩ. Nên anh giận!!! May cho anh, Hoan Hoan đã tự rơi vào cái bẫy của chính mình từ lâu 😂 Mà cũng phải thôi, anh người yêu đẹp trai, giàu có lại lãng mạn, chiều chuộng mình như thế ai mà hổng mê ☺️ Thế nên, cậu tình nguyện đi dỗ dành anh. Cũng như khi anh ghen tuông hay có tính chiếm hữu cao, cậu cũng vẫn chiều anh. Nhưng Hướng Hoài Chi manly lắm luôn, nhất là những lúc bảo vệ Hoan Hoan trước dư luận. Nói chung đây là một couple ngọt ngào và lãng mạn, nhưng bạn chịu khó chờ hơi lâu xíu, cũng phải qua khỏi nửa truyện mới có romance tung toé nha ☺️

6. Lục Tuấn Trì – Tô Hồi (Sổ tay hình sự)

Gặp đúng người, là khởi đầu của một tình yêu.

Tôi rất thích kiểu tâm lý hình sự của quyển này, logic và khoa học nhưng không bị thần thánh hóa, cũng không xa rời các mảng khác của điều tra hình sự. Nếu có điểm chê (chút xíu thôi) thì chỉ là một số phán đoán khá là common sense, không cần tới khoa học về tâm lý hình sự. Còn lại thì quyển này đọc rất là thích, vừa có sự hấp dẫn của hình sự, vừa có sự ngọt ngào của tình yêu. Tô Hồi siêu dễ thương luôn, anh như con mèo lười biếng, lộn xộn, tùy hứng, nhưng tới khi bật mode công việc thì anh lại cực kỳ cẩn trọng và chỉnh chu, giàu lòng thương cảm và yêu thương con người. Nói anh EQ thấp khi không biết giao thiệp với đồng nghiệp ở trường đại học, nhưng thật ra trong chuyện tình cảm thì EQ của anh không thấp chút nào đâu. Anh nói thích trước, chủ động muốn gặp mặt, gấp sao cho người yêu, gọi người yêu là đội phó Lục bé nhỏ. Nên Lục Tuấn Trì chung tình với Nhà Thơ của mình, nguyện làm kỵ sĩ trung thành của anh, săn sóc anh, dịu dàng với anh:

Tô Hồi muốn hỏi hắn đã nói gì ở KTV, hỏi hắn sao lúc nào cũng biết anh thích gì, hỏi hắn vì sao lại dịu dàng như thế.

Nói chung Lục Tuấn Trì không phải là dạng công hoa mỹ khiến người ta lóa mắt, anh mạnh mẽ kiên định, dịu dàng kiên nhẫn, lặng lẽ săn sóc, nhưng lúc cần sẽ nói ra những lời cực kỳ ngọt ngào lãng mạn. Túm lại, quyển này là một sự kết hợp tuyệt vời của phá án và yêu đương. Có một quyển khác cùng đề tài & cùng tác giả là “Hồ sơ hình sự trinh sát” thì quyển đó về phần phá án thì hay hơn nhiều so với quyển này, nhưng phần tâm lý và tình cảm thì ít hơn, nhưng bạn nào thích truyện hình sự thì mình vẫn recommend nha, mình cũng khá thích quyển đó.

7. Từ Tiếu Thiên – Lạc Hiên (Không thể không yêu)

Cậu cần Từ Tiếu Thiên, cần nụ cười ấm áp dịu dàng của người ấy, cần cảm giác yêu một người đã mất từ lâu. Từ Tiếu Thiên không muốn buông tay, cậu cũng thế. Cuộc đời cậu thay đổi hết lần này tới lần khác vì người trước mặt nhưng lần nào cậu cũng sẵn sàng chịu đau đớn và chấp nhận.

Hồi mới đọc Vu Triết, tôi có đọc qua quyển “Vì đâu nặng tình như thế” nhưng cuối cùng tôi không review quyển đó vì tôi không thích Kiều Dương mặc dù tôi rất thích Lăng Tiêu. Nhưng lúc đó tôi đã thích couple phụ Từ Tiếu Thiên – Lạc Hiên rồi. Điều làm tôi ngạc nhiên về “Không thể không yêu” là nó chỉ viết về hiện tại. Câu chuyện nặng nề trong quá khứ đó, thật sự đã trôi qua rồi, chỉ vỏn vẹn trong câu chuyện nhỏ Từ Tiếu Thiên kể lại cho Kiều Dương nghe trong “Vì đâu nặng tình như thế”, nên toàn bộ câu chuyện của “Không thể không yêu” từ đầu tới cuối đều chỉ là vị ngọt. Yêu lại một người tưởng như dễ dàng thật ra vẫn khó như vậy, tưởng như nhàm chán thật ra lại nhiều thú vị đến thế, khi mà cả người và ta đã thay đổi. Từ Tiếu Thiên là một công cưng thiệt là cưng, bên cạnh Lạc Hiên tự nhiên thấy IQ của ảnh down dễ sợ, vừa ngốc nghếch vừa quấn người ☺️ Đã từng khốn nạn và sai lầm ngày còn con nớt, dù hiện tại vẫn chưa đủ sức gánh vác nhưng Từ Tiếu Thiên vẫn ráng sức cho Lạc Hiên một câu trả lời. Tôi không ném đá ba của Từ Tiếu Thiên, nhưng vì Từ Tiếu Thiên mà Lạc Hiên phải bỏ học, dở dang ước mơ thi vào đại học Mỹ thuật, đoạn tuyệt với người nhà trong bốn năm, là ai có lỗi với ai, là ai mới nợ ai cơ chứ 🙂 Cũng may mà Lạc Hiên vẫn kiên cường, sau này vẫn đi vẽ, tự đi kiếm tiền, dù tôi tin rằng, lẽ ra tương lai của Lạc Hiên có thể tốt hơn nhiều. Tôi thích chết kiểu thụ như Lạc Hiên mọi người ạ, thông minh tinh tế, IQ EQ gì cũng đỉnh, lúc thì mềm mỏng lúc thì quật cường, nhạy cảm lại bao dung. Ở đoạn đầu Lạc Hiên hơi khó đoán, sẽ dễ làm bạn hiểu lầm Lạc Hiên là đóa hoa cao lãnh, nhưng thật ra Lạc Hiên đã trải qua sự khốn khổ ấy rồi, còn là cô độc một mình chịu đựng tất cả, nên cậu không muốn Từ Tiếu Thiên phải đau khổ giống như mình, thế thôi. Hai đứa ngọt lắm mọi người ạ ❤️

Part 1 Part 2 Part 3 Part 4 Part 5 Part 6 Part 7 Part 8 Part 9

Part 10 Part 11 Part 12 Part 13 Part 14 Part 15 Part 16 Part 17

Part 18 Part 19 Part 20 Part 21 Part 22 Part 23 Part 24 Part 25

Part 26 Part 27 Part 29 Part 30 Part 31 Part 32 Part 33 Part 34

1. Lý Nguyệt Trì – Đường Hành (Sở thiên dĩ nam / Khoảng trời phương nam)

Thật ra em không biết

Em không biết, đến tột cùng, anh yêu em biết nhường nào.

Thật ra truyện gương vỡ lại lành nào cũng sẽ có đoạn ngược, nhưng dù đã chuẩn bị đầy đủ tinh thần cho một câu chuyện chua ngọt đan xen, tôi vẫn cảm thấy chua xót trong phần lớn truyện. Dù rằng tôi rất thích Lý Nguyệt Trì và cảm thấy Đường Hành là một thụ hết sức xịn xò, phải mất mấy tuần tôi mới đọc xong “Sở thiên dĩ nam” (bản convert) bởi vì giữa chừng phải nhét nhiều cuốn ngọt sủng khác vô để cân bằng. Nhưng trong rất nhiều quyển đam mỹ gần đây, có thể nói “Sở thiên dĩ nam” là quyển hiện thực hướng hay nhất, tự nhiên và chân thật. Ngay cả tới cuối truyện, cũng không phải là Lý Nguyệt Trì đột ngột giàu lên, mà là anh đã vượt qua được sự tự ti, để có thể nói Đường Hành đi theo anh.

Tôi đã rất lo lắng khi hai người quen nhau, bởi quá nhiều dằn vặt 🙂 Thế nhưng, Lý Nguyệt Trì đã không ngăn nổi trái tim mình. Ngay cả lúc gặp lại đầy ngượng ngùng sau 6 năm, kể cả khi vẻ ngoài và lời nói rất ác liệt, tôi vẫn nhận ra sự dịu dàng của Lý Nguyệt Trì dành cho Đường Hành. Cũng như ngày mới quen nhau, sự dịu dàng ấy luôn tràn đầy trong từng ánh mắt, từng cử chỉ, từng cái nắm tay, dẫu cho nội tâm của Lý Nguyệt Trì vẫn luôn rất ngổn ngang. Lý Nguyệt Trì lần đầu tiên yêu một người, anh vụng về thể hiện, nhưng anh cũng muốn đem đến cho người anh yêu những điều tốt đẹp nhất thế gian, chỉ là anh bất lực mình không xứng. Có một số việc, nếu như anh giải thích rõ ràng từ đầu, hẳn sẽ không có những hiểu lầm đáng tiếc. Nhưng hóa ra, trong rất nhiều kiểu yêu trên thế gian này, có một kiểu yêu rất ít người dám chọn mà Lý Nguyệt Trì đã can đảm lựa chọn, đó chính là đánh đổi cả tuổi xuân và từ bỏ tương lai hứa hẹn, để người anh yêu bình an. Anh tự gánh vác rất nhiều thứ, nhưng khi biết Đường Hành vì anh mà bị BPD, anh đã rơi nước mắt. Và tôi tin bạn sẽ rất thích Đường Hành, yêu nồng nhiệt, sẵn lòng cho đi. Những hành động rất nhỏ như là muốn nuôi mập người yêu mà người yêu không chịu để mình trả tiền nên đành mua thật nhiều đồ ăn ép người yêu ăn khiến Đường Hành thiệt là dễ thương luôn! Điều Đường Hành lăn tăn thật ra là một điều ngốc nghếch nhất thế gian này: Em tưởng anh thẳng, em tưởng anh không yêu em 🙂

Mà em yêu anh, là miễn phí.

Và thật ra thì, tình yêu của anh dành cho em cũng vậy đấy ❤️

2. Lương Ngư – Hứa Kinh Trập (Hữu danh / Danh nghĩa)

Chỉ cần em ấy dừng lại nơi đây bên tôi, thì đó chính là mùa xuân.

Em sẽ không chê anh phiền, sẽ không giận anh. Có em ở đây, anh có thể làm bất cứ điều gì.

Lần đầu đọc khi truyện chưa edit hoàn, tôi cảm thấy “Hữu danh” không thật sự đặc sắc, có lẽ là vì phần giải trí của nó không quá đặc biệt, trừ việc team PR của hai bên xử lý truyền thông hơi bị xịn xò từ đầu tới cuối. Nhưng sau khi rảnh một xíu đọc bản edit hoàn, tôi mới thấy nhân vật của “Hữu danh” thú vị và mới mẻ. Đó là một Lương Ngư không biết từ lúc nào đã động lòng, càng động lòng lại càng cố chấp. Ảnh mắc bệnh cuồng chiếm hữu (tên khoa học là OLD Obsessive Love Disorder), sẽ gọi một lúc tới 56 cuộc điện thoại cho Hứa Kinh Trập nếu không nhận được reply. Tính ảnh siêu trẻ trâu, nên dù yêu đương ngọt ngào cũng không mất đi cá tính 😂 Nhưng ảnh sẽ không nhịn được mà suốt ngày chạy tới phim trường thăm người (lẫn giám sát người ta haha), rất tỉ mỉ, chu đáo, dịu dàng và kiên nhẫn trong việc chăm sóc và theo đuôi Hứa Kinh Trập. Với “bệnh” của Hứa Kinh Trập thì Lương Ngư cực kỳ thản nhiên, chính vì sự thản nhiên ấy mà cuối cùng Hứa Kinh Trập đã vượt qua được. Đối lại là một Hứa Kinh Trập dịu dàng và đầy bao dung với tính chiếm hữu của Lương Ngư. Hứa Kinh Trập chưa từng tỏ ra khó chịu dù chỉ một lần với sự OLD của Lương Ngư mà chỉ muốn yêu thương anh, đối xử thật tốt với anh, bất chấp truyền thông để đứng bên cạnh anh trong cơn sóng gió. Nên tôi thích nhất lúc cao trào của truyện, hé mở lý do tại sao Lương Ngư lại đến khách sạn ngày hôm ấy, cũng như phản ứng của Hứa Kinh Trập khi scandal nổ ra. Hai người lặng lẽ ôm nhau trước cơn sóng dữ, vừa ngọt ngào vừa xúc động ❤️

3. Diêm Trừng – Kỉ Tiễu (Diêm vương)

Thế giới của em chỉ có hai màu trắng đen, mà anh chính là sắc màu duy nhất xuất hiện.

Nếu “Diêm Vương” được viết trong thời kỳ truyện ngược lên ngôi, hẳn nó đã có một kết thúc BE hoặc OE. Đây là lần đầu tiên tôi đọc một câu chuyện thanh xuân vườn trường không mấy vui vẻ, nhưng lại không thể dời mắt khỏi trang sách. Tôi nghĩ chắc mình cũng giống Diêm Trừng, thích ngược 😂 Biết rõ là đau lòng, lại không thể ngừng được 🙃 Nhưng nếu bạn thích một câu chuyện tình yêu tinh tế với những góc rất sâu và đa chiều về tâm lý con người, thì đây là một câu chuyện bạn sẽ muốn đọc. Tôi vốn cho rằng tình cảm thanh xuân tuy rất mãnh liệt nồng nàn, lại chẳng thể hóa thành vĩnh cữu. Nhưng nếu không có em, thì biết lấy gì bù đắp 🙂 Nên Diêm Trừng yêu một cách si mê, tuy không chắc ngày mai sẽ như thế nào, nhưng tuyệt đối sẽ không buông tay. Ai không muốn có người yêu như vậy chứ, nhiệt thành lại dịu dàng, chu đáo. Diêm Trừng rất bất an trong tình cảm nhưng cả khi bất an như thế, anh vẫn sẽ cố chấp nắm lấy đôi bàn tay kia, cố chấp ôm trọn người kia vào lòng. Tôi rất phục những người không hiểu được đối phương nhưng vẫn yêu tha thiết và sẵn lòng trả giá như Diêm Trừng. Nên lúc đầu tôi không thích Kỉ Tiễu mấy, thật sự không thích, vì tính cách của cậu quá khó chịu. Im lặng lại thù dai, muốn người khác sống sao? Ngay cả khi biết ra hoàn cảnh của Kỉ Tiễu, tôi vẫn chẳng thể thích được tính cách của cậu 😛 Nhưng về sau tôi hiểu ra rằng, nếu tính cách Kỉ Tiễu không như thế thì truyện xác định là sad ending, vì một người ít kiên cường, ít gai góc hơn có lẽ đã sớm ngã gục. Nên khi truyện tới cao trào, tôi lại thương Kỉ Tiễu vô cùng. Cậu chịu khổ bao nhiêu cũng không muốn người yêu chịu khổ như thế, bởi vì trong lòng cậu, người yêu của cậu vốn dĩ rất chói sáng. Cậu chia tay, cậu từ bỏ, chính là từ bỏ hạnh phúc duy nhất của cuộc đời của mình, từ bỏ ngôi nhà duy nhất mà cậu thật sự có trong đời. Nhưng cậu cũng sớm hiểu ra điều Diêm Trừng cần nhất cũng chỉ là một câu yêu từ cậu mà thôi. Biết bao người đã đánh mất mối tình đẹp nhất của cuộc đời mình trong những năm tháng thơ dại và yếu ớt, may mắn sao họ đã không bỏ lỡ nhau 🙂

4. Hạ Tri Hứa – Hứa Kỳ Sâm (Hệ thống điên cuồng tìm đường sống trong truyện BE)

Nếu như thay đổi một khuôn mặt khác, một thân phận khác.

Em có còn yêu anh không?

Thay đổi sang một lớp ngụy trang mới, xác suất thắng lợi sẽ còn bao nhiêu? Em thật sự không thể nào nắm chắc. Điều duy nhất em có thể chắc chắn chính là, dù có bắt đầu lại thêm bao nhiêu lần đi nữa. Em vẫn sẽ giẫm lên vết xe đổ, không có ngoại lệ.

Sa vào định lý Bayes với anh.

Đây không phải là một truyện xuyên nhanh / hệ thống xuất sắc, nhưng trọng điểm của truyện ngay từ đầu cũng không phải là những câu chuyện xuyên nhanh hấp dẫn như bạn vẫn thường thấy. Trọng điểm của truyện là sự ngọt ngào lãng mạn bù đắp cho những nuối tiếc trong quá khứ, cho những tháng năm đã bỏ lỡ nhau, cho những mong muốn thầm kín thuở thơ ngây không dám thực hiện. Sẽ rất thú vị khi mà cuối cùng bạn biết rằng, thì ra những hành vi lãng mạn có phần ngốc nghếch ấy là những khát khao thuở thiếu thời của Hạ Tri Hứa và Hứa Kỳ Sâm, là lời tỏ tình, là yêu thương, là ngọt ngào lãng mạn nhất cuộc đời này Hạ Tri Hứa dành cho người anh yêu nhất, cũng là những bù đắp của Hứa Kỳ Sâm dành cho tấm chân tình của Hạ Tri Hứa. Như bạn vẫn biết, nhân vật của Trĩ Sở luôn rất đẹp, đẹp một cách hoàn hảo. Cho nên mặc dù có một chút tiếc nuối của quá khứ, truyện vẫn là một câu chuyện đầy lạc quan và vô cùng ngọt ngào dành cho những con tim đang thiếu đường. Hạ Tri Hứa siêu chung tình, siêu cưng chiều người yêu mà thời trẻ ngốc dễ sợ, theo đuổi người ta mà ngáo đá như vậy nên mới bị vuột mất 😂😂😂 Còn Hứa Kỳ Sâm cũng đáng yêu vô cùng, sẽ lấp đầy trái tim của Hạ Tri Hứa qua từng thế giới ❤️

5. Hoắc Vô Cữu – Giang Tùy Chu (Sau khi chiến thần tàn tật gả cho ta làm thiếp)

Mấy thỏi bạc này, chẳng là gì trong mắt hắn.

Hắn hiện tại cả mắt cả tim, đều chỉ nhìn thấy Giang Tùy Chu cười lên thật xinh đẹp.

Truyện dễ thương lắm luôn (không trẻ trâu như cái tựa 🤣🤣🤣), mặc dù bạn có thể dễ dàng đoán ra được hướng đi của truyện nếu đã đọc nhiều đam mỹ thể loại này. Giọng văn sáng, dí dỏm, dễ hiểu, mặc dù đọc convert nhưng tôi vẫn thấy nhẹ nhàng. Bạn Búp Bê edit truyện rất mượt, đọc thích vô cùng, tiếc là bạn cũng bận chạy deadline quá nên edit chưa được nhiều, hy vọng bạn có thể hoàn thành truyện vì truyện được bạn edit rất hay. Tôi rất thích một Giang Tùy Chu thông minh, tinh tế, hóm hỉnh và thiện lương như thế. Tổ hợp tính cách hoàn hảo này không chỉ vì Giang Tùy Chu đã biết trước lịch sử mà tôi tin rằng một giáo sư lịch sử đúng là nên như thế: hiểu biết, dịu dàng, nhẫn nại, quan tâm người khác (ví dụ như sinh viên) và có một chút hài hước (lây từ học trò nhất quỷ nhì ma). Giang Tùy Chu lo cho cái đầu của mình là thật, nhưng nhận ra được sự tốt đẹp của Hoắc Vô Cữu cũng là thật, quan tâm tới vết thương, sự đau đớn và tâm tình của Hoắc Vô Cữu cũng là thật. Giang Tùy Chu cũng không ngốc, càng không chối bỏ tình cảm trong lòng mình. Mà truyện lại bonus thêm phần sắc đẹp khuynh thành của Giang Tùy Chu nữa nên việc Hoắc Vô Cữu cong là chuyện khá tự nhiên 😂😂😂 Buồn cười nhất là chuyện Hoắc Vô Cữu ghen với hai vị “thiếp thất” của Giang Tùy Chu, tuy battle thì thắng vẻ vang đó nhưng ý là ảnh cũng không ngại bản thân mất phong độ mà đi ghen với hậu cung của người ta 🤣🤣🤣 Nói chung couple rất cưng, tình cảm tự nhiên mà ngọt ngào, Hoắc Vô Cữu đúng nghĩa chỉ yêu mỹ nhân không yêu giang sơn, lo cưng chiều bảo bối trong lòng chứ không thèm ngôi vua. Điều đáng tiếc là kết thúc truyện hơi đuối, khá dễ đoán và không có nhiều đột phá.

6. Tưởng Vân Thư – Bạch Đường (Loại A này mà cũng có O)

Tưởng Vân Thư, mỗi tối em sẽ chuẩn bị một chén nước trên đầu giường, sẽ ôm anh đi vào giấc ngủ, sẽ cùng anh vượt qua mỗi một kỳ mẫn cảm, sẽ yêu anh, đối xử tốt với anh cả đời. Em cũng muốn chụp hình anh 76 tuổi cầm bánh kem, muốn mỗi một tấm hình em chụp sau này đều có anh. Em muốn chúng ta bên nhau cả đời, được không?

Là một câu chuyện ABO ngọt ngào nhưng vẫn kịch tính. Là một câu chuyện khiến tôi hiểu rằng, hóa ra tình yêu không chỉ là nảy sinh dục vọng, mà là kiềm chế dục vọng, vì không muốn người chịu thương tổn dù chỉ một chút. Là một câu chuyện cho thấy romance có thể tới sau, hoặc có khi chỉ là điểm bắt đầu, nhưng đều không quan trọng bằng một nhân cách tốt đẹp. Lúc bắt đầu, Tưởng Vân Thư không yêu Bạch Đường vì anh chỉ lỡ lạc vào thế giới ABO này mà thôi, nhưng anh vẫn dịu dàng và đầy kiên nhẫn với Bạch Đường, không nổi nóng dù chỉ một lần, làm gì cũng để ý đến tâm tình của Bạch Đường. Bởi vì anh là một bác sĩ, còn là một bác sĩ đủ phẩm chất. Còn Bạch Đường, chặng đường vượt qua bóng tối và nỗi đau của quá khứ thật gian nan, nhưng cậu vẫn dũng cảm bắt đầu lại và yêu một người xứng đáng. Tưởng Vân Thư là một người yêu dịu dàng và trưởng thành, anh sợ rằng Bạch Đường vẫn còn nhỏ, vẫn còn chưa gặp gỡ nhiều người nên không nỡ để Bạch Đường trói buộc vào anh, nhưng rồi anh lại nhận ra Alpha tốt ngoài kia quá hiếm hoi, sao không phải là anh, sao không nên là anh? Còn Bạch Đường thì siêu dễ thương luôn, dễ thương nhất là lúc muốn mua nhẫn cho Tưởng Vân Thư rồi xoắn xuýt sao mình nghèo đến thế, trong khi hôn lễ cũng cần tiền, mua hoa mua quà gì cũng cần tiền 🤣🤣🤣 Nói chung khi couple vượt qua hết tất cả những chướng ngại và dùng tình yêu chữa lành những vết thương của quá khứ thì phải nói là sến rện đó mọi người, với kiểu tính cách của hai người như thế ☺️☺️☺️

7. Tùy Ý – Ninh Lan (Đuổi theo con sóng / Trục lãng)

Oh… hình như trước giờ tôi chưa từng viết cái review couple nào mà không có trích dẫn như lần này. Bởi vì cả truyện có câu nào ngọt ngào để tôi trích dẫn đâu 🙃🙃🙃 Tôi cũng biết nhiều truyện của Dư Trình ngược lên ngược xuống, nhưng mà ngược từ đầu tới mém cuối như “Đuổi theo con sóng” làm tôi đau lòng gần chết. Chắc tác giả cũng sợ mình bị chửi, công bị chửi nên có tag “cẩu huyết” cảnh báo mọi người trước rồi, và hãy tin tôi, đó là một lời cảnh báo đầy chân thành. Nếu như xưa giờ bạn ít đọc truyện ngược thì sẽ có lúc bạn rơi nước mắt với truyện, với hoàn cảnh của Ninh Lan. Dư Trình đã viết một giới giải trí đầy thực tế, không phải ai cũng có tài năng thiên bẩm, thành viên nhóm nhạc cũng sẽ hãm hại thay vì thương yêu nhau. Và trên hết, sự khác biệt về giai cấp vẫn luôn tồn tại, đầy nặng nề, nhưng hầu như không thể xóa bỏ được. Sẽ khá khó cho độc giả cảm nhận được tâm hồn của Ninh Lan nếu như chưa từng trải qua sự đói nghèo và thể loại người thân rác rưởi. Thậm chí kể cả khi đã từng trải qua đói nghèo, trong một số tình huống, tôi vẫn cảm thấy Ninh Lan không cần thiết phải như vậy 🙂 Nhưng tôi có thể phần nào hiểu được sự tự ti đó. Yêu một người khác đẳng cấp với mình, yêu một người mà mình cảm thấy bản thân không bao giờ có thể xứng được, chính là ngu ngốc, thậm chí là ti tiện đến thế. Riêng về Tùy Ý thì tôi cảm thấy tính cách của anh không nhất quán lắm. Thật ra anh khá ấu trĩ, nhưng lại được xây dựng thành hình tượng chu đáo, dịu dàng trong phần lớn truyện, nhưng một người chu đáo và dịu dàng như thế lại hồ đồ đối với Ninh Lan như vậy thì lại không thuyết phục cho mấy. 15% cuối truyện là ngọt, đại khái là không xi nhê 😂😂😂 nhưng đây là một câu chuyện khá ấn tượng về giai cấp, về xã hội, dưới góc nhìn tương đối độc đáo vì ít tác giả viết về giới giải trí mà lại khai thác mảng này.

Part 1 Part 2 Part 3 Part 4 Part 5 Part 6 Part 7 Part 8 Part 9

Part 10 Part 11 Part 12 Part 13 Part 14 Part 15 Part 16 Part 17

Part 18 Part 19 Part 20 Part 21 Part 22 Part 23 Part 24 Part 25

Part 26 Part 28 Part 29 Part 30 Part 31 Part 32 Part 33 Part 34

1. Từ Sương Sách / Từ Bạch – Cung Duy / Cung Trưng Vũ (Kiếm danh bất nại hà)

Ngươi có biết ta đã chờ đợi bao nhiêu năm?

Ta sợ sẽ còn không còn được gặp lại ngươi.

Ta sợ hãi không phải là cái chết của bản thân, mà là mất đi, không thể cứu vãn.

Một đóa hoa úa tàn, một mảnh lá khô héo, năm sau lại có thêm nhiều đoá hoa như thế nở rộ, cây xanh tỏa bóng, nhưng vật rời đi chính là đã ra đi.

Nếu như Từ Sương Sách chết rồi, trên đời cũng sẽ không bao giờ còn Từ Sương Sách nữa.

Văn án của “Kiếm danh bất nại hà” khá là lừa tình, đoạn đầu của truyện cũng lừa tình nốt. Tương ái tương sát, hận thù ngút ngàn, những màn giết qua giết lại giữa hai người đều không phải là sự thật. Sự thật là hai người rất yêu nhau, yêu vô cùng sâu sắc, yêu vô cùng dài lâu, tuy cách thể hiện có thể khác nhau. Nếu như Từ Sương Sách là yêu mãnh liệt mà không dám nói ra để rồi ghen tuông điên cuồng tới nỗi tẩu hỏa nhập ma, lên gường xong thì nhốt người lại 😛 thì Cung Duy là hồn nhiên dính người, mở miệng ra là Từ Bạch ơi Từ Bạch à, nhìn thấy Từ Bạch là mắt long lanh, là gió xuân phảng phất, là trăng sáng rực rỡ. “Tiểu hồ ly yêu thích ngươi. Ta là hồ ly của một mình Từ Bạch thôi nha.” ❤️❤️❤️

Thế nhưng, khi tôi biết giữa hai người là chín ngàn năm xa cách cùng bao hiểu lầm và đau khổ, giọt nước mắt của Cung Duy, đôi mắt đỏ hoe của tiểu hồ ly, thì bao nhiêu ngọt ngào dường như cũng không đủ. Nên tôi thích nhất là lúc Từ Sương Sách khẽ hôn lên trán của Cung Duy, thay cho tình yêu và sự trân trọng không lời nào có thể diễn tả nổi. Nhưng vì hai người quá yêu nhau, bảo vệ nhau không tiếc mạng sống nên tôi không cảm thấy ngược, bởi vì dù sinh tử cận kề, hai người vẫn lấp đầy trái tim của đối phương bằng tình yêu đậm sâu. Sự hài hước nửa đầu truyện, cũng như những chi tiết tiên-ma có vẻ rời rạc sẽ khiến người đọc lúc đầu có thể cảm nhận sai lầm về truyện, nhưng về sau thì truyện càng cuốn. Tất cả các chi tiết được kết nối một cách tài tình, vén màn trùm cuối, cùng những lý giải về thiện-ác, những cảm tình còn dở dang cùng sự cố chấp, tất cả đã khiến cho “Kiếm danh bất nạt hà” chiếm giữ một vị trí trong bảng xếp hạng của năm 2021 😘

2. Bùi Thính Tụng – Phương Giác Hạ (Nghịch lý câu fan)

Thế giới thực mới có thể gặp được anh, nên dù có gian nan, cũng vẫn tươi đẹp.

Mẹ, con xin cam kết với người, con sẽ cho anh ấy một mùa xuân không bao giờ khô héo.

Ôi, vì sao truyện về giới giải trí lại có thể hay như thế này 😍 Cho nên, vấn đề không phải là đề tài, mà là người viết ☺️ Trĩ Sở đã viết một câu chuyện tuyệt vời về những khó khăn vấp váp của một boy band, nhưng trên hết là tài năng, sự nồng nhiệt và đam mê bất tận của những chàng trai trẻ trung yêu âm nhạc. Những bản tình ca lãng mạn, những triết lý của triết học và toán học, IQ đỉnh cao trong trò chơi “Trốn thoát” (cùng với sự tham gia của Hạ Tập Thanh & Chu Tự Hành 😍) đã khiến cho “Nghịch lý câu fan” trở thành một câu chuyện thông minh tuyệt vời và đáng giá từng câu chữ ❤ Và tôi không thể cưỡng lại sự hưng phấn và yêu thích của mình đối với couple ☺️ Sự hiểu lầm ban đầu đã khiến cho đôi bên lạnh nhạt với nhau suốt hai năm liền, nhưng từ khi bắt đầu nhìn đối phương nhiều hơn một chút, ánh mắt liền không thể rời nhau được nữa. Bùi Thính Tụng thích trêu ghẹo Phương Giác Hạ, nhưng cậu vẫn săn sóc anh khi anh say, vẫn nắm đôi tay lạnh lẽo của anh bỏ vào áo khoác của mình sưởi ấm cho anh. Cậu hơi cộc cằn, hơi trẻ con nhưng khi biết mình yêu thì cậu không ngần ngại thừa nhận và theo đuổi, còn rất biết săn sóc ca ca. Bùi Thính Tụng trong tình yêu đầy tự tin tuy cũng có khi bất an, cực kỳ nồng nhiệt, thích thân mật, thích hôn lên cái bớt của người thương, và quan trọng là cực kỳ trân quý Giác Hạ, đối xử với Giác Hạ bằng tất cả dịu dàng, quan tâm và cưng chiều. Còn Giác Hạ ca của chúng ta thì đáng yêu hết sức, đối với cuộc sống và nỗi đau của chính mình anh rất kiên cường, nhưng đối với Bùi Thính Tụng thì anh lại rất dịu dàng. Anh không tin dám tin vào tình yêu, càng không tin cái gọi là mãi mãi, nhưng vẫn thừa nhận sự yêu thích của mình với Bùi Thính Tụng 🥰

Mình không ở Việt Nam nên không mua được truyện dịch, nên toàn bộ truyện là mình đọc convert. Cho nên, mình đã đọc được full uncut ☺️ Không biết là nếu truyện được xuất bản thì những phần này có bị cắt tỉa gì không, nhưng H của “Nghịch lý câu fan” cực kỳ… ngon luôn ớ mọi người ☺️ Bùi Thính Tụng hơi có máu S, thích nói dirty talk (nhưng không tục nha), niên hạ công mà trên giường còn khen ca ca ngoan, vừa hôn vừa khen vừa nói yêu, đúng kiểu “melt for you” và “I’m your fucking dirty master” luôn ☺️ Còn Giác Hạ ca ca rất cưng luôn, tuy ngượng ngùng mà cái gì cũng phối hợp, còn đỏ mặt nói “anh cũng không nói anh không thích” ☺️☺️☺️

3. Ác ma – Tông Cửu (Thực tập sinh kinh dị)

Muốn hôn môi em, muốn mặt đối mặt với em, muốn cùng em thân mật cọ chóp mũi.

Muốn vì em mà đeo nhẫn, như nghi thức của loài người. Rõ ràng là vụng về và đáng cười đến thế, nhưng đứng trước ảo thuật gia, ác ma trước nay đều như vậy, không ngần ngại.

Tôi cũng không muốn tiết lộ công, để các bạn tự đoán ảnh là ai. Nhưng văn án cũng nói rõ ảnh là phe ác, nên tôi để luôn ảnh là ác ma ở đây. Còn việc ảnh có ác thật hay không, bạn từ từ đọc sẽ rõ ☺️ Thật ra thì sau phó bản đầu tiên, bạn sẽ đoán được ảnh là ai, sau đó tác giả cũng có giải thích rõ. Nhưng mà cảm giác chìm đắm giữa các anh đại thần cấp S tài năng vẹn toàn, sắc đẹp lộng lẫy rồi đoán coi ai xứng với Tông Cửu nhất cũng thú vị lắm đó ☺️ Và kể cả khi đã xác định được công là ai rồi, các bạn vẫn sẽ thích dàn mỹ nam xịn xò cấp S này, mỗi anh một vẻ mười phân vẹn mười 😂 Mỗi lần các anh trở về ký túc xá tham gia hoạt động của hệ thống là tôi lại phấn khích ☺️

Nếu nói thật lòng thì bản thân tôi không thích phần “kinh dị” của truyện lắm, đã từng có lúc tôi cảm thấy nhiều đoạn quá bạo lực. Tôi thiên về sự thông minh và tâm lý con người hơn là những cảnh giết chóc máu me, kể cả trong truyện linh dị. Nên càng về sau thì tôi càng thích truyện hơn, khi các phó bản ngày càng nhân văn hơn, và trí tuệ thì tất nhiên rồi. Có thể bạn sẽ cảm thấy những phó bản sau có phần hơi khác biệt, ít hành động, và giải quyết vấn đề hơi nhanh và đơn giản. Thế nhưng, tôi lại thấy truyện càng đi về cuối lại càng nhân văn, và vẫn bất ngờ. Thật ra cái khó nhất không phải là giải quyết những nhiệm vụ cứng nhắc của hệ thống mà là đối mặt với sự sợ hãi của chính mình, là thấu hiểu tình cảm và mong muốn của bản thân, là đưa ra những quyết định có thể thay đổi vận mệnh của chính mình và người khác. Chính vì thế mà tôi rất thích Tông Cửu, bởi vì thật ra cậu rất trẻ trâu, lạnh nhạt không có tình cảm, ngay cả với ác ma cậu cũng chưa từng xác định đó là yêu đương. Thế nhưng, trong thời khắc quyết định, cậu tuyệt đối hiểu rõ điều cần làm, điều muốn làm và lựa chọn dứt khoát. Còn ác ma thì thôi rồi, vụ tương ái tương sát chỉ là tình thú thôi mọi người ạ, nào tặng hoa hồng, nào đưa thẻ phòng 😂 Ảnh dễ thương muốn chết, tương sát gì đâu, hứng thú duy nhất của ảnh chính là ngủ với em yêu đó mọi người 🤣🤣🤣 Dù đó là giúp đỡ Tông Cửu, hay muốn giam Tông Cửu lại trong lồng son, hay muốn để Tông Cửu tự do bay nhảy cho thú vị, thì mong muốn của ác ma cũng chỉ trần trụi vậy thôi hà 🤣 Người ta nhìn em yêu của ảnh nhiều một chút là ảnh hủy diệt luôn cái phó bản 🤣 Kết thúc siêu hay, phiên ngoại cũng tuyệt vời, ngọt ngào đủ để bù đắp cho tất cả những giọt nước mắt trước đó cho các nhân vật và couple phụ, các bạn cứ kiên nhẫn nhé 😉

4. Hoắc Chấp Tiêu – Đinh Dĩ Nam (Công thức mỹ học)

Anh bây giờ là một phần trong cuộc sống của em.

Anh đến bên đời em, còn thân thiết hơn cả quan hệ công việc.

Đam mỹ trong năm 2021 có nhiều quyển chỉ viết về romance nhưng lại hay và hấp dẫn lạ thường, và “Công thức mỹ học” là một trong số đó. Nếu bạn cho rằng câu chuyện trợ lý và sếp từ lăn giường thành yêu đương là một đề tài nhàm chán thì bạn sẽ thay đổi quan điểm khi đọc “Công thức mỹ học”. Bởi vì trước hết, hai anh trai đều rất thông minh. Những người IQ và EQ cao ấy mà, khi yêu nhau vừa đủ lý trí vừa đủ lãng mạn, ngọt ngào. Vì thế mà Đinh Dĩ Nam cũng chưa từng hỏi Hoắc Chấp Tiêu anh có yêu em không, chúng ta là bạn giường hay người yêu. Hoắc Chấp Tiêu cũng chưa từng hứa hẹn hay giải thích gì về cuộc sống phóng túng của anh. Chỉ là, khi anh vùi mình trong phòng để làm chiếc nhẫn thủ công suốt mấy tiếng đồng hồ, thì anh đã quyết định. Bởi lẽ, tình yêu thật sự còn bao gồm cả trách nhiệm và hành động thiết thực để có thể bên nhau dài lâu. Cũng như, Hoắc Chấp Tiêu rất thực tế khi nói với Đinh Dĩ Nam rằng hãy cho anh thêm thời gian. Nhưng bạn hãy yên tâm, truyện rất ngọt ngào. Bởi Hoắc Chấp Tiêu khi yêu sẽ biến thành một con chó bự dính người, giả bộ ngây thơ, làm nũng để được Đinh Dĩ Nam chiều chuộng. Còn Đinh Dĩ Nam luôn ủng hộ đam mê của Hoắc Chấp Tiêu, dẫu những sản phẩm thủ công hay những ý tưởng độc đáo ấy không có tính thương mại. Truyện là một câu chuyện đẹp về nghề nghiệp, tuy rằng không đi quá sâu vào chi tiết của nghề, nhưng bạn sẽ hiểu rằng, không có nghề nghiệp nào là dễ dàng, nhưng không có nghĩa là chúng ta phải chạy theo đồng tiền mà bỏ qua đam mê và những giá trị nhân văn khác. Bonus thêm cho người đọc là hai nhân vật chính đều là dạng khoái mấy trò tình thú trên giường (và các play không có giường 😂😂😂) và Đinh Dĩ Nam còn là dụ thụ nữa ☺️

5. Liên Quyết – Thẩm Đình Vị (Nịch tửu)

Sinh nhật sau này, mỗi một năm, anh đều sẽ trải qua cùng với em.

Liên Quyết. Em không có nhà.

Anh cho em. Anh mang em về nhà.

Truyện như “Nịch Tửu” sẽ luôn là loại truyện cho tôi đủ cảm hứng để viết review, nhưng giờ nhiều assignments quá, tôi không có thời gian để viết review riêng ☹️ Bản thân ý tưởng của truyện đã rất hay rồi, một Omega xuyên vào thế giới bình thường không có Alpha, không có Omega, không có tin tức tố gì hết, chỉ có mùi nước hoa thôi 😂 Nhưng trong một thế giới như vậy, cậu yếu đuối bất lực, không tiền, không người thân. Cậu bị hiểu lầm là điều tất nhiên, nhưng điều đó lại xảy ra trong lúc cậu phát tình, đối tượng lại là một người kiêu ngạo như Liên Quyết. Thế nên, ông nói gà bà nói vịt nhưng chẳng hài hước chút nào, toàn là những lời, những việc có thể khiến tim đau 🙂 Nhưng Thẩm Đình Vị thoạt nhìn có vẻ yếu đuối, có thể không quá thông minh nhưng lại đủ tinh tế nhạy cảm, quan trọng là vô cùng kiên cường và bao dung. Chính vì tinh tế nhạy cảm nên cậu mới biết đằng sau sự kiêu ngạo lạnh lùng, Liên Quyết thật ra là một người rất dịu dàng chu đáo. Chính vì bao dung nên cậu mới mỏi mòn chờ Liên Quyết cả một ngày sinh nhật, ngay cả khi anh về trễ không đúng hẹn ánh mắt cậu vẫn ánh lên sự vui mừng. Có thể bạn sẽ không thích Liên Quyết, nhưng tôi cảm thấy đàn ông như vậy mới là đàn ông, đủ vững vàng trong nguy nan, đủ bản lĩnh để chu toàn mọi việc. Tình yêu thật sự là không hề dễ dàng, nên nếu Liên Quyết yêu quá muộn màng, cũng không quan trọng bằng việc anh đã đối xử với Thẩm Đình Vị rất chu đáo. Truyện có thể không ngọt, đoạn cao trào có thể làm bạn đau lòng thay cho nhân vật, nhưng hãy tin tôi, chân tình đúng là cần những lời khẳng định để con tim được an tâm vỗ về, nhưng có những người không giỏi thể hiện, làm nhiều hơn nói, không có nghĩa là tình yêu không tồn tại 🙂 Khi Liên Quyết bắt đầu hôn lên mắt, lên mũi và lên tay của Thẩm Đình Vị, hay choàng tay ôm cậu ngủ mỗi đêm, tôi nghĩ, như thế đã đủ rồi. Còn gì hơn sự ngọt ngào không lời ấy! Cao trào của truyện rất hay nha mọi người, nói chung truyện rất đáng đọc, rất xứng nằm trong bảng xếp hạng, nhưng bạn phải hơi “trưởng thành” một chút thì mới cảm nhận hết sự hay của truyện.

6. Yến Chiêu – Dung Dữ (Sau khi kết thù với chủ thần)

Vì có em nên thế giới này mới trở nên tươi đẹp.

Nếu bạn trông đợi nhiều vào vụ xuyên nhanh thì như editor có nói, chủ yếu truyện vẫn là romance ngọt ngào thôi mọi người ạ, vụ xuyên nhanh đơn giản lắm. Nhưng romance của truyện đặc biệt hay, thiết lập nhân vật ở các thế giới cũng rất tốt. Mấy câu chuyện vụn vặt buồn cười giữa cặp đôi sẽ làm bạn cười sảng khoái, mà lúc ngọt thì ngọt sâu răng luôn. Nhưng quan trọng vẫn là tuyến tình cảm chính, là 972 bãi bể nương dâu mà hai người phải trải qua để có thể hiểu lòng nhau và đến với nhau. Đóa hồng liên Dung Dữ thoạt nhìn thì dữ dằn vậy thôi, chứ thương anh yêu lắm, lên trời xuống đất để tìm anh, không vẽ cảnh vật, chỉ vẽ một người là anh. Mặt Trời thì khỏi nói rồi, nhiều khi thấy ảnh khờ ghê, chiều vợ không giới hạn mà còn bị vợ bắt nạt, cưng dễ sợ 🤣 Nhưng khi truyện lật mở tới quá khứ của hai người thì bạn sẽ thấy truyện cảm động tới không ngờ. Làm sao có thể đối mặt với chuyện tỉnh dậy người đã đi mất, làm sao có thể để người yêu thương duy nhất biến mất vĩnh viễn khỏi thế gian, làm sao có thể kiên định với tháng năm 🙂

7. Trần Hựu Hàm – Diệp Khai (Trúc mã là tra công)

Là mối tình đầu đến muộn rất nhiều năm.

Trên đời này chỉ có một thứ không có thời gian hạn định, đó chính là nhớ em.

Bonus cho các bạn thêm một truyện trong list lần này. Nói chung là truyện gây tranh cãi và tôi cũng đồng ý rằng truyện hơi cường điệu, và bối cảnh giới nhà giàu xa hoa có thể khiến bạn cảm thấy truyện bị ảo. Tuy nhiên, truyện hấp dẫn hơn bạn có thể tưởng tượng, với nhiều tình tiết và cao trào, chỉ là romance nhưng khá gay cấn, nên tôi không hề bị chán giữa chừng, dù công nhận là vài đoạn bị lê thê. Bạn editor đã chuyển ngữ rất tốt, và tôi thấy phần đối thoại giữa các nhân vật khá hay. Và tôi cũng đồng ý với hầu hết suy nghĩ và cách hành xử của nhân vật trong “Trúc mã là tra công”. Nếu bạn muốn chìm đắm trong cảm giác yêu đương ngọt ngào và một thế giới nhiều tiền (nhưng cũng có trắc trở nha) thì truyện là lựa chọn không tồi ☺️ Trần Hựu Hàm là một người yêu tuyệt vời 🥰 Việc anh đã từng (nhấn mạnh “đã từng”) lên giường với rất nhiều người khác cũng không làm tôi khó chịu mấy, có cảm giác chuyện đó khiến Trần Hựu Hàm quyến rũ hơn, kiểu ảnh mặt dày lưu manh, hay nói dirty talk, kỹ năng giường chiếu thì tuyệt vời, làm người yêu ảnh chỉ có lời 🤣🤣🤣 Mà ảnh rất thương, rất cưng chiều Diệp Khai của ảnh. Cho dù đó chỉ là lúc làm anh trai, làm người yêu, hay là lúc làm người yêu cũ, thì ảnh cũng đều đối xử với Diệp Khai dịu dàng, chu đáo. Dù là băn khoăn có quen nhau hay không, hay là lúc phải chia tay, điều mà ảnh đặt lên hàng đầu, trên cả bản thân mình, chính là Diệp Khai của ảnh có thể vô tư học hành, vui vẻ, hạnh phúc, có nhiều người yêu thương. Đó là thái độ mà một người yêu trưởng thành nên có: yêu em, nhớ em vô ngần, nhưng vẫn để em có đôi cánh tự do. Việc Trần Hựu Hàm chia tay cũng chứng tỏ anh là một người có trách nhiệm, nếu như anh không xứng đáng, nếu như anh chưa đủ bản lĩnh thì anh phải buông tay. Nói chung đây là một câu chuyện tình yêu ngọt ngào, tuy cũng có lúc đường trộn thủy tinh 😛

Part 1 Part 2 Part 3 Part 4 Part 5 Part 6 Part 7 Part 8 Part 9

Part 10 Part 11 Part 12 Part 13 Part 14 Part 15 Part 16 Part 17

Part 18 Part 19 Part 20 Part 21 Part 22 Part 23 Part 24 Part 25

Part 27 Part 28 Part 29 Part 30 Part 31 Part 32 Part 33 Part 34

1. Đông Quân – Lâm Tầm (Ngôn ngữ C tu tiên)

Theo một ý nghĩa nào đó, anh cũng không tính là một người có sinh mệnh – anh chưa hề nghĩ tới mình sẽ thích thứ gì, hoặc người nào, anh biết mình nên có vận mệnh ảm đạm và một đời cô độc như thế nào, cho đến khi gặp được một người.

HelloWorld.

Em yêu thế giới.

Anh yêu em.

Trừ việc cảm thấy tu tiên bằng ngôn ngữ của công nghệ thông tin là một kịch bản khá độc đáo sáng tạo, trong khoảng 50 chương đầu, tôi không đánh giá cao “Ngôn ngữ C tu tiên” cho lắm. Cá nhân tôi cảm thấy phần tu tiên này hơi chán, cái thu hút tôi là romance của Lâm Tầm và Đông Quân, cũng như các tri thức khoa học của truyện, nào là AI, thực tế ảo, thuyết hỗn độn, zero-knowledge proof… Thế nhưng, sau khi qua 50 chương đầu thì tôi bắt đầu đọc non-stop dù tôi vẫn không thể thích phần tu tiên như cũ, nhưng nó đóng vai trò nhất định trong toàn bộ kịch bản, và về sau thì nó cũng hấp dẫn hơn khi mà Lâm Tầm nhiều lần bị đe dọa tính mạng. Càng về cuối truyện càng hấp dẫn, plot twists liên tục với sự tham gia của trí tuệ nhân tạo, cũng như sự hé mở những bí ẩn về Đông Quân. Đặt trong sự logic, thông minh và sáng tạo của toán học và big data, romance của ‘Ngôn ngữ C tu tiên” đẹp tuyệt vời 😘 Hai học bá yêu nhau với những màn đối thoại và tranh cãi siêu thông minh, anh nguyện cả đời viết thuật toán vì em, vì em mà thực hiện bất kỳ ý tưởng nào mà em muốn, miễn là em vui. Tiếng “bảo bối” ngọt ngào của anh, sự dịu dàng của anh, sự kiềm chế của anh, đến cuối cùng thì tính chiếm hữu, dark side của anh sẽ chiến thắng, hay tự do của em, đam mê của em quan trọng hơn? Chia ly năm ấy, món quà cùng lời cam kết một đời còn chưa trao, tưởng rằng vĩnh viễn biệt ly, đau lòng người không còn yêu mình nữa, phải làm như thế nào mới có thể về bên nhau? Nhất Thập Tứ Châu sẽ dẫn bạn đi hết từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác, sẽ có những lúc bạn đau lòng hoặc hoài nghi, nhưng từ đầu tới cuối, bạn đều sẽ chìm đắm trong tình yêu ngọt ngào, thiết tha và sâu sắc ấy ❤️

2. Phượng Tiêu – Thôi Bất Khứ (Vô song)

Hắn đứng yên không nói, ánh mắt trong veo, cũng đã thắng được ngàn lời nói.

Không biết bạn thế nào chứ với tôi thì “Vô song” hay hơn “Thiên thu”, với lại tôi cũng thích Phượng Tiêu hơn Yến Vô Sư, chảnh nhưng đối với người yêu rất đàng hoàng. Nhưng cũng như “Thiên thu” nếu bạn muốn nhiều cảnh tình tứ giữa couple, thì thật sự là không có 😂 Ờ thì cũng có chút chút đi nhưng không thoả mãn gì hết trơn, và hoàn toàn là thanh thủy văn 😂 Nhưng tôi vẫn thích kiểu romance tinh tế mang phong cách cổ trang này, vì đằng sau những lời đấu khẩu châm chọc lại là dịu dàng miên man. Phượng Tiêu mặt dày vô sỉ, tự nhận hắn “vô song” nhưng thật ra người “vô song” phải là Thôi Bất Khứ mới đúng! Thôi Bất Khứ không biết võ công, bệnh tật quấn thân, nay sống mai chết nhưng vẫn mạnh mẽ kiên cường, cực kỳ thông minh cơ trí nên chỉ cần có mặt Thôi Bất Khứ, ai nấy đều yên lòng, tựa như giông bão có lớn tới đâu cũng có Thôi Bất Khứ hóa giải. Thế nên Tả Nguyệt cục mới thương vị tôn sứ của mình như vậy. Thế nên, Phượng Tiêu mới thương người ta ❤️ Phượng Tiêu kiêu lắm cơ, vậy chứ trước mặt công chúa khảng khái thừa nhận ta có người yêu rồi, hắn làm gì ta cũng ưng hết 😂 Khi Thôi Bất Khứ chạy tới đại lao, việc đầu tiên sau câu châm chọc là Phượng Tiêu nắm lấy bàn tay Thôi Bất Khứ để truyền chân khí phục hồi sức khỏe cho người yêu. Còn Thôi Bất Khứ là ngoài lạnh trong nóng, bên ngoài lý trí bên trong tình cảm, thích hố Phượng Tiêu nhưng trong lòng Thôi Bất Khứ, Phượng Tiêu quan trọng hơn tất thảy, lúc Phượng Tiêu dỗi thì Thôi Bất Khứ cũng sẽ hôn người yêu một cái dỗ dành ☺️ Còn lại là những màn đấu khẩu và hố nhau không hồi kết, cùng với những vụ án siêu hấp dẫn, IQ đỉnh cao của Thôi Bất Khứ vs phe đối lập và cuối cùng là dàn nhân vật phụ xịn xò, sự tài giỏi lẫn hài hước của Tả Nguyệt cục và Giải Kiếm phủ.

3. Vương Dã – Lâm Vụ (Sương mù)

Vương Dã bị một đôi mắt sói bắt sống.

Hoặc là có thể nói, chính bản thân hắn cam tâm tình nguyện rơi vào ánh mắt đó.

Mưa ngày càng lớn, sương mù cũng lớn dần theo.

Đôi mắt kia cũng tựa như có một đám sương mù trong rừng rậm, dịu dàng, xinh đẹp, như lần đầu gặp nhau.

Đây là quyển “Sương mù” của Nhan Lương Vũ, tên gốc là “Đại vụ” chứ không phải “Bạc vụ” của Vi Phong Kỷ Hứa nha mọi người (tôi cũng thích “Bạc vụ” lắm hị hị ☺️). Romance của “Sương mù” dễ thương lắm, mặc dù bạn cũng phải chờ hơi lâu cho tới lúc thỏa mãn thật sự. Thật ra lúc đầu tôi tưởng “Sương mù” là linh dị thần quái 🤣 hóa ra là thanh xuân vườn trường hàng thật giá thật luôn, nhưng kèm thêm vụ biến dị 😌 Thành viên của hai phòng ký túc xá 333 và 509 mỗi người một vẻ mười phân vẹn mười, tấu hài mỗi chương 🤣 Tình yêu của đôi bạn trẻ rất tự nhiên, đại khái là “meant to be” nên vô cùng tự nhiên ngay từ đầu, không cần cường điệu nhưng vẫn ngọt ngào và sâu đậm. Bởi lẽ đó là yêu thích con người thật sự của đối phương, là đồng điệu trong tâm hồn, là lo lắng đau lòng cho đối phương, là thân mật quấn quít. Thuộc tính thú hóa của hai bạn cũng ngầu hết sức, hình ảnh pé sói với pé hổ cọ cọ nhau cưng dễ sợ ❤️❤️❤️ Mình cũng thích couple phụ dù hổng có ending riêng cho couple đó, nhưng cứ tưởng tượng một người cam nguyện đợi chờ một người thích rong ruổi tự do, cho dù người chỉ ghé về dừng chân chốc lát thôi cũng mãn nguyện, tình phải sâu tới chừng nào. Nói chung lúc đầu truyện hơi chậm nhiệt xíu, càng về sau sẽ càng thú vị và đáng yêu ❤️

4. Nhạn Không Sơn – Dư Miên (Đảo Thanh Mai)

Một năm không được thì hai năm, hai năm không được thì ba năm, một ngày nào đó anh sẽ tin rằng, dù tôi có đi xa đến đâu, cuối cùng vẫn sẽ trở lại bên anh.

Nói ra chắc các bạn không tin, “Đảo Thanh Mai” là quyển mà tôi thất vọng nhất trong 3 quyển của Hồi Nam Tước mà tôi đọc từ trước tới giờ. Trong cảm nhận của tôi, nửa đầu của truyện rất chậm, tình tiết không hấp dẫn, tính cách của hai nhân vật chính và thông điệp của truyện bị mờ nhạt, mặc dù giọng văn của Hồi Nam Tước rất tốt, hài hước duyên dáng. Nhưng bỗng nhiên nửa sau của truyện lại hay một cách ngỡ ngàng, biến “Đảo Thanh Mai” thành một câu chuyện chữa lành ngọt ngào. Con người có thể ích kỷ, người ta có thể lựa chọn những điều khác thay vì tình yêu. Anh có thể không tin vào tình yêu vì từng có ai đó làm anh tan nát cõi lòng, thế nhưng, nếu cuộc tình không vĩnh cửu thì đó là do anh chưa gặp đúng người mà thôi. Just not meant to be! Cho nên, một hòn đảo đơn sơ với những con người chân chất, một tình yêu ngắn ngủi chỉ hai tháng, ngỡ đâu chỉ là một trạm dừng vô cùng ngắn ngủi trong cuộc đời dài đằng đẵng, nhưng ai biết tình ấy mới là dài lâu. Miên Miên cực kỳ dễ thương, cậu không cần tới thang đo cảm xúc để hiểu, để yêu Nhạn Không Sơn, cậu chỉ làm theo điều trái tim mách bảo, chân thật và dũng cảm. Còn Nhạn Không Sơn, lúc đầu anh lạnh lùng thế thôi, khi yêu rồi lại ngọt tới chết người, toàn nói lời lãng mạn, biết làm nũng, khiến Miên Miên lẫn người đọc chết chìm trong hũ mật ❤️

Đảo Thanh Mai vẫn ổn, ông nội em vẫn ổn, Thu Thu vẫn ổn, hai bé mèo cũng vẫn ổn. Chỉ có anh là không ổn.

Anh nhớ em quá.

Vắng bóng em, mọi thứ đều trở nên vô vị.

5. Tống Dục – Nhạc Tri Thời (Chất dị ứng đáng yêu)

Trước đây không phải em hỏi anh đã yêu em từ khi nào sao. Nói thật, anh thực sự không tìm ra được thời gian cụ thể. Có lẽ là năm mười ba tuổi, cũng có thể là năm sáu tuổi. Anh đã không còn nhớ rõ.

Điều duy nhất anh biết là, vì em anh đã mất ngủ không biết bao nhiêu đêm.

Thật ra, tôi không quá thích “Chất dị ứng đáng yêu” nhưng phải nói là tay viết của Trĩ Sở quá tốt, giọng văn đẹp và thiết lập tính cách nhân vật rất chặt chẽ. Tôi biết viết chậm nhiệt rất khó, và thật ra Trĩ Sở viết chậm nhiệt như thế này đã rất tốt rồi, nhưng tôi vẫn nghĩ là đoạn đầu truyện hơi dài dòng, dẫn tới truyện lê thê một cách không cần thiết. Còn lại, tôi nghĩ là các nhân vật trong truyện đều ấn tượng, từ các nhân vật nữ theo đuổi Tống Dục cho tới Thẩm Mật là người theo đuổi Lạc Tri Thời, và hai nhân vật đặc biệt đáng yêu là ba mẹ Tống, khiến cho câu chuyện trở nên vô cùng ấm áp. Còn romance thì thôi rồi, Trĩ Sở sến đó giờ, truyện này chỉ có sến hơn 🤣 Nhạc Tri Thời thì ngưỡng mộ và si mê anh trai của mình, ẻm ngoan ngoãn dễ thương lắm luôn ❤️ Còn Tống Dục thì chồi ôi, gợi cảm quyến rũ muốn chếttttt. Bạn cứ tưởng tượng một người bình thường rất lạnh lùng, nhưng trên giường thì là S, lại còn nói dirty talk, vừa make love kiểu S vừa gọi người yêu là “cục cưng”, “bé yêu”, “anh yêu em”. Aaaaaa, tôi chưa bao giờ được “thưởng thức” H xịn như vậy từ truyện nằm trong bảng xếp hạng của năm đâu ☺️☺️☺️ Và message của truyện rất hay: Yêu hay không yêu, quan trọng là đối xử tốt với nhau. Cho dù vẫn chưa bên nhau, thậm chí không thể bên nhau, nhưng đã đặt người trong tim, thì sẽ dịu dàng đối xử 🥰

6. Winston – Hunt (Anh đừng có quyến rũ tôi)

Đường đời hay đường đua cũng đều thế cả, chúng ta đánh mất một số thứ để sau đó sẽ đạt được nhiều hơn.

Hunt của tôi… nếu em muốn chao liệng giữa bầu trời mênh mông vô hạn, thì tôi sẽ trao tặng em cả một vùng trời vô hạn mênh mông!

Bạn có thích tốc độ hông? Cái cảm giác thắng rít trên mặt đường, hai xe ép nhau lúc vào cua, rồi lao nhanh về vạch đích chỉ cách nhau không chấm mấy giây ấy. Đây là một trò mạo hiểm chết người, bởi vì va chạm, chấn thương và những vụ xe bốc cháy xảy ra liên miên trên trường đua, ấy vậy mà cánh đàn ông vẫn mê mẩn trò này như những đứa trẻ chưa lớn. Nhưng tôi lại mê tốc độ mọi người ạ, mà đây lại là một quyển đam mỹ hiếm hoi viết về giải đua xe danh giá nhất hành tinh F1. Có lẽ bản thân việc đó đã khiến quyển này đáng đọc rồi. Cái cảm giác chinh phục mục tiêu, chiến thắng trong gang tấc, những giọt nước mắt tiếc nuối, sự gan lì kể cả trong thách thức và hiểm nguy, tất cả đều rất tuyệt vời. Mặc dù, tôi không thích lắm công thụ của truyện 😂😂😂 Thật ra, tôi rất thích kiếp trước của hai người, với một Hunt phóng khoáng và một Winston có chừng mực, nói đùa cũng duyên dáng. Còn qua kiếp này, tôi cảm thấy Winston đôi khi thể hiện hơi lố (trừ lúc ảnh kích động muốn lên giường lúc Hunt nói thích ảnh thì tôi thấy dễ thương 😂) còn Hunt thì lại mất đi sự phóng khoáng lẽ ra cần phải có. Tôi ước chi, Winston không kiểm soát mọi thứ, mà Hunt vẫn nhận ra, ồ thì ra người đẹp, hay party cô thỏ, hay tất cả những trò vui ngoài kia, cũng không thể bằng một Winston yêu mình đến thế 🙂 Thực ra tác giả cũng có nói là trong những cuộc vui đó, Hunt đều nghĩ về một Winston quyến rũ nhưng rõ ràng là Winston đã nhúng tay quá nhiều nên đôi khi cũng hơi gượng ép 😛 Nhưng tôi vẫn thích chuyện Winston là nguồn cảm hứng bất tận cho Hunt phá vỡ mọi rào cản, tự tin vào chính mình và bước lên đỉnh cao 😘

Đã rất lâu rồi không viết review couple, mà hai tuần nữa mình lại vào học kỳ mới rồi, nên mình triển cái list này trước chứ không kịp chờ bảng xếp hạng của năm nhe

Part 1 Part 2 Part 3 Part 4 Part 5 Part 6 Part 7 Part 8 Part 9

Part 10 Part 11 Part 12 Part 13 Part 14 Part 15 Part 16 Part 17

Part 18 Part 19 Part 20 Part 21 Part 22 Part 23 Part 24 Part 26

Part 27 Part 28 Part 29 Part 30 Part 31 Part 32 Part 33 Part 34

1. Lộ Bách Nguyên (Road) – Giản Nhung (Soft) (Tui giỏi để tui lên)

Giản Nhung của mười ba tuổi đã nghĩ Lộ Bách Nguyên là người đàn ông đẹp trai nhất trên thế giới, Giản Nhung mười bảy tuổi vẫn nghĩ như thế.

“Mèo nhỏ.

Đến bên tôi.”

Thời điểm tôi viết phần review này thì truyện vẫn chưa hoàn, nên tôi đọc những chương cuối là convert, vì thế tôi phải nói với bạn rằng, nhờ editor mà truyện mới hay, mới mượt đó ☺️ Bản dịch thì rất xuất sắc, nên dù truyện chậm nhiệt vẫn rất hấp dẫn ❤️ Bạn nào thích game chắc chắn sẽ thích truyện, dù vài đoạn hơi ảo. Đại khái là ai đọc cũng cưng bé Soft hết nhưng lại ước có người yêu giống anh Road 😂 Bé Soft cục súc, chửi người chưa bao giờ thua, chuyên làm tan nát những con tim fanboy mỏng manh như bé Savior, chứ còn đống baba của ẻm trên mạng thì trình độ chửi antifan không thua gì ẻm, đúng là sao nào fan đó mà 😂 Chỉ đứng trước anh Road là bé Soft hiền thôi, đúng sai gì cũng nghe ảnh hết, đúng như cái tên nhe ☺️ Ẻm yêu kiểu thẳng thắn dịu dàng, ngại ngùng chứ thích hôn là hôn hà, sợ bị gia đình phản đối thì nhịn chửi để tiết kiệm tiền, giàu lên cho xứng với anh yêu 🤣 Còn Lộ thần thì thôi rồi. Ảnh tự nhận bản thân không quá tốt, cũng thích cà khịa người khác, cũng có nhiều ý nghĩ bậy bạ trong đầu, cũng nóng nảy chửi người, thấu hiểu chứ cũng ghen ớ, nhưng vì ảnh trải nghiệm nhiều rồi nên ảnh biết kiềm chế. Sự dịu dàng, săn sóc và kiên nhẫn của ảnh là do năm tháng mà ra. Nên lâu lâu khi ảnh bực lên thì ảnh ngầu gần chết, lại còn quyến rũ nữa chớ, dùng thắt lưng trói tay em Soft đó ☺️ (làm gì thì mọi người có thể tự tưởng tượng nha ☺️). Thích nhất là lúc em Soft bình yên nằm ngủ bên anh Road, còn anh Road thì nghịch tóc ẻm ☺️ Nói chung là truyện cưng lắm, phong độ của Tương Tử Bối truyện này tốt hơn nhiều so với “PUBG Thế giới võng luyến” 😘

2. Chu Đường – Lạc Bình (Đương niên ly tao)

Nếu mai hắn tới, ta sẽ không mắng hắn.

Nếu hắn mang tới bánh ngọt, ta sẽ không giận hắn nữa.

Nếu hắn sờ sờ cái trán ta, ta sẽ tha thứ hết cho hắn…

Nghe thiệt là dễ thương đúng hông mọi người. Tôi có sở thích kỳ quặc là thích công nhõng nhẽo với thụ, mà thụ thì chời ơi, miệng thì mắng nhưng thật ra là chiều chuộng công hết mực ☺️ “Tiểu Đường” bên ngoài ngạo nghễ uy phong, chỉ có đứng trước Lạc Bình là ấu trĩ, dù lớn xác bao nhiêu vẫn chỉ như đứa trẻ mười tuổi đòi ngọt ngào, đòi sự chú ý.

Thế nhưng, có ai biết chia ly năm ấy đau lòng tới mức nào, bao nhiêu tủi hờn nuốt ngược vào trong 🙂 Lạc Bình ôm vết thương lòng suốt hai kiếp, không biết thật ra Tiểu Đường của y chưa bao giờ thay lòng đổi dạ. Thương Lạc Bình lắm, vẫn luôn dịu dàng trao đi tất cả mà “không cầu dài lâu”, bởi ai có thể sở hữu được tình yêu duy nhất của đế vương? Rõ ràng biết kết cục đau thương của kiếp trước nhưng kiếp này Lạc Bình vẫn không ngừng hy sinh, thay Chu Đường gánh vác bao hiểm họa, mặc cho người đời hiểu lầm hay phỉ nhổ. Lòng Lạc Bình bất an, nhưng cuối cùng vẫn không nỡ từ chối Chu Đường. Tình yêu của Lạc Bình không nồng nhiệt và si mê như tình yêu của Chu Đường, nhưng vô cùng tha thiết với thật nhiều bao dung. May mắn thay, Chu Đường của kiếp này lì lợm hơn, mặt dày hơn, chung tình hơn, rõ ràng hơn, tin tưởng hơn. Nên, thanh xuân ngây dại hóa thành vĩnh viễn, phù dung có thể sớm nở tối tàn nhưng tình này một khi đã nảy nở, vĩnh viễn mong được sớm chiều bên nhau 🥰

3. Đường Tự – Đường Tư Hành / Đường Thác (Tư tự vạn thiên)

Anh thích ở giữa bóng đêm ôm lấy em, bởi lẽ bóng đêm nhu hòa, mà em lại dịu dàng quá đỗi.

Những thể loại như kinh dị, huyền huyễn, vô hạn lưu, trinh thám hiển nhiên là khó viết, nhưng viết truyện tâm lý xã hội hay và cuốn hút cũng rất khó. Mà Cao Đài Thụ Sắc chưa từng làm tôi thất vọng 😘

Lần này, nhân vật của chị không hoàn hảo như hai truyện trước, nhưng lại “người” hơn. Như bé Tư Hành ngốc nghếch, biết sợ hãi, từng sai lầm. Như Đường Tự vẻ ngoài đạo mạo, kiên nhẫn nhưng thật ra anh nóng nảy, bao nhiêu kiên nhẫn cũng chỉ dành cho Đường Tư Hành, đôi khi tôi còn thấy anh có chút lưu manh 😂 Nhưng truyện vẫn siêu đẹp với lời văn dịu dàng, vài đoạn như ý thơ, và quan trọng là với cách sống đẹp của nhân vật. Bé Tư Hành chỉ biết si mê anh Đường Tự, còn Đường Tự thì vô cùng dịu dàng và bao dung. Đau lòng, xót xa cho quá khứ, nhưng truyện vẫn mang đầy màu sắc tươi đẹp của hiện tại và hy vọng vào tương lai. Và dù vẫn chưa có lý giải rõ ràng về việc yêu từ khi nào, vì sao mà yêu, điều đó cũng không thật sự quan trọng. Yêu một người, chính là trân trọng người ấy, là dịu dàng khoan dung, là thứ tha quá khứ, là trao cho người cái ôm trọn vẹn của tháng năm dẫu rất muộn màng, là ủng hộ, là chờ đợi vô điều kiện ❤️

Tôi sẽ tới xem em biểu diễn, cho dù ngày hôm sau không phải thứ bảy tôi cũng tới.

Tư Hành, em có thể không tha thứ cho sự vô trách nhiệm của anh, nhưng anh hi vọng em có thể tha thứ cho bản thân em, được không?

4. Thương Khuyết – Dụ Tranh Độ (Thời đại mới, địa phủ mới)

Quỷ Vương La Phong Sơn từ khi sinh ra đã thống trị ngàn vạn ác quỷ. Hắn không có kiếp trước, không vào luân hồi, từ nhỏ đã có pháp lực vô thượng.

“Thời đại mới, địa phủ mới” không giống một chút gì so với tôi đã kỳ vọng, nên tôi vừa có xíu thất vọng, lại vừa ngạc nhiên thích thú. Và tôi tin rằng đây là một trong những bộ thách thức editor nhất từ trước tới giờ, bởi vì nó vừa kết hợp văn hóa – lịch sử lại vừa kết hợp khoa học – kỹ thuật kèm triết học, nên xin gửi ngàn tim tới bạn editor cho nỗ lực vượt trội 🥰 Cá nhân tôi cảm thấy truyện hơi dài nên đôi khi hơi chán, và cao trào của truyện thì hơi hụt hẫng trong khi tôi thuộc trường phái thích những gì grandeur kiểu của Mộc Tô Lý, viết cao trào vô cùng hoàn chỉnh, đẩy xúc cảm lên tới max level. Nhưng ngẫm lại, phong cách của Lâm Tri Lạc xưa giờ vốn là như vậy, dung dị dễ gần, hài hước duyên dáng, nói quá mà cứ như thật, nghiêm túc không được mấy giây thì đã tấu hài rồi 😆 Truyện dễ thương với những mẩu chuyện nhỏ xinh và những bài học về nhân sinh cực kỳ nhẹ nhàng đằng sau đó. Và bạn không thể không thích thiết lập công thụ, với một Thương Khuyết trẻ trâu, mê chơi game, thích quà vặt, lâu lâu hay dỗi hay ghen, tưởng bở, nhưng tin tưởng, săn sóc, cưng chiều người yêu, cưng lắm luôn! Nhưng tới tình huống cần thiết thì ảnh luôn bình tĩnh, mạnh mẽ và lý trí. Nhân quỷ thù đồ, người và quỷ không chung đường, hơn nữa ảnh còn là Quỷ Vương gánh trên vai mười vạn quỷ, là Quỷ Vương nắm giữ sinh mệnh của địa phủ, nên tình yêu của họ, ngọt ngào nhưng sẽ không đánh mất chính mình, chuyện gì cần làm sẽ làm. Như Dụ Tranh Độ, cậu là con người của khoa học kỹ thuật, chiều chuộng anh người yêu nhưng vẫn mê tiền, say mê khoa học, đem tri thức và đam mê nghề nghiệp biến địa phủ thành một nơi hiện đại, vui vẻ hơn và công bằng hơn. Nên cậu được sự ủng hộ của núi La Phong, vì cậu xứng đáng đứng bên cạnh người mạnh nhất 😉

5. Lucas – Heron (Dũng sĩ giác đấu – Ta sưởi ấm dòng máu lạnh của hắn)

Là dòng máu ai lạnh, là ai sưởi ấm ai?

Bạn đã từng xem qua bộ phim Gladiator chưa, một trong những bộ phim hay nhất của Hollywood mặc dù cái kết hơi chuối 😛 Một anh dũng sĩ giác đấu làm công, tưởng tượng thôi cũng đã thấy mê rồi ☺️ Và hãy tin tôi, truyện sẽ không làm bạn thất vọng. Bất cứ lúc nào thấy đam mỹ viết về phương Tây là tôi nhào vô liền, bởi nó có cái kiểu lãng mạn sến sến mà hay ho lắm ☺️ Đây là một trong những bộ trùng sinh có cách viết và góc nhìn mới lạ, vì thật ra do công làm nô lệ nên kiếp trước ảnh bảo vệ thụ, thụ biết ơn nên qua kiếp này đem ảnh về làm tùy tùng, chứ chưa yêu đương gì đâu. Thụ ham ăn mê chơi, dây thần kinh tình cảm thì bị đứt nên mấy lần vô tư thả thính làm công nhịn muốn xỉu 🤣🤣🤣 Trời ơi nhưng mà bé thụ Heron cưng lắm luôn, bên ngoài thì kiêu ngạo hay bắt nạt công nhưng ẻm thật lòng coi Lucas là bạn chứ không phải là nô lệ. Thần kinh thô nhưng khi đã xác định rồi thì ẻm thể hiện tình cảm rất thẳng thắn, quấn lấy Lucas, không ngại tỏ tình trước (vừa hung hăng vừa bá đạo 🤣), hành động thì không biết ngại là gì 🤣 Bởi vậy Lucas cưng ẻm muốn chết 🤣 Mà Heron rất thương Lucas, cứ sợ ảnh chết không hà, nên mấy lúc Lucas gặp nguy hiểm lại thấy tội Heron quá chừng. Lucas thì khỏi nói rồi, cực phẩm! Lucas biết Heron không coi ảnh như nô lệ, nhưng vì yêu nên ảnh thần phục Heron của ảnh ☺️ Vậy chứ Lucas vẫn vô cùng đàn ông, bình thường thì nhường nhịn, chiều chuộng, săn sóc Heron tỉ mỉ nhưng lúc cần chủ động thì chủ động, lúc cần hy sinh thì hy sinh ❤️ Chẹp, nói chung là mình thích công thụ lắm mọi người ớ ☺️

6. Hạ Trí Viễn – Tụng Nhiên (Nhạt màu)

Nếu em thật sự nhấn, chúng ta sẽ có một cuộc gặp gỡ bình thường chẳng có gì lạ. Tôi mặc áo ngủ, chưa đánh răng, chưa rửa mặt, cũng chưa cạo râu, nom sa sút tinh thần như những người đàn ông lôi thôi lếch thếch khác. Em sẽ chợt phát hiện, nam thần trong lòng em cũng chẳng có sức hấp dẫn gì cả, hết sức bình thường, chỉ là nhiều hơn một bộ quần áo gọn gàng, lại thêm một bộ trang phục cao cấp. Thế là em sẽ không còn mê muội vì tôi nữa.

Đằng sau mỗi chúng ta đều từng có một câu chuyện đau thương nào đó. Một Tụng Nhiên hiền lành thiện lương đến thế, lại có thể sửng cồ lên, thô lỗ không nói lý, để rồi Hạ Trí Viễn hiểu ra cậu đã phải trải qua nỗi đau gì trong quá khứ. Một Hạ Trí Viễn cái gì cũng có, lại không có một mái nhà đúng nghĩa cho tới khi gặp được Tụng Nhiên. Họ bất đồng, họ tranh cãi, rồi từ từ học cách lắng nghe nhau, và cứ thế đem tới cho nhau ấm áp. Hạ Trí Viễn là một alpha male đúng nghĩa, mạnh mẽ, lý trí, thành thục nhưng anh cũng có một tấm lòng bao dung, biết đúng sai, biết nhận lỗi. Thích nhất những lúc Hạ Trí Viễn nói chuyện, anh thật sự là bậc thầy của lý luận, ngôn ngữ sắc sảo, hợp tình hợp lý, tuy đôi lúc cũng bá đạo, nhưng là để Tụng Nhiên vượt qua bóng tối của quá khứ và tự tin hơn. Tôi ấn tượng anh mặt dày thừa nhận mình là kiểu “nghiêm túc trên đường, lên giường hóa thú” 😆 Nhưng tôi càng ấn tượng hơn những đêm lạnh bên kia bờ Thái Bình Dương, khi màn đêm đã buông xuống và anh mới vừa tan ca về, tựa như một con sói cô độc, và rồi hạnh phúc đến thật bất ngờ theo những cuộc điện thoại với Tụng Nhiên, khiến cho màn đêm cũng trở nên dịu êm. Truyện có sự dễ thương của bé con Bối Bối và bé mèo Bố Bố, có thế giới sáng tạo của robot và AI, cũng có sự diệu kỳ bay bổng của thế giới cổ tích qua những câu chuyện Tụng Nhiên kể cho Bối Bối, và trên hết là sắc màu hạnh phúc ấm áp và ngọt ngào ❤️

Part 1 Part 2 Part 3 Part 4 Part 5 Part 6 Part 7 Part 8 Part 9

Part 10 Part 11 Part 12 Part 13 Part 14 Part 15 Part 16 Part 17

Part 18 Part 19 Part 20 Part 21 Part 22 Part 23 Part 25 Part 26

Part 27 Part 28 Part 29 Part 30 Part 31 Part 32 Part 33 Part 34

1. Lăng Hà – Nghiêm Tiểu Đao / Nghiêm Tiêu (Ngược dòng vung đao)

Lăng Hà đã đi rất xa, hướng về nơi mặt trời chói chang tỏa nắng. Y đã lựa chọn hướng đi phía trước cho cuộc đời mình, tuyệt đối không trở lại con đường cũ. Y lấy chiếc hộp nhung trong túi ra, đeo chiếc nhẫn còn lại lên ngón áp út tay trái.

Giữa yêu hận tình thù, ân oán giang hồ và hạnh riêng phúc riêng, bạn sẽ lựa chọn như thế nào? Khi báo thù là lẽ sống duy nhất, là động lực vượt qua biết bao nhiêu hiểm cảnh và bao điều dơ bẩn, lại có một người đem đến muôn vàn ánh sáng, cùng bao ngọt ngào dịu dàng chưa từng có trong đời. Với Nghiêm Tiểu Đao, anh làm quân tử một đời, nhưng cũng chỉ mong có một lần không cần tỏ ra mạnh mẽ, có một ánh đèn chờ mình mỗi đêm để cuộc sống thôi không vô vị. Hai con người vô cùng đặc biệt và tài năng ấy, đã bị đối phương thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên, nhưng con đường đi tới mãi mãi lại quá mịt mù. Lăng Hà tán thưởng và kính trọng một Tiểu Đao chính nhân quân tử, lại còn tinh tế dịu dàng, luôn cởi đi áo khoác nhuốm mùi thuốc lá khi gặp Lăng Hà, nhường cho Lăng Hà phòng ngủ chính để Lăng Hà có thể thoải mái đọc sách trước khi ngủ. Tiểu Đao thì “một lần gặp Lăng Hà, hắn cả đời gục ngã”, anh chịu đựng, bao dung cho tính cách khắc nghiệt của Lăng Hà, tình nguyện gánh vác những ân oán mà anh không hề liên quan. Thuộc tính công – thụ cực kỳ xuất sắc luôn mọi người, khi mà sắc đẹp của công xứng danh là hoa hậu trong các hoa hậu, chửi người thì hay hơn hát, trong tình cảm thì cực đoan nhưng rõ ràng là yêu chiều si mê người trong lòng tới hết thuốc chữa. Còn thụ của chúng ta thì đúng nghĩa “siêu cường”, cực kỳ nam tính, mạnh mẽ bảo vệ công (dù thật ra công không cần bảo vệ 😂), ảnh rất cưng công, cưng chiều cả trên giường luôn ☺️ Hương Tiểu Mạch viết truyện dí dỏm, duyên dáng, cảnh H không đụng tới mấy cái từ khó nói nào đó mà vẫn rất… ngon miệng (ngại quá ☺️), điều đáng tiếc duy nhất là sự dằn vặt của hai nhân vật ở đoạn giữa truyện, rất tốn thời gian và mệt mỏi, khiến người đọc muốn lái sang couple phụ cho rồi 😂 Nhưng sau giai đoạn đó thì truyện hay trở lại, cùng với bí mật thân thế của Lăng Hà và Tiểu Đao. Một câu chuyện đầy hấp dẫn cùng một tình yêu say đắm, phá vỡ những định kiến về công – thụ. Đứng trước tình yêu, không có vai trò, không có ai nhất định phải bảo vệ ai, vì tôi yêu em cũng nhiều như em yêu tôi 😘

2. Phương Hòe Ninh – Lật Đình (Không quen)

Đối với em, trong lòng anh còn ích kỷ hơn anh tưởng, anh chỉ muốn nhìn thấy em mỗi ngày, anh không có cách nào chịu được lại tách ra với em, cho nên…

Cho nên… xin em hãy luôn ở bên anh.

Có lẽ nhiều bạn sẽ như tôi, vô cùng hiểu lầm khi đọc văn án, tưởng tượng một câu chuyện oan gia khô khan và ngốc nghếch. Nào ngờ, “không quen” lại có nghĩa là lặng lẽ yêu, lặng lẽ cưng chiều đối phương 🙂 Một quyển sách vừa ngọt ngào vừa tinh tế, vừa có chút chua xót của quá khứ vừa có sự rạng rỡ của tương lai. Trên hết là một tình yêu đẹp rung động lòng người. Tôi đã không quá kỳ vọng để rồi phải sững sờ trước vẻ đẹp của tình yêu giữa Phương Hòe Ninh và Lật Đình. Là một tình yêu không hề nông cạn, yêu ngoại hình là một phần, nhưng phần lớn là bị cuốn hút bởi tài năng và tính tình của đối phương. Cho dù không có đoạn quá khứ kia, chẳng phải cũng vẫn tò mò lẫn thán phục vì sao người lại đa năng thần thánh đến thế? Cũng như, ánh mắt của Lật Đình rất kín đáo, nhưng tôi tin vào lúc Phương Hòe Ninh không hề biết, cậu đã từng nhìn anh bằng ánh mắt ngưỡng mộ. Hai đứa bề ngoài là không quen, nhưng cái kiểu lặng lẽ cập nhật phần mềm mỗi ngày như ngầm tán tỉnh nhau, tình muốn chết 😌 Tôi vô cùng thích kiểu yêu của Phương Hòe Ninh, yêu là xót xa, yêu là tỉ mỉ săn sóc, yêu là tôn trọng con người và lựa chọn của đối phương, yêu là trách nhiệm, là mạnh mẽ bảo vệ, là kiên định vững vàng, là nghĩ tới tương lai. Còn Lật Đình hoàn toàn là sự bất ngờ, con người gai góc sắc sảo, nhưng hóa ra lại mềm mại dịu dàng đến thế. Đủ mạnh mẽ để là chính mình, để không oán trách quá khứ “Anh không cần chịu trách nhiệm cho cuộc sống quá khứ của em”, đủ dịu dàng để luôn nấu bữa sáng cho Phương Hòe Ninh cho dù có mệt mỏi cỡ nào. Tình yêu của Lật Đình chôn rất sâu, chỉ có thể cảm nhận bằng chút phần pudding được thêm vào ly trà sữa, bằng những quả dâu ngon ngọt nhất lặng lẽ để lại trên bàn, bằng lần không tập trung tới nỗi nấu một bữa ăn không thể nào nát hơn chỉ vì lúc ấy Phương Hòe Ninh đột ngột đi xa, bằng sự chiều chuộng Phương Hòe Ninh mỗi lần thân mật. Nhưng như thế, cũng đủ rồi 🙂 Còn là một bất ngờ lớn mà tôi sẽ không tiết lộ, để bạn tự đọc ở phần cao trào. Nếu bạn vì văn án không ngọt ngào, vì điểm review có vẻ thấp, vì khúc đầu hơi chậm hơi lạnh nhạt, thì bạn sẽ bỏ lỡ một câu chuyện vô cùng đáng đọc đấy 😉

Sau khi có thời gian nghỉ trước khi qua học kỳ mới, tôi đã có thời gian viết review riêng cho truyện ở đây

3. Cố Yến – Yên Tuy Chi (Luật sư hạng nhất)

Đóa hoa hồng mùa đông tươi mới vẫn còn dính những giọt nước nhỏ bé óng ánh, phát sáng dưới ánh mặt trời, hương hoa mát lạnh quanh quẩn ở bên cạnh.

Rất giống cuộc sống mà hắn đã tưởng tượng vào rất nhiều năm trước.

Cực kỳ bình thản, cực kỳ yên ổn.

Truyện đặc biệt đẹp ở các mối quan hệ như là tình bạn, tình thân, sự chung tình và nhẫn nại của couple phụ, cái tâm của giới bác sĩ và luật sư. Còn thật ra, nếu bạn đọc nhiều romance của Mộc Tô Lí giống như tôi, thì bạn sẽ biết rằng, Cố Yến – Yên Tuy Chi chưa phải là couple ngọt ngào, thắm thiết nhất của nàng. Nhưng điều đó không có nghĩa là couple chính của chúng ta có một mối tình kém sắc, chỉ là mối tình ấy quá êm ái nên người đọc đã sớm đắm chìm trong bình an mất rồi ☺️ Yên Tuy Chi thích trêu chọc Cố Yến, còn Cố Yến nhịn không được cũng cà khịa lại, cứ thế là qua hết ngày 😂 Nhưng ai nào biết đó là mười năm yêu thầm của Cố Yến. Mãi cho tới về sau này, Cố Yến vẫn rất lặng lẽ khi yêu, vẫn hành động nhiều hơn là dùng lời nói. Nhưng đằng sau sự im lặng và lạnh lùng ấy, là một trái tim đầy dịu dàng. Ám ảnh với cái chết của người, sợ hoa tang, sợ màu đen tang tóc, cho tới khi người ngủ yên ổn bên cạnh mình mới thôi ám ảnh. Sẽ quản người từ chuyện ăn uống cho tới ngủ nghỉ, sẽ đòi nuôi người thêm hai trăm năm nữa, sẽ dịu dàng hôn lên đừng ngón tay người đầy trân trọng yêu thương, lên giường thì không thấy ngại nhưng xuống giường thì ngoan ngoãn nhận sai ☺️ Còn Yên Tuy Chi thì, aiza, chắc nhiều bạn sẽ thích kiểu thụ như thầy Yên lắm luôn, nhìn thì cà lơ phất phơ nhưng thật ra rất cưng Cố Yến. Tỉnh bơ gọi Cố Yến là “bạc hà tôi nuôi”, thấy Cố Yến không vui là lại tìm cách dỗ dành, mỗi lần làm chuyện sai là lại hôn Cố Yến để lấp liếm 😆 Nhưng lúc nào thấy thương Cố Yến quá là lại chủ động hôn một cái nha ☺️ Một người có vẻ ngoài ôn hòa dễ chịu như Yên Tuy Chi, thật ra không có nhiều xúc cảm buồn vui, cũng không hẳn là thiết tha với cuộc sống, lại để Cố Yến làm ngoại lệ duy nhất của mình 🙂

Anh không có chuyện gì không bỏ được, ngược lại có một người không bỏ được.

Anh biết người này sẽ khổ sở, cho nên mới mở mắt nhìn một chút, bởi vì anh thật sự không nỡ.

4. Hạ Khôn – Khâu Y Dã (Mùa xuân hoang dã)

Có thể đợi được em, bao nhiêu thời gian đều đáng giá.

Một tổng tài có đam mê kỳ lạ – thích bao dưỡng những ảnh đế thông minh. Một minh tinh không thiếu tiền, đầy tài năng nhưng lại không ham làm ảnh đế, ký hợp đồng bao dưỡng với tổng tài chỉ vì muốn lăn giường 😆😆😆 Một sự khởi đầu buồn cười lại kết thúc trong đau đớn và nước mắt, may mà vẫn là happy ending. Ồ tôi nói cho thảm thương vậy thôi, chỉ ngược đoạn cuối xíu thôi nha mọi người, phần lớn truyện đều ngọt ngào ☺️ Tổng tài yêu vô thì IQ EQ gì cũng mất, chỉ có thân dưới là thành thật 😆😆😆 Nhưng ảnh cưng lắm, rất bám người, nói chuyện thì toàn là mật ngọt. Trước khi yêu thì kiêu ngạo bá đạo mà yêu rồi thì ngồi nhớ nhung chờ đợi, chỉ sợ người yêu giận mình thôi ☺️ May mà người yêu của ảnh EQ cao ngất, chả bao giờ hiểu lầm, luôn thương ảnh, hiểu ảnh. Đứng trước tình nhân cũ của Hạ Khôn, Khâu Y Dã bình tĩnh tự tin, đem chân tình đổi lấy chân tình. Sau cùng thì, cho dù họ có là diễn viên tài năng, hay tổng tài bá đạo, thì khi yêu cũng chỉ như những người bình thường, cũng sợ hãi, cũng ghen tuông, cũng khát khao hạnh phúc, thậm chí họ còn trắc trở hơn những người bình thường vì không có nhiều thời gian cho nhau. Cuộc đời không mong cầu đi tới đỉnh cao nhân sinh, đứng trước hiểm nguy vẫn giữ vững tỉnh táo, chỉ mong từ nay về sau bình an bên nhau ❤️

Nếu bạn hứng thú và muốn hiểu rõ hơn thì review riêng của mình ở đây

5. Trang Lân – Quan Lan (Quý ngài định kiến)

Tôi sợ chờ lâu quá, anh sẽ là của người khác.

Tôi đã đợi nhiều năm thế rồi, chỉ đợi một mình cậu thôi.

Trời ơi, vì sao lại có một quyển đam mỹ duyên dáng như thế này? Hài duyên không lố, nhưng khiến người đọc tủm tỉm từ đầu tới cuối, chưa kể là truyện còn được edit bởi một trong những editor xịn xò nhất – Red de Ed. Nhưng đằng sau đó lại là những xúc cảm sâu lắng, những trăn trở băn khoăn về cuộc đời, về đam mê, về khát vọng hạnh phúc. Những quan hệ trong truyện cực kỳ đẹp, từ tình bạn bất ngờ giữa Quan Lan và Trần Cẩm tới mối tình đơn phương của Châu Tuấn Trác với Quan Lan, chờ đợi nhiều năm nhưng người không động lòng thì biết làm thế nào, rồi mối tình si của Dương Bội Thanh với Trần Cẩm, yêu không bỏ được nhưng học cách yêu nhau, hiểu nhau lại cần một cái đầu lạnh bên cạnh trái tim nóng 🙂 Và cuối cùng là Trang Lân của chúng ta, với những hiểu lầm buồn cười và trí tưởng tượng bay cao bay xa về cuộc sống drama của Quan Lan. Thế nhưng chỉ trong một khoảnh khắc trái tim bỗng rung động, bỗng nhận ra người kia đẹp tới nao lòng. Thế là ghen tuông với “dàn hậu cung” của người ta, tức giận vì mình chỉ là kẻ quét rác ngoài cung, người ta còn chả thèm nguyên tắc ngầm với mình, cưng dễ sợ 😄 Tình yêu của họ còn là sự trân trọng cảm xúc của đối phương, chỉ mong người thoải mái không gượng ép khi bên cạnh mình, cũng là tinh thần trách nhiệm, đã lên giường thì không thể chỉ là chơi đùa, lời yêu nói ra là lời cam kết một đời. Tôi không còn lời nào hơn là đề cử bạn đọc quyển này 🥰🥰🥰

6. Lục Nghiệp Chinh – Trình Triển Tâm (Chó săn)

Tích tắc ấy Tề Khung bỗng muốn hỏi Trình Tâm, rốt cuộc cậu yêu thương người ấy bao nhiêu, mới có thể trông như chìm trong hũ mật, như chưa từng mảy may trải qua khổ sở, chưa từng phải tổn thương.

Đây là một câu chuyện chữa lành ấm áp và ngọt ngào. Lục Nghiệp Chinh cục cằn, ăn nói thiếu đánh nhưng thật ra là đối xử rất tốt với Trình Triển Tâm. Vì thế, một Trình Triển Tâm yếu đuối, không dám phản kháng bạo lực từ đầu đã không hiểu sai Lục Nghiệp Chinh, cũng sẽ xù lông lên nếu người khác cố tình đụng tới Lục Nghiệp Chinh. Cậu đã sống rất lâu trong bóng đêm, ý chí và tinh thần đều tuyệt vọng, nhưng chỉ cần bên cạnh Lục Nghiệp Chinh, cậu lại có thể bước qua nỗi đau, mang theo khát vọng sống mãnh liệt. Trình Triển Tâm rất dịu dàng, rất chiều chuộng Lục Nghiệp Chinh, nhưng lại rất kiên định với một tương lai có nhau. Lục Nghiệp Chinh thì rất cưng luôn, ảnh kiêu ngạo bá đạo, ghen tuông thì cũng hơi mất não nhưng rồi sau đó lại rất bao dung. Hiểu lầm Trình Triển Tâm lên giường với Tề Khung nhưng cũng không chỉ trích, còn đi dằn mặt “tình địch” rất là ngầu ☺️ Tôi cảm thấy H của truyện cực kỳ đẹp, bởi lẽ Trình Triển Tâm cứ sợ Lục Nghiệp Chinh chê mình, nhưng dù là thân thể hay trái tim thì cậu cũng chỉ dành phần tinh khiết duy nhất cho Lục Nghiệp Chinh, còn Lục Nghiệp Chinh thì yêu người tới mê muội, muốn người, bảo vệ người còn chưa đủ, ai thèm quan tâm tới những điều bịa đặt kia.

Part 1 Part 2 Part 3 Part 4 Part 5 Part 6 Part 7 Part 8 Part 9

Part 10 Part 11 Part 12 Part 13 Part 14 Part 15 Part 16 Part 17

Part 18 Part 19 Part 20 Part 21 Part 22 Part 24 Part 25 Part 26

Part 27 Part 28 Part 29 Part 30 Part 31 Part 32 Part 33 Part 34

1. Lục Văn – Cù Yến Đình (Diễn viên lấn sân)

Trong những tháng năm đôi mình chưa gặp nhau, có một con chim yến bay trên bầu trời đêm luôn bên em qua từng chặng đường.

Thật hiếm có tác phẩm về giới giải trí nào lại đẹp như thế này, trí tuệ và mĩ lệ ❤️ Có thể về sở thích cá nhân thì tôi vẫn thích sự độc đáo và hấp dẫn của “Toái ngọc đầu châu” hơn, nhưng bạn đừng hiểu nhầm, “Diễn viên lấn sân” đã là một trong những tác phẩm hấp dẫn và độc đáo nhất về giới giải trí cho tới thời điểm này rồi. Có rất nhiều điều tôi thích về “Diễn viên lấn sân”. Tôi thích thuộc tính công thụ, thích sự “niên hạ công” của truyện vô cùng! Cù Yến Đình không miệng lưỡi, không giỏi làm nũng, nhưng đầy dịu dàng. Lục Văn thì trùm mấy trò năn nỉ, đúng chuẩn một con cún bự quấn người, cưng muốn chết! Nhưng thật ra điều tôi thích nhất ở truyện lại là kiểu tình yêu bình yên, không màu mè, không quá lãng mạn nhưng đem đến năng lượng tích cực, đem lại ý nghĩa cuộc sống cho nhau, tựa như lúc Lục Văn ôm Cù Yến Đình vào lòng cùng thảo luận kịch bản, sau đó Cù Yến Đình sẽ ngủ thiếp đi trong vòng tay ấm áp của Lục Văn. Những ngày quá khứ đã qua, có thất vọng, có vấp váp, có tăm tối, nhưng tại nơi mình gặp nhau lần đầu, vẫn chưa từng muộn màng, bởi vì đó là nơi một cuộc sống mới tốt đẹp hơn bắt đầu ❤️ Tôi rất thích Lục Văn và rất thương Cù Yến Đình, cho những điều anh đã phải trải qua trong cuộc đời, cho ước mơ đã chết vào những ngày thanh xuân trong quá khứ, nhưng vẫn có thể sống lại mạnh mẽ vào một ngày hiện tại, vì anh xứng đáng 🙂 Một điểm cộng nữa của “Diễn viên lấn sân” là thái độ của phụ huynh đối với chuyện comeout lần này hoàn toàn khác biệt với những tác phẩm trước đây của Bắc Nam. Một tác phẩm đáng đọc từ đầu tới cuối 😘

Anh không muốn em bảo vệ, anh muốn em cho anh hạnh phúc.

Anh trách em xuất hiện muộn. Vậy đừng chỉ như bèo nước gặp nhau.

Cù Yến Đình. Cả đời em cũng chỉ yêu mình anh.

2. Tống Bách Lao – Ninh Úc (Vết sẹo cũ)

Ninh Úc, tôi biết mình sai rồi, em tha thứ cho tôi được không, em đừng bỏ rơi tôi.

Thật sự, cho dù nội dung như thế nào, thì văn phong của Hồi Nam Tước vẫn quá hấp dẫn, và đầy tinh tế nữa. Nếu không phải đang bận rộn với cuộc sống du học sinh thì tôi đã viết review riêng cho truyện rồi, vì loại truyện này là gu tôi 😂 Một quyển ABO đáng đọc nữa, với cái nhìn cực mới mẻ về mối quan hệ AO và B. Từ đầu tới cuối, tôi chưa từng ghét Tống Bách Lao, dù sự thật là ảnh “khốn nạn” như chính cách nhìn của ảnh về bản thân. Thậm chí tôi còn cảm thấy Tống Bách Lao manly quá chừng, mạnh mẽ, cứng cỏi, bản lĩnh. Ảnh bảo vệ được cho Ninh Úc từ khi mới kết hôn còn thù hằn nhau cho tới lúc ngọt ngào hiểu lòng nhau. Thật ra cái chính là ảnh kiêu ngạo và biệt nữu thôi, kiêu ngạo cho rằng mình đúng nên không thèm nghe Ninh Úc giải thích, biệt nữu nên dù yêu vẫn khoái nói lời cay đắng 🤣 Nhưng thật ra ngay từ đầu tôi đã biết Tống Bách Lao yêu Ninh Úc, yêu từ những ngày lên sân thượng ăn bánh Ninh Úc làm, yêu trong những ngày mới kết hôn, ghen điên cuồng với tất cả những người tiếp xúc với Ninh Úc, hay lúc vững vàng cõng Ninh Úc bị thương. Nhưng rõ ràng nhất thật ra là những lúc… làm tình 😋 Lúc giận dữ nhất, ghen tuông nhất, Tống Bách Lao vẫn dịu dàng chứ không bạo lực. Không yêu thì làm sao muốn thân mật, không yêu thì sao mỗi lần đều thân mật chạm tóc mai 😋 Cách Tống Bách Lao nói về tình cảm của mình rất độc đáo, rằng ngày cấp ba, anh có thể quen lung tung, nhưng tuyệt đối sẽ không dám chạm vào Ninh Úc, bởi vì anh biết chỉ cần chạm vào, anh sẽ không thể khống chế được nữa, mọi thứ sẽ chệch đường ray. Còn phía Ninh Úc thì, cuộc đời của Ninh Úc thật sự rất đáng thương, Ninh Úc hiền lành và dịu dàng, nhưng cũng kiên cường lắm. Chỉ có một câu hỏi tôi đã thắc mắc trong suốt nửa đầu của truyện, là ngày xưa đó, Ninh Úc có yêu Tống Bách Lao hay không? Sau đó, tôi nghĩ, ủa yêu chứ sao không??? Ờ mà có yêu hay không, bạn hãy thưởng thức truyện cho tới cuối thì sẽ rõ ☺️

3. Cố Y Lương – Vệ Tử Ngôn (Tui ship đối thủ x tui)

Tui không hiểu, đôi mắt anh che giấu những gì, trước nay tui đều không hiểu.

Ngoại trừ một thứ cảm xúc mang tên “yêu thương”, là điều duy nhất không cần nghi ngờ.

Tôi khuyên bạn đừng giống như tôi, đọc truyện vào đêm khuya, xong rồi ôm bụng cười sặc sụa tới nỗi tỉnh luôn không ngủ được 😂😂😂 Cũng lâu rồi mới đọc được một quyển đam hài bể bụng mà vẫn duyên dáng như thế này ☺️ Rất nhiều chương ông nói gà bà nói vịt, hai đứa hiểu lầm nhau mà đứa nào cũng diễn sâu dễ sợ 😄😄😄 Tôi siêu, siêu thích thuộc tính công thụ của truyện luôn nha mọi người. Cố Y Lương dịu dàng, ảnh hiền lắm luôn, nên ngay cả khi chọc ghẹo Ngôn Ngôn thì Ngôn Ngôn cũng không nỡ giận ảnh. Ảnh quan tâm Ngôn Ngôn từng chuyện nhỏ nhặt, quan tâm từng li từng tí, thương lắm cơ! Còn Ngôn Ngôn thì siêu hài, thấy công cưng quá nên tự bẻ cong chính mình luôn 😄😄😄 Nhưng tới lúc biết mình thích rồi thì cũng tiếp nhận rất tự nhiên, cũng như lúc thổ lộ thì ẻm vô cùng nồng nhiệt ☺️ Truyện mở ra một góc nhìn nho nhỏ của giới giải trí, phản ánh những thực tế dễ thương về fan – thần tượng, nhưng cách couple đến bên nhau vẫn vô cùng tự nhiên không gượng ép. Nói chung đây là một câu chuyện đáng yêu như một chiếc kẹo ngọt, có thể làm dịu đi những ngày căng thẳng và buồn sầu.

4. Lục Thời Sâm – Mạnh Chiêu (Vẻ ngoài / Lớp vỏ bọc)

Nếu bạn chưa từng là fan của truyện trinh thám, tôi cam đoan bạn vẫn sẽ cảm thấy “Vẻ ngoài” hay và dễ cảm thụ. Vụ án rất nhẹ nhàng, không có tâm lý biến thái của kẻ giết người hàng loạt hay gì hết, nhưng vẫn khó đoán, theo một lối kể chuyện giản dị nhưng không nhàm chán. Còn về romance thì, Đàm Thạch đã thật sự làm tôi bất ngờ. Vì câu chuyện tình cảm lần này mang màu sắc rất khác, không quá kịch tính nhưng lại kiên định, đầy dịu dàng và bình yên. Tôi hơi bị thích Mạnh Chiêu luôn ☺️ Một lần rung động là cả đời, sẵn lòng gắn bó lâu dài, nhường nhịn đối phương, chấp nhận luôn vụ trên dưới ☺️ Còn Lục Thời Sâm thì tếu lắm. Ảnh đúng là dạng chỉ làm không nói, mua thuốc, đưa cháo, đem quần áo, xếp hàng mua hạt dẻ, đòi ngủ chung, thậm chí là lên giường luôn, nhưng không nói lời nào, chứ đừng trông mong chi tới lãng mạn 😂 Nhưng tới khi Lục Thời Sâm lên tiếng thì Mạnh Chiêu nghẹn họng, haha. Điều tôi thích nhất ở couple là, giữa họ có mâu thuẫn lớn, nhưng cách họ ngồi xuống cùng nhau giải quyết và sống thật với trái tim mình, thật sự rất, rất là tích cực luôn ❤️ Truyện có ít lời sến súa, nhưng couple vẫn luôn tự nhiên nắm chặt tay nhau, tách hạt dẻ đút cho nhau ăn, mỗi lần lại hỏi nhau khi nào gặp lại, lần sau ăn gì, làm ta cảm thấy cuộc sống đời thường của những kẻ yêu nhau thật đáng ao ước!

5. Diệp Côn – Đồng Nhạn Linh (Sương chiều não nề)

Tôi bảo em đi em liền đi thật? Em có biết em mang luôn cả thế giới của tôi đi?

Bạn đừng sợ cái tựa nghe có vẻ ngược luyến tàn tâm này, truyện rất ngọt ngào ☺️ Nhưng truyện cũng không hề thiếu phần kịch tính, với một màn “cường hào thủ đoạt” lúc đầu 😝 Bối cảnh là thời dân quốc nên mọi thứ đều khác lạ và độc đáo. Nói chung từ cốt truyện cho tới romance đều rất hấp dẫn ☺️ Đây là một trong những công bá đạo nhất từ trước tới giờ mà tôi từng đọc, biết mình vô lý nhưng vẫn không thèm nói lý 😄 Ảnh câu trước đuổi người ta đi thì câu sau lại là, sao em dám đi 😄 Ban đầu Diệp Côn có thể không thực sự là yêu Đồng Nhạn Linh nhưng ảnh chú ý người ta, thưởng thức người ta. Quan trọng hơn là ảnh hiểu sự tốt đẹp của Đồng Nhạn Linh bên dưới vẻ ngoài đầy khiêm tốn và không quá nổi bật ấy. Mở miệng ra ảnh sẽ ngang ngược kiểu “Trong thành Bắc Kinh hiện tại còn chưa xuất hiện thứ tôi mua không nổi” nhưng sự thực là ảnh đủ năng lực để che chở và thu xếp cho người thương 😌 Tôi cũng rất thích một Đồng Nhạn Linh dịu dàng thiện lương, thông minh nhạy cảm, hiểu rõ đúng sai, cho dù Stockholm cũng hợp lý chứ không khiến người đọc ức chế. Thật ra, bắt đầu như thế nào không quan trọng, một kết thúc viên mãn mới là mong ước của tất cả chúng ta. Một câu yêu chưa chắc bằng cái nắm tay trao cho người chiếc chìa khóa nhà “Em đừng hỏi vì sao. Em biết vì sao.” 😘

Lúc đầu em không tin lời tôi nói, cười hỏi có phải tôi đang cố ý hư cấu chuyện lãng mạn cho lễ tình nhân hay không. Tôi không đáp nhưng có lẽ em biết tôi sẽ không lừa em, càng chưa từng dối gạt em một lần nào.

6. Chu Khải – Dư Dương (Tạm biệt Nordrhein Westfalen)

Ngày này, cũng là lần đầu tiên hắn muốn làm như vậy, đi ôm ấp một người đang mềm yếu đau thương, không phải giống ai khác, mà tựa như đối với người yêu.

Khoảng 30% đầu của “Tạm biệt Nordrhein Westfalen” khiến tôi khá thất vọng. Vì tôi quá yêu thích “Ngủ ngon, Paris” và cũng khá thích “Chín cây số tình nhân” nên kỳ vọng dành cho “Tạm biệt Nordrhein Westfalen” hơi cao. Nhưng sau 30% tôi bắt đầu cảm thấy truyện hay. Lần này, couple của Cận Sắc Ivy không nổi bật lắm, chỉ là những người rất bình thường như hầu hết chúng ta, cũng gặp những vấn đề rất đỗi bình thường của cuộc sống này: yêu xa, ngoại tình, công việc không thuận lợi, sợ yêu, sợ gắn bó, sợ tin tưởng. Chính vì vậy mà tình cảm ấy trở nên chân thật hơn bao giờ hết. Và len lỏi đâu đó là một niềm hy vọng nhỏ bé, rằng trong cuộc sống vô vị này, dù va vấp bao nhiêu trong tình cảm hay trải qua bao mối tình nhạt nhẽo, phía cuối con đường vẫn sẽ là bình yên, sẽ là một người thoạt nhìn không lý tưởng lắm nhưng lại đem tới cho ta sự an toàn và ấm áp. Chu Khải hoàn toàn không phải là một công lấp lánh, ăn nói thì thiếu đánh, nhưng thật ra khi ảnh bắt đầu động tâm thì ảnh cũng vô cùng dịu dàng kiên nhẫn với người trong lòng. Ảnh quan tâm và cẩn thận đối xử với Dư Dương, những hành động rất nhỏ, như là nấu cho Dư Dương một bát mì vằn thắn hay vượt một quãng đường thật xa chỉ để tới cho người một cái ôm an ủi. Ảnh sẵn lòng ngày ngày đi đi lại lại giữa hai nơi xa lắc vì Dư Dương, vì Dư Dương mà ở lại Đức, cũng vì Dư Dương mà trở lại Đức. Còn Dư Dương, cậu vậy mà lại nhận ra đằng sau sự đáng ghét bên ngoài của Chu Khải, lại là sự tử tế không hề màu mè, không lời hứa hẹn chót lưỡi đầu môi nhưng lại là “làm được” ❤️

Part 1 Part 2 Part 3 Part 4 Part 5 Part 6 Part 7 Part 8 Part 9

Part 10 Part 11 Part 12 Part 13 Part 14 Part 15 Part 16 Part 17

Part 18 Part 19 Part 20 Part 21 Part 23 Part 24 Part 25 Part 26

Part 27 Part 28 Part 29 Part 30 Part 31 Part 32 Part 33 Part 34

Vì đã bắt đầu học kỳ mới nên không biết tới lúc nào mình mới viết được part 23, nên part 22 này mình review luôn một lúc 7 truyện ☺️

1. Lục Phong – An Chiết (Cây nấm nhỏ)

Từ đầu chí cuối đều là một sự sai lầm, song lúc tàn nắng rực huy hoàng buông xuống, họ bỗng trở nên bừng sáng trong mắt nhau.

Tác phẩm xứng đáng đứng đầu Tấn Giang 2020, bạn có thể đọc review riêng ở đây nhé 🙂 Thường thì những tác phẩm như thế này sẽ không quá tập trung vào tình cảm, điều này không sai, nhưng không có nghĩa là “Cây nấm nhỏ” thiếu đi sự lãng mạn. Và bạn cũng không cần quá lo lắng vì lời cảnh báo của editor rằng truyện không có kiểu công sủng thụ như mọi người thường thấy đâu, bởi vì Lục Phong có cách yêu của anh ấy, có sự ngọt ngào mang phong cách của riêng anh ấy. Và cho dù là rung động, là đau lòng, là nhớ nhung, hay là yêu thương, cũng chỉ dành cho một mình An Chiết mà thôi. Anh thấy người ta thú vị, thích chọc người ta, nhưng tới lúc nguy hiểm có lúc nào anh không chở che cho người đâu. Anh có thể là người mạnh mẽ nhất, cô độc nhất của loài người, nhưng đứng trước tình yêu, trái tim anh sẽ vô cùng dịu dàng. Bé nấm An Chiết thì cưng ơi là cưng, trời ơi lâu lắm rồi tôi mới thấy có một thụ hiền lành thiện lương như vậy ❤️ Nhưng mọi người đừng lo, bé đáng yêu lắm nên dù hiền thì cũng chỉ có anh Phong bắt nạt bé thôi, chứ ai cũng cưng bé hết 😄 Nhưng bên dưới sự dịu dàng nhu mì ấy, đằng sau những giọt nước mắt không kìm được trước mặt Lục Phong, tôi tin trái tim của An Chiết rất mạnh mẽ 🙂 Tôi biết đọc H rất kích thích, nhưng một truyện thanh thủy văn như thế này sẽ vẫn khiến bạn cảm thấy thú vị đấy (cơ mà nghe đồn ngoại truyện có H 😌). Couple không có nhiều cảnh thân mật, nhưng bạn sẽ vẫn cảm thấy truyện là một bản tình ca dịu dàng đến lạ. Và hãy tin tôi, truyện có thể làm bạn khóc đấy 😋

2. Trần Bất Đáo / Tạ Vấn – Văn Thời (Phán quan)

Chúc kiếp sau may mắn để có thể gặp được người ấy một lần nữa trên thế gian rộng lớn này.

Nhưng sẽ như thế nào nếu không thể gặp lại? Sẽ như thế nào nếu gặp lại nhưng chẳng nhận ra nhau? May mắn thay, dù nhiều lần vào ra cổng Vô Tướng, dù chẳng thể vào kiếp luân hồi, dù trần duyên quấn thân, dù sự thật bị che mờ, những ngón tay gầy dẫu có lúc rất lạnh lẽo ấy vẫn sẽ dịu dàng nắm lấy ta. Cho nên, dù không khí truyện man mác buồn, dù đoạn đầu truyện hơi rời rạc, khó nắm bắt, thậm chí là hơi chán, sẽ tới lúc bạn không thể rời mắt khỏi truyện. Và bạn biết đó, Mộc Tô Lý viết romance rất đỉnh, siêu ngọt ngào, siêu dịu dàng, và happy ending, tuy con đường tới được sự đoàn viên sẽ hơi đau lòng với nhiều sự thật bị che giấu. Cục tuyết Văn Thời cục súc, hung dữ muốn chết, nhưng dù là lời nói hay là thái độ, cũng chỉ dành cho Trần Bất Đáo chứ chả thèm người khác. Lỡ mang tâm tư thầm kín, Văn Thời cũng chỉ muốn vĩnh viễn có thể đi theo sau người kia, không dám mong tâm tư ấy được đền đáp. Nên dù nhìn qua thì thấy Trần Bất Đáo đã chở che Văn Thời rất nhiều, nhưng nào ai biết Văn Thời cũng đã thầm lặng hy sinh cho Trần Bất Đáo. Từ thuở xưa, Trần Bất Đáo đã cho bé con Văn Thời một bến đỗ, nên chấp niệm của Văn Thời cũng chính là mái nhà ấy mà thôi. Nói ra buồn cười lắm mọi người ạ, lúc đầu Tạ Vấn (Trần Bất Đáo) mang phong cách cà lơ phất phơ mà thoải mái nhẹ nhàng, tôi còn tưởng tổ sư gia là thụ và đây là một quả niên hạ công 😂😂😂 Nhưng khi thấy kiểu cưng chiều vô bờ bến của Tạ Vấn dành cho Văn Thời là tôi biết mình lầm rồi ☺️☺️☺️ Trời ơi, Trần Bất Đáo siêu dịu dàng, siêu cưng chiều Văn Thời luôn, từ nhỏ cho tới lớn, luôn tìm mọi cách dỗ dành bé không vui, an ủi, trấn an bé khi có vấn đề, dung túng cho bé muốn cục cằn thế nào cũng được, lại còn chủ động nữa chứ, hy sinh thì khỏi nói rồi! Nói chung bạn chịu khó vượt qua khoảng 20-30% đầu, sau đó là càng đọc càng cuốn vì nội dung mới lạ hấp dẫn và romance ngày càng thắm thiết.

3. Chân Tâm – Trương Chuẩn / Phương Sí – Cao Chuẩn (Nhập vai)

Đem niềm vui tới bên em

nhân lúc em không để ý

hơi ấm nơi bên mặt

Hôn liền hôn

cái gì cũng đều đừng hỏi

người trước mặt em sẽ chịu trách nhiệm

Hơi khó search ra truyện, bạn tìm bên wordpress của nhà Alice G nhé. Bạn sẽ cảm thấy thật lời khi đọc một truyện mà lại được thưởng thức tới hai câu chuyện tâm lý sâu sắc và tinh tế. Hai couple hoàn toàn tách biệt, sàn diễn ngang nhau không có chính – phụ, được đen xen một cách tài tình cho tới phút cuối. Nếu bạn thích một câu chuyện mà nhân vật không hoàn hảo, ích kỷ và hèn nhát đôi khi, thì đây sẽ là một trải nghiệm đầy mới mẻ cho các bạn trong thế giới đam mỹ vốn nhiều ngọt sủng. Bạn sẽ thấy cảnh H của truyện siêu kích thích, nhưng trong khao khát bản năng vẫn có rất nhiều yêu thương nồng đượm, nên H rất mãnh liệt, điên cuồng mà cũng ngọt ngào. Cho dù bạn có đồng tình hay không với sự lựa chọn của nhân vật, tôi tin rằng truyện phản ánh rất chân thực những khoảnh khắc yếu lòng cũng như những ham muốn sâu kín của con người. Tôi hiểu sự yếu đuối và chần chừ của Trương Chuẩn, bởi ai dám chắc Chân Tâm không phải là nhất thời ý loạn tình mê? Nên dù rất thích Chân Tâm, tôi vẫn nghĩ sự xa cách tạm thời là cần thiết, để Chân Tâm bớt nóng nảy, để Trương Chuẩn tin tưởng tình ấy thật sự là trọn đời trọn kiếp ❤️ Còn câu chuyện về Phương Sí và Cao Chuẩn, không khí của nó có phần hơi nặng nề, hành vi của nhân vật có thể sẽ khiến bạn đọc hết hồn nhưng chính ra tôi lại cảm thấy câu chuyện đó thú vị. Giữa hai người Trâu Vận và Phương Sí, bạn sẽ cảm thấy Trâu Vận dễ thương hơn, nhưng thật ra cả hai đều gây ra lỗi lầm với Cao Chuẩn, xong đều quay đầu, đều muốn trọn đời với Cao Chuẩn. Nhưng biết làm sao được, tình yêu là thứ chẳng lý giải nổi, Cao Chuẩn chọn Phương Sí, dù biết hắn là kẻ vừa hèn vừa đạo đức giả, nhưng lại khiến Cao Chuẩn hạnh phúc 🙂 Happy ending cho cả 2 couple nha mọi người ☺️

4. Tống Cư Hàn – Hà Cố (Nhất túy kinh niên)

Sao ta, tuy Tống Cư Hàn khốn nạn còn Hà Cố thì không được “cường” cho lắm, tôi vẫn khá thích “Nhất túy kinh niên”. Thật ra tôi rất thích kiểu người như Hà Cố, khiêm tốn, nội liễm, chung tình, dịu dàng, nhưng tôi không hiểu được vì sao anh có thể chịu được chuyện Tống Cư Hàn lăng nhăng khắp nơi, chứ tôi là tôi ghét lắm! Nhưng tính của Hà Cố rất hay, anh thừa nhận đó là lựa chọn (ngu ngốc) của chính anh, không liên quan tới người khác. Nhưng khi anh quyết định chia tay Tống Cư Hàn, thì tuy trong lòng anh không quên được, ngoài mặt anh vẫn dứt khoát, không có kiểu tha thứ, quay lại rồi lại chia tay tiếp @@ Còn một tính nữa của Hà Cố mà tôi cực thích là anh coi trọng công việc (và làm việc giỏi nữa), không muốn và không cần được nuôi mặc dù Tống Cư Hàn rất giàu. Còn Tống Cư Hàn nhiều tính xấu, hên sao được Hà Cố yêu 😄😄😄 Nhưng khi Tống Cư Hàn yêu thật thì hắn khá dễ thương, dù Hà Cố ít nói, cũng không biết nói lời lãng mạn hay tình thú, cuộc sống và sở thích cá nhân khá nhàm chán nhưng Tống Cư Hàn vẫn chịu, vẫn thấy bình yên khi cùng trải qua những ngày ngây ngốc như thế 😋 Hắn cũng biết giới giải trí lắm drama nên quyết định lùi về sau sân khấu để an yên bên người thương trọn đời, chuyên tâm ngồi đàn hát cho người ta nghe ❤️

5. Khấu Thầm – Hoắc Nhiên (Ngông cuồng)

Tôi rất thích cậu, không phải kiểu thích treo trên miệng mỗi ngày, mà là kiểu đặt ở trong lòng, nghĩ cũng không dám nghĩ.

Trong những quyển thanh xuân vườn trường của Vu Triết, đây là quyển vui vẻ nhất, hài hước từ đầu tới cuối. Thanh xuân lý tưởng, giáo viên lý tưởng, bạn bè cũng lý tưởng. Còn tình yêu ư? Dễ thương lắm đó mọi người ạ, nhất là công chúa Thầm kiêm Husky 😄😄😄 Thật sự, nếu như không có Khấu Thầm, một mình Nhiên Nhiên sẽ không gánh team nổi đâu, vì Hoắc Nhiên hơi nhạt so với Khấu Thầm 😋 Tình yêu lần này tới muộn hơn những truyện khác của Vu Triết rất nhiều, nhưng diễn biến lại hợp lý và cách Hoắc Nhiên can đảm đối mặt với tình cảm ấy và thậm chí còn tỏ tình nữa khiến tôi rất phấn khích. Còn Khấu Thầm thì đầy bất ngờ 😂😂😂 Lúc Husky Thầm quấn quýt quanh Shiba Nhiên là tôi đã thấy nghi nghi rồi, dụ dỗ thả thính người ta đủ kiểu =]]] Hóa ra đúng là dụ dỗ thật, mà bên ngoài cứ giả điên, nên lúc Nhiên Nhiên vừa tỏ tình là Thầm Thầm hôn người ta luôn 🤣🤣🤣 Sự xuất hiện thoáng qua của Lâm Vô Ngung vừa là lực thúc đẩy tình yêu của đôi trẻ, vừa khiến bạn muốn đọc lại “Kiêu ngạo” ☺️ (personally thì tôi thích “Kiêu ngạo” hơn “Ngông cuồng” nhe ☺️).

6. Dịch Sâm – Dụ Diên (PUBG thế kỷ võng luyến)

Không chịu nổi khi em chịu oan ức, không chịu nổi khi em khổ sở, không chịu nổi khi em đối xử tốt với người khác, hận không thể đem hết thảy những gì tốt đẹp đến trước mặt em.

Tôi đã mang rất nhiều kỳ vọng với Tương Tử Bối sau “Tôi thích bạn trai cậu từ rất lâu rồi”, nhưng “PUBG thế kỷ võng luyến” không độc đáo lắm, dù nhìn chung là truyện ổn. Một phần vì e-sport không dễ viết hay, trong khi những truyện leading như AWM rất khó để vượt qua. Truyện chậm nhiệt, tất nhiên đây không phải là vấn đề đâu, đôi khi chậm nhiệt cũng thú vị lắm. Dịch Sâm là một công khá mắc cười, nghĩ là người ta thích mình thì né tránh, sau đó thì kiểu thôi kệ em thích cứ thích đi, thích anh suốt đời cũng được, rồi lại ghen khi thấy em được người khác chú ý. Ủa ủa gì vậy anh trai, vậy là anh thích người ta thì có 😂😂😂 May cho anh là người ta thích anh thật 😄😄😄 Điều tôi thích nhất ở PUBG thế kỷ võng luyến là bé thụ Dụ Diên, trời ơi cưng xỉu luôn mọi người ạ (tôi cũng thích hỗ sủng như nhà editor ☺️). Ẻm cư xử rất là đúng tuổi nha, trẻ thật sự, không già dặn ông cụ non chút nào, thích order đồ ăn, mê miến chua cay, đôi khi hơi ngốc, lên game thì tự tin hổ báo còn ở ngoài thì vừa hiền vừa ngoan. Dịch Sâm nhiều khi cũng hơi không bình thường cho lắm nhưng vì Dụ Diên quá đáng yêu, dỗ dành, chiều theo ý muốn của Dịch Sâm nên cũng chỉ thấy đó là tình thú nhà người ta thôi 😄😄😄 Nói chung là truyện nhẹ nhàng, đọc để giải trí khá ổn.

7. Bách Hoài – Giản Tùng Ý (Hai A gặp nhau ắt có một O)

Trên mặt đất cằn cỗi nơi tôi, em là đóa hoa hồng cuối cùng rộ nở.

Tôi vẫn nhung nhớ một ngày nào đó của năm 2019, “Tôi thích tinh tức tố của cậu” ra đời, đem đến cho người đọc một quyển ABO ngọt ngào đến từng ngóc ngách của con tim. Nên khi đọc văn án của “Hai A gặp nhau ắt có một O”, tôi đã vô cùng kỳ vọng. Tuy nhiên, nếu bạn hỏi ý kiến cá nhân của tôi, tôi hơi thất vọng với “Hai A gặp nhau ắt có một O” một xíu, mặc dù không phủ nhận “Hai A gặp nhau ắt có một O” rất là hài hước. Thật ra tôi thích nhất là những đoạn hai bé còn nhỏ, dễ thương muốn chết ❤️ Tuy nhiên, ở một đôi chỗ, tôi không thích thiết lập tính cách của Giản Tùng Ý lắm (có lẽ tôi không thích người sĩ diện), và cũng không thật sự thích thiết lập tính cách của Bách Hoài (không hiểu, không giải thích được 😄). Tôi cũng không thích truyện lê thê dài dòng không cần thiết ở một số đoạn, mãi về sau mới đúng là ngọt lịm đúng gu. Nhìn chung thì, nếu bạn thích ABO ngọt sủng xen lẫn hài hước thì quyển này đọc ổn, nhưng bạn đừng quên đọc “Tôi thích tinh tức tố của cậu” nhé 😉