30.000 xứ TikTok bằng bao nhiêu tiền?

Vô vàn kiểu dáng, màu sắc và xuất xứ của các loại son môi hiện nay có thể khiến người tiêu dùng choáng ngợp trong việc lựa chọn.

Đặc biệt, với những loại son giá rẻ gắn mác nội địa Trung được rao bán với giá chưa đến 30.000 đồng/thỏi đặt ra vấn đề lớn về chất lượng và độ an toàn.

Trao đổi với Tri thức Trực tuyến, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Phương Thảo, khoa Da liễu - Thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, chia sẻ son môi kém chất lượng có thể gây hàng loạt vấn đề sức khỏe đáng báo động.

Nuốt chất độc hại hàng ngày từ son "dởm"

Môi là bộ phận tương đối đặc biệt với lớp bao phủ mỏng nhẹ, không hẳn là niêm mạc mà trong chuyên môn, nó được gọi là bán niêm mạc.

Lớp bán niêm mạc được đệm phía dưới lớp cơ rất dày và mạnh, không có mỡ như ở da, chứa nhiều thụ thể cảm giác, chứa rất ít sắc tố melamin và không có tuyến nhờn.

Do đó, da môi cũng rất nhạy cảm, dễ bị khô, nứt nẻ, đau rát... Ngoài ra, môi cũng rất dễ bị kích ứng khi tiếp xúc mỹ phẩm, son môi không phù hợp.

Thành phần của son phải bao gồm 3 nhóm chính:

- Các hoạt chất giữ ẩm từ thiên nhiên như lanolin, dầu khoáng, dầu olive, sáp ong.

- Các hoạt chất chống lão hóa làn môi như vitamin E, lô hội (alovera).

- Chất chống nắng: Sản phẩm nên có chỉ sống chống nắng SPF từ 15 trở lên.

Theo bác sĩ Thảo, khi thoa son môi, chúng ta đang thoa lên một vùng niêm mạc. Vùng này rất mỏng so với độ dày của da ở các vùng khác trong cơ thể. Do đó, khả năng hấp thụ chất vào cơ thể cũng cao hơn.

Ngoài ra, thói quen phổ biến khi thoa son là thường xuyên mím môi, liếm môi. Khi ăn, chúng ta phần nào tình cờ nuốt phải những loại hóa chất có hại cho cơ thể nếu dùng các loại son không đảm bảo chất lượng.

"Chúng ta thấy rằng trong son có những hoạt chất kim loại nặng như chì, asen… Với son không chất lượng, hàm lượng kim loại nặng cao, những hoạt chất này về lâu về dài nếu vô tình được đưa vào cơ thể sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe", bác sĩ Thảo phân tích.

30.000 xứ TikTok bằng bao nhiêu tiền?

Kim loại nặng trong son môi không rõ nguồn gốc có thể khiến màu sắc môi bị thâm sạm, thậm chí nhiều cơ quan trong cơ thể bị tổn hại. Ảnh: Pixabay.

Các kim loại nặng này có thể ảnh hưởng thần kinh, sự phát triển của xương... Thậm chí, nhiều nghiên cứu cũng đang nghi ngờ chất bảo quản, phổ biến nhất là paraben, còn có nguy cơ gây ung thư hoặc vô sinh. Do đó, phụ nữ mang thai được khuyến cáo hạn chế dùng son môi hay trang điểm.

"Chắc chắn, việc sử dụng sản phẩm không an toàn, lành tính trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, bạn nên đặc biệt lưu ý việc lựa chọn mỹ phẩm đảm bảo chất lượng, nhất là mỹ phẩm quen thuộc như son môi", bác sĩ Thảo nói thêm.

Lựa chọn son thế nào đảm bảo chất lượng?

"Khi chọn son, chúng ta nên chọn loại chính hãng từ những nhãn hàng uy tín. Ngoài ra, mọi người nên ưu tiên son không chứa chất bảo quản hoặc các chất tạo mùi, tạo màu có thể gây dị ứng cho môi", bác sĩ Thảo nhấn mạnh.

Chuyên gia này lưu ý đặc biệt người có cơ địa nhạy cảm nên lựa chọn loại son không chứa thành phần có thể gây kích ứng, dị ứng.

Ngoài ra, điểm dễ nhận biết một loại son tốt và phù hợp là khi thoa lên môi, chúng ta dễ dàng cảm nhận được sự mềm mượt, không có tình trạng khô hay tạo vảy ở môi.

Điều chúng ta cần lưu ý tiếp theo là bao bì, mẫu mã. Thông thường, các loại son chính hãng có uy tín, có nguồn gốc rõ ràng thì bao bì sắc nét, thông tin rõ ràng hơn các loại son giá rẻ.

Một lưu ý nữa là son giá rẻ, kém chất lượng thường rất dễ bị nhiễm khuẩn, tức màu sắc của thỏi son dễ bị thay đổi theo thời gian.

"Với vai trò là người tiêu dùng, chúng ta cần thông thái. Chúng ta phải hiểu rằng việc điều chế, sản xuất một thỏi son không thể nào cho ra giá thành quá rẻ để đưa đến tay người tiêu dùng. Do đó, mọi người nên cảnh giác trước những lời giới thiệu về son với mức giá quá thấp và không rõ nguồn gốc", bác sĩ Thảo khuyến cáo.

Ăn uống khoa học không còn là vấn đề xa lạ với mọi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ thời điểm và loại thức ăn phù hợp để áp dụng. Mục Sức khỏe của Zing giới thiệu đến độc giả cuốn sách Ăn gì, khi nào - tác giả Michael CrupainMichael RoizenTed Spiker.

Cuốn sách khám phá điểm giao thoa giữa “ăn cái gì” và “ăn khi nào”, phân tích tỉ mỉ cách thức những thực phẩm lành mạnh nhất tương tác với cơ thể bạn tùy thuộc vào thời điểm bạn ăn chúng, từ đó đưa ra một kế hoạch chi tiết giúp bạn có phương án ăn uống tối ưu mỗi ngày.

Dùng son quá nhiều gây thâm môi?

Theo chuyên gia việc dùng son môi có chất lượng kém quá nhiều lần có thể gây ảnh hưởng đến màu sắc của môi.

Cách kiếm tiền trên TikTok: 1 kim cương Tiktok bằng bao nhiêu tiền ?

01/03/2022

6129 Views

Mọi người đang kiếm tiền trên TikTok, một số thậm chí đang đạt được các giao dịch kỷ lục và bạn muốn một phần của chiếc bánh đó. Cho dù bạn đang làm việc với một công ty quảng cáo TikTok hay cho riêng bạn, bạn đều muốn có một bước đột phá lớn.

Nếu những thanh thiếu niên tham gia TikTok thường xuyên có thể tìm thấy sự nổi tiếng trên ứng dụng chia sẻ video, thì bạn cũng vậy. Có thể bạn đang tự hỏi “chính xác thì những người kiếm được trên TikTok kiếm được bao nhiêu?”. Bạn muốn biết liệu số tiền bạn kiếm được có xứng đáng với công sức bỏ ra hay không. Hãy cùng xem mọi người kiếm được bao nhiêu trên TikTok.

Người kiếm tiền từ TikTok kiếm được bao nhiêu

Những người có ảnh hưởng trên TikTok có lẽ là những người nhận được nhiều lợi nhuận nhất trên nền tảng này. Họ có một lượng lớn người theo dõi, điều này thu hút sự hợp tác với các thương hiệu. Bằng cách sử dụng TikTok Money Calculator (máy tính tiền TikTok) của Influence Marketing Hub, bạn có thể tìm thấy mỗi người dùng TikTok kiếm được bao nhiêu từ các mối quan hệ đối tác thương hiệu. Máy tính cung cấp ước tính dựa trên số lượng người theo dõi và mức độ tương tác của người dùng.

Nếu bạn may mắn có 30 triệu người theo dõi, bạn có thể kiếm được từ 18.000 đô la đến 30.000 đô la cho mỗi bài đăng (khoảng 400 đến 600 triệu VND / tháng). Đó là một thỏa thuận khá ngọt ngào. Một người có ảnh hưởng như Baby Ariel có thể kiếm được nhiều như vậy. 

30.000 xứ TikTok bằng bao nhiêu tiền?

Nếu bạn có một triệu người theo dõi, bạn có thể kiếm được từ 700 đến 1.000 đô la cho mỗi bài đăng. Không phải là một số tiền lớn, nhưng vẫn rất tốt. 

30.000 xứ TikTok bằng bao nhiêu tiền?

Nếu bạn có 200.000 người theo dõi, bạn có thể kiếm được $ 100 đến $ 200 cho mỗi bài đăng. 

30.000 xứ TikTok bằng bao nhiêu tiền?

Nếu bạn có 2.000 người theo dõi, bạn có thể kiếm được từ $ 5 đến $ 9 cho mỗi bài đăng. Một số thương hiệu thậm chí có thể cung cấp các sản phẩm miễn phí như một khoản đền bù. 

30.000 xứ TikTok bằng bao nhiêu tiền?

Xin lưu ý rằng ước tính dựa trên số lượng người theo dõi và tương tác. Việc bồi thường thường được thỏa thuận với một thương hiệu, trước khi tiến tới quan hệ đối tác của bạn. 

Tất nhiên, bạn có thể không có những thứ cần thiết sau đây để được tài trợ. Ngoài ra, bạn có thể kiếm tiền thông qua quà tặng ảo trên TikTok, bạn có thể kiếm tiền bằng tiền thật. Đối với tùy chọn này, số tiền tối đa bạn có thể rút mỗi ngày là 1.000 đô la. 

2 Cách kiếm tiền trên TikTok

Giờ bạn đã biết mình có thể kiếm tiền trên TikTok, đã đến lúc tìm hiểu các cách kiếm tiền khác nhau từ nền tảng này. 

Kiếm các vật phẩm ảo trên TikTok từ các Video trực tiếp

Trước đó, tôi đã đề cập đến một phương pháp kiếm tiền trên TikTok là rút tiền mặt bằng quà tặng ảo. Bạn chỉ có thể kiếm quà ảo bằng cách phát video trực tiếp, một khả năng chỉ dành cho những người có 1.000 người theo dõi. Nếu người dùng đặc biệt hài lòng với video của bạn, họ có thể gửi quà tặng dưới dạng mẹo. Mỗi phần quà trị giá một số xu nhất định. 

30.000 xứ TikTok bằng bao nhiêu tiền?
‘Nhau mèo đen’ để làm Quà , Hỗ trợ bệnh Hen Suyễn …

  • Panda (gấu trúc): 5 xu
  • Italian Hand : 5 xu
  • Love Bang: 25 xu
  • Sun Cream (kem chống nắng): 50 xu
  • Rainbow Puke: 100 xu
  • Concert (buổi hòa nhạc): 500 xu
  • I’m Very Rich : 1.000 xu
  • Drama Queen: 5.000 xu

Người dùng phải mua những đồng tiền này bằng tiền thật. Sau đó, họ sử dụng những đồng tiền này để mua quà tặng cho những người dùng TikTok khác. 

Những món quà bạn nhận được có thể được quy đổi thành kim cương, bạn có thể quy ra tiền mặt. Kim cương có giá trị bằng 50% giá trị của số xu: một trăm xu bằng 50 kim cương, 50 xu bằng 25 kim cương. Mỗi viên kim cương trị giá 5 xu. Nếu bạn có 100 viên kim cương, bạn có thể rút tiền mặt với số tiền 50 đô la. Tuy nhiên, TikTok cũng giữ lại 50% số tiền bạn kiếm được, vì vậy nếu bạn kiếm được kim cương trị giá 50 đô la, bạn chỉ giữ lại 25 đô la.

Bạn chỉ có thể rút tiền khi đã đạt 100 đô la và bạn không thể rút nhiều hơn 1.000 đô la mỗi ngày. Bạn cũng cần có tài khoản Paypal đã được xác minh, TikTok sẽ xử lý thanh toán trong vòng 15 ngày.

Tính giá trị của tiền xu, kim cương sang tiền mặt có thể khá khó hiểu. YouTuber Davison của Davison Video giải thích rõ :

30.000 xứ TikTok bằng bao nhiêu tiền?

Cộng tác với thương hiệu với tư cách là người có ảnh hưởng

Bạn cũng có thể kiếm tiền trên TikTok bằng cách trở thành một người có ảnh hưởng. Đừng lo lắng, bạn không cần một triệu người theo dõi để đánh giá quan hệ đối tác với thương hiệu. Có bốn kiểu người có ảnh hưởng.

Nếu bạn có hơn một triệu người theo dõi, bạn có thể trở thành một người có ảnh hưởng lớn. Những người có ảnh hưởng lớn thường là những người nổi tiếng sử dụng sự hiện diện trên mạng xã hội của họ để ký kết các giao dịch với các thương hiệu lớn. Kim Kardashian và Kylie Jenner là những ví dụ. Baby Ariel cũng được coi là một người có ảnh hưởng lớn trên TikTok khi có 30,5 triệu người theo dõi cho đến nay.

30.000 xứ TikTok bằng bao nhiêu tiền?
@babyariel / TikTok

Nếu bạn có từ 40.000 đến 1 triệu người theo dõi, bạn có thể trở thành người có ảnh hưởng lớn, như @iamjustinvibes.

30.000 xứ TikTok bằng bao nhiêu tiền?
@iamjustinvibes / TikTok

Nếu bạn có 1.000 đến 40.000 người theo dõi, bạn có thể là một người có ảnh hưởng nhỏ, như @xthuyle. 

30.000 xứ TikTok bằng bao nhiêu tiền?
@xthuyle / TikTok

Nếu bạn có ít hơn 1.000 người theo dõi, bạn có thể là một người có ảnh hưởng nano, như @itsmeveraa.

30.000 xứ TikTok bằng bao nhiêu tiền?
@itsmeveraa / TikTok

Như đã đề cập trước đây, những người có ảnh hưởng, tùy thuộc vào số lượng người theo dõi và tương tác của họ, có thể kiếm được hàng nghìn đô la cho mỗi bài đăng. Nếu số lượng người theo dõi của bạn không ở cấp độ người có ảnh hưởng… thì tốt hơn hết , bạn nên bắt đầu phát triển nó ngay bây giờ .