1/12/2005 bao nhiêu tuổi

Ngày 1/12/2005 Dương lịch là Thứ Năm ngày 1/11/2005 Âm lịch (ngày Kỷ Mùi - tháng Mậu Tí - năm Ất Dậu). Giờ đầu ngày là giờ Giáp Tý.

CON SỐ CHỦ ĐẠO: 11

Con số chủ đạo 11 có một trường năng lượng tâm linh đặc biệt mạnh mẽ, giúp những người mang Con số chủ đạo này có tiềm năng phi thường để phát triển nhận thức ở Thể Siêu thức. Đáng tiếc là phần lớn những người Số 11 lại không đủ khả năng phát huy tiềm năng này, nhưng điều này sẽ sớm được khắc phục cùng với sự phát triển của thời đại mới - thời đại phát triển nhận thức (thế kỷ 21).
Mặc dù Số 11 cũng không phổ biến như các Con số chủ đạo khác, nhưng nhiều người Số 11 lại được tìm thấy ở các lĩnh vực có liên quan mật thiết đến sự phát triển tâm linh và nâng cao nhận thức. Trên thực tế, chỉ có ba con số tổng của ngày sinh cho ra Con số chủ đạo 11, đó là 11, 29 và 38 - và hy hữu lắm ta mới bắt gặp số tổng 47.
* MỤC ĐÍCH SỐNG
Người Số 11 nằm trong số ít ỏi những người được trang bị "vốn tâm linh" tiềm tàng tốt đẹp nhất để đưa con người tiến vào thời đại nhận thức. Nói về mặt tâm linh, việc họ có mặt ở cõi đời này trong kiếp sống này là một lựa chọn đầy trách nhiệm. Tuy nhiên, thật không may là rất nhiều người trong số họ lại bị quyến rũ bởi những cám dỗ của đời sống vật chất để rồi xa rời mục đích cao cả của mình. Nhưng tình thế đang thay đổi, và hy vọng càng ngày càng có thêm nhiều người Số 11 nhận ra giá trị thật của mình để quay về với những lý tưởng mà họ đã nhận lãnh.
* ĐIỀU KIỆN PHÁT TRIỂN TỐI ƯU
Vì yêu thích sự tinh tế, vẻ đẹp và giá trị văn hóa của cuộc sống, người Số 11 hướng đến những môi trường chứa đựng những giá trị đó, vì nó cho họ được tự do thể hiện nét đẹp vốn có của tâm hồn và đời sống tâm linh. Đời sống vật chất, với nhiều người trong số họ, là quá nhiều đòi hỏi và không thú vị. Nhưng người Số 11 cần học cách cân bằng đời sống vật chất với những lý tưởng mà họ tìm kiếm bên trong, để nhận ra rằng những giá trị tinh thần cao quý nhất cũng không có bao nhiêu giá trị nếu chúng không được vận dụng để cải thiện chất lượng cuộc sống. Chẳng có biểu đạt nào đẹp đẽ hơn việc dốc mình phụng sự cho cuộc sống, theo khả năng của mỗi người.
* ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT
Có những sự khác biệt cực kỳ to lớn giữa lối sống của những người Số 11 biết sống tích cực và phát huy sức mạnh tâm linh vượt trội của họ, và những người Số 11 đầy tiêu cực với cuộc sống lao đao và nhạt nhòa. Khi theo đuổi các vấn đề và mục tiêu về tinh thần hay tâm linh, người Số 11 thể hiện họ có nguyên tắc đạo đức vững vàng, trực giác chính xác và động lực rất rõ ràng. Trong cuộc sống hằng ngày, họ thường là những người nhạy cảm, đáng tin cậy, trung thực và công tâm, với tình yêu yêu sâu đậm đối với gia đình và bạn bè, cũng như lòng trắc ẩn đối với cuộc sống.
* KHUYNH HƯỚNG CẦN KHẮC PHỤC
Khi đời sống vật chất ngày càng phát triển và nhiều "hoa thơm cỏ lạ" xuất hiện dọc đường, khả năng người ta bị cám dỗ và từ bỏ lối sống chính trực là rất dễ xảy ra. Cuộc sống vốn dĩ đơn giản và hài hòa hơn những gì người ta đang cảm thấy. Sự phức tạp mà người ta cảm nhận trong đời sống hằng ngày khiến họ hoang mang và lệch khỏi con đường của mình, để lại cho họ cảm giác cay đắng và hằn học, biểu hiện qua thái độ thờ ơ lạnh nhạt với những người khác và với công việc. Khi chuyện này xảy ra với người Số 11, họ trở nên lạc lối và lãnh đạm, tìm kiếm sự khuây khỏa trong thế giới vật chất mà họ đã sa vào. Họ phải giữ ý thức và sự tỉnh thức cao độ để quyết tâm đi trên con đường của mình, mà điều này sẽ không quá khó khăn nếu họ chịu lưu tâm đến trực giác nhạy bén của mình.
* HƯỚNG PHÁT TRIỂN
Đối với người Số 11, các lĩnh vực tinh thần không thể bị trộn lẫn với các giá trị thương mại. Do đó, môi trường thích hợp nhất cho họ chính là những ngành nghề có thể tạo điều kiện cho họ phát triển nhận thức về tâm linh và vận dụng sự nhạy bén của mình. Đồng thời, với bản tính hào phóng và mong muốn có thể đáp ứng nhu cầu của những người xung quanh, người Số 11 thường có nhu cầu tài chính cao hơn những người khác. Họ không chỉ cần học biểu đạt những giá trị tinh thần hay tâm linh của mình một cách thực tế nhất, mà còn phải học cách lắng nghe trực giác (vốn rất trung thực, sáng suốt) chứ không bị thúc đẩy bởi những thèm muốn đơn thuần (ví dụ như mong muốn được thừa nhận, được tưởng thưởng, được trả ơn…) Bên cạnh đó, họ cũng cần nâng cao khả năng phán đoán, cân bằng cuộc sống và nghị lực bản thân. Họ có xu hướng từ chối sự hỗ trợ của người khác, nhưng để phát triển tốt nhất, họ cần học cách đón nhận nhiều hơn và nhận ra những lợi ích mà mình có được từ sự giúp đỡ lẫn nhau.
* NGHỀ NGHIỆP PHÙ HỢP
Những nghề nghiệp mà người Số 11 thường thấy phù hợp bao gồm nhà giáo dục, nhà hoạt động xã hội, các thủ lĩnh tôn giáo và huấn luyện viên phát triển cá nhân. Hoặc họ cũng có thể tham gia giảng dạy các bộ môn văn hóa và biểu diễn chuyên nghiệp. Trực giác nhạy bén cũng có thể giúp họ trở thành các nhà thiết kế hay nhà phát minh tài ba.
* TÓM LẠI
Người Số 11 là những người nhạy cảm, đầy cảm xúc và quan tâm người khác. Họ yêu thích sự tinh tế, vẻ đẹp và những gì gắn liền với giá trị văn hóa sâu sắc. Họ cũng vô cùng trung thực và giàu lòng trắc ẩn, thường tránh các hoạt động kinh doanh vì bản thân họ không phải là những người quản lý tiền bạc giỏi.

Thay Đổi Cuộc Sống Với Nhân Số Học - Lê Đỗ Quỳnh Hương

Con số đường đời (Life Path) là 2

NGƯỜI HOÀ GIẢI
Con Số Đường đời 2 ứng với những người đang tìm kiếm sự tổng hòa trong cuộc sống. Họ có mặt ở đây để yêu và được yêu. Như âm nhạc mang đến hiệu ứng nhẹ nhàng, họ là người khoan dung.
Nếu bạn cần ai đó đồng cảm, hãy tìm đến số "2", vì họ thích những cái ôm và những nụ hôn. Họ cần và sẵn lòng trao cho nhau tình yêu và cảm xúc. Đến với họ khi ngã lòng, vì yêu thương trọn vẹn là lẽ sống tự nhiên của họ.
Người có Chỉ Sô Đường Đời "2" là người hòa giải, họ giỏi giải quyết các xung đột và họ sẽ làm hết sức để tránh chúng.

Thay Đổi Cuộc Sống Với Nhân Số Học - Lê Đỗ Quỳnh Hương

Thời điểm sinh theo Pytago là số sinh 2

"Người hòa giải": số 2 là người sống tình cảm ngược lại với số 1, họ có xu hướng duy tâm và có trực giác tốt. Họ thích kết nối mọi người lại với nhau, có sự thấu cảm tốt và thường bị sợi dây tình cảm trói buộc. Họ thường dễ tính, tuy nhiên khi họ nổi giận thì chắc chắn đó là thảm họa. Cô đào Meg Ryan là ví dụ điển hình của số 2, với vẻ mặt giàu cảm xúc cùng nụ cười rạng rỡ cô đã hớp hồn rất nhiều khán giả.

Mật Mã Thần Số Học - Những Con Số Thay Đổi Cuộc Đời Bạn

Con số ngày sinh của bạn là: Số 1

Luôn cố gắng hết sức khi được làm việc một mình.
Cần rất nhiều tự do để có thể phát triển một cách trọn vẹn nhất, cũng như để biểu đạt hết bản chất độc đáo của họ. Con số chủ đạo sẽ là kim chỉ nam cho thấy bản chất này hướng vào điều gì.
Mặt khác, đôi khi họ có khả năng bị cuốn ra khỏi con đường của Con số chủ đạo vì mong muốn được làm mọi thứ theo ý mình.
Do thích tự nỗ lực và có xu hướng tập trung vào cá nhân, những người này có vẻ tách rời tập thể trong một số thời điểm nào đó. Điều này càng trở nên dễ nhận ra ở những đứa trẻ được sinh ra vào ngày đầu tiên của tháng. Nhưng các bậc cha mẹ không cần quá lo lắng, vì điều này không có ảnh hưởng xấu, bọn trẻ chỉ đơn giản là tận hưởng sự riêng tư của chúng mà thôi.

Thay Đổi Cuộc Sống Với Nhân Số Học - Lê Đỗ Quỳnh Hương

SỐ THÁI ĐỘ 4

Bạn là người giữ sổ.
Nhiều lúc bạn trở nên trầm mặc và khó ai hiểu bạn.
Bạn hiểu rất rõ những gì đang diễn ra.
Bạn hòa mình cùng thiên nhiên và làm việc liên quan đến sự xây dựng.
Bạn dạy dỗ mọi người và là chuyên gia trong lĩnh vực bạn làm.
Bạn phủ quyết để thấy được mọi mặt của vấn đề.
Và nếu bạn thấy ai đang thiếu trung thực bạn sẽ vạch trần họ.

Mật Mã Thần Số Học - Những Con Số Thay Đổi Cuộc Đời Bạn

Trong biểu đồ ngày sinh không có 3,6,9

MŨI TÊN TRỐNG 3-6-9 CHỈ TRÍ NHỚ NGẮN HẠN
Tất cả những ai sinh ra trong thế kỷ 20 (tức sinh năm 19…) đều… không mắc phải mũi tên này. Nhưng theo tác giả David A. Phillips, ở các thế kỷ trước đó, tức người sinh ra không luôn mặc định có số 9 trong ngày sinh, vẫn có những ngoại lệ đáng lưu ý ở những trường hợp người nhóm này, thuộc vẫn nỗ lực vượt qua khiếm khuyết này để học hỏi được những bài học đáng giá cho đời sống. Để làm được điều đó, họ phải cực kỳ cực kỳ bền chí trong cuộc chiến đấu chống lại nạn học chậm, và luôn nỗ lực giữ mình tỉnh thức để duy trì bản thân ở hình thái tốt nhất. Những người này thường sáng rỡ, thông thái, và bản thân cuộc đời họ cũng là tấm gương sáng cho nhiều người ngắm và noi theo.
Trẻ em có mũi tên trống 3-6-9 cần một sự huấn luyện tương đối đặc biệt và cần nhiều sự kiên nhẫn trong những năm tháng đầu tiên của tuổi nhi đồng. Các em sẽ có vẻ hơi chậm về mặt suy nghĩ, cần được dạy cách tăng cường khả năng tập trung, thứ quan trọng để phát triển trí nhớ. Tiếp theo, các em có thể được khuyến khích khả năng sáng tạo và tăng cường ý thức về môi trường tự nhiên, những điều cũng mang ý nghĩa của Số 6, cũng sẽ giúp các em rất nhiều.
Trẻ em có Mũi tên trống 3-6-9 được tác giả David A. Phillip khuyên không nên cho đi học quá sớm, ít nhất cũng từ năm tuổi hãy cho đến trường mẫu giáo, hoặc bảy tuổi hãy cho bắt đầu đến trường cũng được; và khi đã vào trường, đừng đặt nặng chuyện kiến thức hay thi đua thành tích, mà tập trung phát triển cho con ý thức kỷ luật, và sau nữa, là các hình thức sáng tạo hay nghệ thuật đa dạng. Bảy tuổi, con có thể bắt đầu học kiến thức bình thường. Nếu các con bị đưa vào hệ thống giáo dục như bình thường, rất có thể các con sẽ bị nhức đầu, trường hợp nặng có thể dẫn đến chứng đau nửa đầu. Nên nhớ, các bạn trẻ có Mũi tên này thường mê thích tự nhiên hơn khoa học, nên nhẹ nhàng dạy các con một cách cẩn trọng và kiên nhẫn, thì dần dà các con có thể sẽ tiến bộ lên rất nhiều.
Bởi vậy, nếu bạn nào đã có con sinh ra trong thế kỷ 21 và trống hoàn toàn cột 3-6-9, việc đầu tiên là lôi tên con ra xếp lại cái nha. Nếu trong tên con chỉ cần có:
- Mang sóng rung động của số 3: C L U
- Mang sóng rung động của số 6: F O X
- Mang sóng rung động của số 9: I R
Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng thêm một số cách sau đây, hoặc áp dụng luôn cả ba cách, để con bạn "lấp đầy" Mũi tên trống này bằng các con số ảo:
Điền số 3 "ảo": Tăng cường việc học, học gì cũng được chứ không nhất thiết phải học chữ hay kiến thức, mà không lúc nào không ở trong một quá trình học gì đó.
Điền số 6 "ảo": Khuyến khích gắn bó với gia đình, làm các việc nhà, sắp xếp phòng ốc, nhà cửa, tưới cây, trồng hoa… vừa tăng ý thức với thiên nhiên vừa gắn bó với mái ấm nhà mình. Hoặc thỏa sức sáng tạo qua âm nhạc, hội họa, các hình thức nghệ thuật đa dạng khác.
Điền số 9 "ảo": Tập nghĩ ra những kế hoạch đơn giản và nhỏ, dễ thực hiện, và lên tiến trình làm theo để đạt được kế hoạch đó. Hết kế hoạch này liền theo kế hoạch khác, đừng để trống thời gian giữa chừng. Dần dần bạn sẽ làm được những kế hoạch lớn hơn, thu được những kết quả ngoài mong đợi.
Tuỳ theo từng biểu đồ ngày sinh cụ thể mà bạn sẽ cân nhắc ưu tiên chọn "điền" số Ảo nào trước.

Thay Đổi Cuộc Sống Với Nhân Số Học - Lê Đỗ Quỳnh Hương

Trong biểu đồ ngày sinh không có 7,8,9

Mũi tên trống 7-8-9: mũi tên Thụ động
Đặc điểm
Những người sinh ra ở những năm 19xx (thế kỷ 20) không bao giờ có sự xuất hiện của mũi tên này và cả hai thế kỷ trước đó cũng không. Cho nên, đó là 300 năm của sự năng động, một bước tiến dài về phía trước. Thành quả của giai đoạn đó cũng nhiều, chẳng hạn như những cuộc cách mạng về khoa học kỹ thuật, công nghệ và trí tuệ thông minh nhân tạo.
Nhưng bên cạnh đó, lợi bất cập hại, đặc biệt là trong thế kỷ 20 con người trở nên quá tham vọng trong việc làm chủ vũ trụ, chạy theo các lợi và lý tưởng về cuộc sống vật chất mà bỏ qua sự cân bằng về môi trường, hệ sinh thái, bỏ qua rất nhiều quy luật hiển nhiên về sự cân bằng (trong đó có luật phát triển của biểu đồ hình Sin – Vật cùng tắc biến, Vật cực tất phản [ý nói một vật hoặc một sự việc khi đi đến điểm cực độ trong giới hạn thì sẽ phản đảo lại]). Để rồi những ngày tháng của năm 2020, 2021 chúng ta đang cảm nhận đầy đủ hậu quả của sự tham vọng (đại dịch covid-19).
Như một lẽ cân bằng của tự nhiên, qua thiên niên kỷ 2000 và còn kéo dài hàng trăm năm nữa, nhiều thế hệ sinh ra sẽ mang mũi tên trống đặc thù này – mũi tên Thụ động.
Thoại nhìn, chúng ta sẽ thấy người sở hữu mũi tên này không có sự trải nghiệm để trưởng thành của số 7, không có trí tuệ và khả năng cảm thụ của số 8 và cũng không có hoài bão và trách nhiệm của số 9. Vậy chắc hẳn là người này sẽ rất thụ động, không tự tạo động lực để tiến lên phía trước được. Nhưng hãy nhớ rằng tất cả những người này đều được trang bị một sức mạnh bẩm sinh mà không phải ai trong thiên niên kỷ trước cũng có, đó chính là số 2 – con số trực giác, con số của sự kết nối vũ trụ bao la. Và khi họ có rất nhiều số 0 trong biểu đồ ngày sinh, đặc biệt khi trống cả dãy 7-8-9, họ sẽ có cơ hội trở thành "vô cùng", những bí ẩn chưa được khám phá trong chính bản thân của họ.
Vì vậy, theo dự đoán của ông David (chỉ là dự đoán, vì thời điểm ông cho ra đời cuốn sách là 1992), những người có mũi tên trống Thụ động sẽ có nhiều khả năng trở thành người tư duy, lên kế hoạch, chỉ đạo sau cánh gà cho cả kỷ nguyên mới, khi rất nhiều người có mũi tên trống này lại có mũi tên Kế hoạch 1-2-3.
Tuy vậy, những người này sẽ không thể chạm đích thành công nếu không được rèn luyện về sự kiên trì và tinh thần kỷ luật thông qua những chương trình đào tạo ở cả trường học lẫn trường đời. Với những đặc điểm như vậy, không khó nhận thấy trong thời gian sắp tới, khi những người sinh năm 2xxx bắt đầu trưởng thành và tham gia vào guồng máy xã hội, thế giới sẽ bớt chiến tranh và các thảm hoạ về con người.
Sự thụ động này không đối nghịch với sự năng động theo kiểu mô tả phổ biến, mà đúng hơn, nó là khát vọng sâu xa và tự nhiên về một cuộc sống cân bằng, an hoà, nơi mọi người, mọi loài sống chan hoà bên nhau (đoạn này nghe thơ quá nè >,<) – không ganh ghét oán thù – không chiến tranh chết chóc. Đây chính là bức tranh đẹp đẽ mà nhân loại thế kỉ 21 nên vươn đến.
Một viễn cảnh quá đẹp đẽ, nhưng bức tranh này chỉ trở thành hiện thực khi thế hệ có mũi tên trống 7-8-9 này chịu phá vỡ lớp vỏ thụ động bên ngoài và thật sự thức tỉnh, lan toả sự bình an của họ ra ngoài, làm thành một tầng năng lượng an hoà rộng khắp và to lớn, bao trùm lấy hành tinh này.
Tuy nhiên, điểm hạn chế lớn nhất của những người có mũi tên này là họ thường không tự thức dậy được, mà cần sự tác động từ bên ngoài – chẳng hạn như một bài học, một con người, một trường năng lượng nào đó đánh thức trực giác và tiềm thức đang say ngủ của họ. Và quan trọng nhất, họ luôn cần có sự quan tâm, khuyến khích, thúc đẩy sự thức tỉnh này, vì họ thường có vẻ lừ đừ, lười vận động.
Họ sẽ không tự nhận ra được mục đích của họ khi đến với cuộc sống này và do đó, luôn cần được hướng dẫn, bảo ban và rèn luyện để trở nên năng động hơn trong cuộc sống thường ngày. Nếu được nhắc nhở về sự thức tỉnh và lan toả này ngay từ thuở nhỏ, họ sẽ có nhiều khả năng đạt được thành tựu.
Dĩ nhiên, chúng ta chỉ có thể quan sát, theo dõi, uốn nắn và điều chỉnh dần dần để trẻ khắc phục những đặc điểm thường có ở người có quá nhiều số 2. Tuy nhiên, điều chúng ta có thể cần làm ngay là dùng cái tên chính thức lấp những ô trống của mũi tên 7-8-9. Nếu trẻ đã có tên khai sinh, Ba Mẹ có thể sử dụng tên gọi ở nhà cho trẻ, ví dụ như nên có chữ I hoặc R để tạo ra số 9, và/hoặc chữ Q, H, Z để tạo ra số 8. Và đương nhiên, không khuyến khích việc điền con số 7 bằng những chữ cái P, G, Y.

Tài liệu sưu tầm

Trong biểu đồ ngày sinh có 1 con số 5

Nếu có được một con 5 trong biểu đồ ngày sinh, người ta sẽ có cơ hội tốt nhất đạt được một cá tính cân bằng. Đây cũng là con số duy nhất đảm bảo tất cả các con số nằm ở bốn góc biểu đồ (1,3,7,9) không bị trống ba bề, để có nguy cơ rơi vào thế "Con số đơn độc" (Isolated numbers). Đặc biệt, một con số 5 sẽ hỗ trợ rất tốt người có con số này trong việc kiểm soát cảm xúc, bởi nó đảm bảo sự nhạy cảm với cuộc sống ở con người này phát triển vừa phải để làm một nguồn hướng dẫn thiên về trực giác đáng tin cậy. Điều này cho phép họ xuất sắc hơn trong việc chọn lựa những điều nên làm, hơn là bốc đồng phản ứng lại các tình huống một cách thiếu suy nghĩ. Như một rào bảo vệ đầy giá trị với sự nhạy bén, một con số 5 kích hoạt mạnh mẽ tính can trường và lòng trắc ẩn, qua đó tạo ra một cá tính đầy mạnh mẽ. Nó cũng tạo ra sức mạnh của lòng thương và tự do để thúc đẩy mạnh thêm giá trị của tất cả những hình thức biểu hiện khác. Số 5 duy nhất có mặt trong biểu đồ cũng hỗ trợ cá nhân chủ nó hiểu thấu những cảm giác của chính họ, và vì thế phát triển được một sự trân trọng sâu sắc với cảm nhận của những người khác.

Thay Đổi Cuộc Sống Với Nhân Số Học - Lê Đỗ Quỳnh Hương

Trong biểu đồ ngày sinh có 2 con số 1

Người có hai số 1 (11) là người may mắn nhất trong cả nhóm, bởi sự cân bằng trời cho trong việc diễn đạt nội tâm. Đây là một đặc điểm đầy giá trị trong biểu đồ ngày sinh mà bạn nên sử dụng một cách khôn ngoan – không bao giờ lạm dụng nó cho mục đích áp đảo người khác. (Luôn nhớ ý thức tránh bực bội hay coi thường những người không được may mắn (có 11 giống bạn), đặc biệt là nếu bạn đang yêu hoặc kết hôn với một người không được có 11). Người có 11 thường có khả năng nhìn nhận các vấn đề hay các cuộc tranh luận, tranh cãi theo cả hai mặt đối lập, và vì vậy, họ hoàn toàn có khả năng đổi hướng giữa chừng nếu trong một cuộc thảo luận, họ cảm thấy quả thật hướng đối nghịch thực sự mang lại giá trị lớn lao hơn. Điều này khiến cho họ không bị sa vào bảo thủ khư khư giữ ý kiến mình khiến tầm hiểu biết bị giới hạn một chiều, mà cũng không bị "chấp" với những điều mình cho là "lỗi", là "sai" ở người, dễ tha thứ cho người. Điều này tạo cho họ điều kiện lĩnh hội được nhiều kiến thức rộng lớn hơn, khả năng thấu hiểu lòng người cũng sâu hơn. Hệ quả là: người có 11 thường dễ có cuộc sống cân bằng, an vui, nói vui là "Ok I"m fine", dẫu cho cuộc sống có thế nào. Những đặc điểm nổi bật của hai số 1: Chính vì những yếu tố tích cực và dung hòa, cân bằng này mà người có hai số 1 dễ tìm thấy trong các chính trị gia thành công hoặc những người của công chúng, người nổi tiếng. Yếu tố hai số 1 làm nổi bật khả năng nhận thức, thấu hiểu con người, cũng như khả năng diễn đạt bản thân mình, giảm thiểu khả năng bị hiểu lầm hoặc hiểu lầm người khác, và khả năng nhìn nhận các vấn đề một cách đa chiều, không phiến diện.

Thay Đổi Cuộc Sống Với Nhân Số Học - Lê Đỗ Quỳnh Hương

Trong biểu đồ ngày sinh có 2 con số 2

Cặp số 22 trong biểu đồ ngày sinh là một lợi thế to lớn để một người phát triển trực giác và độ nhạy cảm. Nhưng cũng hãy ý thức rằng có của cần biết lấy ra sử dụng, chứ bất cứ điều gì để mãi trong kho trước sau gì cũng sẽ mai một à. Trực giác và độ nhạy cảm lý tưởng này sẽ cho phép người có cặp 22 đạt được trí thông minh trên mức trung bình, dựa trên khả năng thấu hiểu trời cho đối với con người và vạn tình huống xảy ra. Khi cần cái gọi là "ấn tượng đầu tiên", trực giác của những người này cực đáng tin cậy, với độ chính xác và nhanh chóng đáng kinh ngạc. Người khác đối với họ là chân thành hay không, họ đều nhận ra được ngay, miễn là họ không để cái tôi hay trí tưởng của họ nhảy vào và tô màu, làm biến màu trực giác nguyên thủy họ có. Sự cân bằng trong độ nhạy cảm xuất phát từ trực giác này, nếu được diễn đạt tích cực, sẽ có khuynh hướng kéo họ vào rất nhiều mặt của cuộc sống. Thường họ sẽ xử lý những việc này rất suôn sẻ, thành công, nhưng họ cũng cần để ý để tránh bị liên quan vào quá nhiều vụ việc, vì việc nào cũng đáng làm. Nếu cứ mê mải lao vào những việc đều cần làm này, hạnh phúc gia đình có thể chịu phương hại. Và nên nhớ, việc gì cũng phải nhớ giữ cân bằng, cân bằng là chìa khóa mở cửa thành công.

Thay Đổi Cuộc Sống Với Nhân Số Học - Lê Đỗ Quỳnh Hương

4 năm đỉnh cao của cuộc đời bạn

Đỉnh đầu tiên của bạn là năm 25 tuổi - năm 2030: Con số 4
Giai đoạn mang đến cho bạn cơ hội tăng trưởng về đời sống vật chất. Đời sống vật chất phụ thuộc mức độ trưởng thành và con số chủ đạo của bạn. Nếu làm cố gắng giai đoạn này bạn sẽ đạt giá trị vật chất cao nhất.
Đỉnh thứ hai của bạn là năm 34 tuổi - năm 2039: Con số 8
Tính độc lập mạnh mẽ, linh hồn trưởng thành. Bạn sẽ đạt sự thành công về tài chính, nếu có con số chủ đạo là con số chẵn, thành công về sự sáng tạo nếu số chủ đạo là con số lẻ. Cẩn trọng khi sử dụng, biết buông bỏ và tách mình để đạt sự tự do trong tâm, hạn chế các năng lượng đối lập.
Đỉnh thứ ba của bạn là năm 43 tuổi - năm 2048: Con số 3
Giai đoạn thông tuệ và khai trí, giai đoạn mở rộng hiểu biết, phát triển trí tuệ. Nhiều người tìm thấy sự thôi thúc đi du lịch để khám phát và mở rộng tâm trí, nâng cao tầm nhìn.
Đỉnh thứ tư của bạn là năm 52 tuổi - năm 2057: Con số 10
Sự trưởng thành cực điểm, năng lượng hội tụ cực mạnh, trải nghiệm đủ đầy. Người khác rất cần sự tỉnh thức và dẫn lối của bạn. 'Người dám cho đi' nhận những sứ mệnh cống hiến vĩ đại.

Thay Đổi Cuộc Sống Với Nhân Số Học - Lê Đỗ Quỳnh Hương

Vận trình 3 năm gần nhất của bạn

Năm 2022: Số 1
NĂM CỦA SỰ ĐIỀU CHỈNH QUYẾT LIỆT
Đây là một năm của những hành động phát triển cá nhấn mạnh mẽ, sau khi chúng ta đã điều chỉnh để thích ứng Với những thay đổi trong Năm thứ chín của chu kỳ trước.
Sức mạnh của năm này thúc đẩy chúng ta dám trở nên đặc biệt và phát triển lòng tự tin. Đây cũng là một năm phù hợp để chúng ta phá bỏ những thói quen cũ. Bện đó, việc hình thành lối sống mới chắc chắn đòi hỏi ta có sự kiên trì cao độ.
Năm này sẽ đặc biệt tác động đến những người có số chủ đạo 10. Mọi việc diễn ra quá thuận lợi với họ đến mức họ có thể dễ dàng rơi vào tình trạng chủ quan hoặc thiếu cảnh giác, đặc biệt là trong vấn đề tài chính. Những người này cần lưu ý tránh ngủ quên trên chiến thắng mà sinh lòng kiêu ngạo. Với ý thức tự chủ hợp lý, những người mang Con số chủ đạo 10 sẽ thấy Năm thứ nhất là một năm có sự phát triển vượt bậc về đời sống vật chất và nhận được sự ủng hộ từ những người xung quanh.
Năm 2023: Số 2
NĂM CỦA SỰ PHÁT TRIỂN TÂM LINH VÀ CHIA SẺ
Mặc dù không có sức mạnh của một năm thay đổi đỉnh điểm, đây vẫn là một năm có bản chất mạnh mẽ đủ để khiến một tâm hồn rối rắm trở về được với sự bình yên tru tại. Sự phát triển tâm linh là yếu tố rõ nét nhất của nó này, khi người ta cảm thụ cuộc sống ở mức độ tinh tế hơn. Đây không phải là một năm của thay đổi to lớn, mà là năm phát triển khả năng kiểm soát cảm xúc, nâng cao nhận thức về tâm linh và củng cố trực giác.
Trọng tâm phát triển dưới sóng rung của năm này là nhu cầu chủ động phát triển sức mạnh của việc thiền định.
Điều này có nghĩa là cơ thể sẽ tự điều chỉnh ở mức độ tế bào để đạt được sức mạnh nội tại mà tất cả chúng ta đều muốn sử dụng để làm nguồn năng lượng dự trữ vô hạn và là sức thu hút mạnh mẽ của mỗi người. Để đạt được điều này, chúng ta học cách kiểm soát tốt cảm xúc của mình, để chủ đồng hành động thay vì chỉ biết phản ứng với hoàn cảnh, để thay sự hoang mang và nghi ngờ bằng sự tự tin và vững vàng, và đủ khôn ngoan để phân biệt những gì quan trọng và ít quan trọng hơn để ưu tiên thực hiện hay theo đuổi.
Sau hai năm phát triển trước đó, một số người có khuynh hướng ngủ quên trên chiến thắng, hoặc sa vào cảm giác tự thỏa mãn và không muốn tiếp tục nỗ lực hơn nữa. Đây cũng chính là lúc luật âm - dương (trong âm Có dương, trong dương có âm) vận hành: phần tiêu cực chớp lấy cơ hội để làm dấy lên những cảm xúc thụ động như nỗi sợ, sự lo lắng, thoi tranh cãi và sự bất an. Những điều này có thể thể hiện theo những cách thức bất ngờ, khiến một người đáng mến trở nên khá khó ưa hoặc hống hách đến mức không chịu nổi. Hãy nhận thức rằng đây là một năm của sự hợp tác, cùng làm việc với nhau tại nhiều môi trường khác nhau (tại nhà, tại nơi làm việc, trong các trận đấu thể thao,...). Để đạt được điều này, chúng ta cần sống yêu thương và biết chấp nhận nhiều hơn, từ đó đẩy mạnh khía cạnh phát triển của Năm thứ hai.
Năm thứ hai này càng đặc biệt có ảnh hưởng mạnh đối với những người có con số chủ đạo là 2 và 11. Không có gì ngạc nhiên nếu nhận thức tâm linh của họ tăng lên đáng kể, đến mức gần như phòng chiếu nhận thức của họ và chiều không gian - thời gian khác. Họ nên tạo điều kiện sự phát triển này diễn ra thuận lợi bằng cách dành thời gian để thiền định và tìm hiểu các vấn đề tâm linh. Khi làm vậy họ không chỉ gia tăng sức mạnh của bản thân, mà còn ích cho vai trò của họ trong việc dẫn dắt người khác.
Năm 2024: Số 3
NĂM CỦA SỰ MỞ MANG TÂM TRÍ
Giữa năm đỉnh điểm của sự thay đổi (Năm thứ chín, của chu kỳ cũ) và năm cực thoái đầu tiên (Năm thứ tự) là Năm thứ ba - năm tập trung một cách đáng ngạc nhiên vào sức mạnh trí não, góp phần mang lại sự phát triển trọn vẹn cho giai đoạn này trong chu kỳ 9 năm của con người. Dưới tác động của sóng rung này, khả năng tư duy và quan sát của chúng ta được mài giũa để trở nên nhạy bén. Đây cũng là năm của sự khao khát kiến thức và sự thể hiện. Một số người sẽ chọn theo đuổi một môn học thuật nào đó. Những người khác có thể khám phá cuộc sống và những triết lý sống, một số người khác nữa thì đi tìm sự khai sáng trong tiến trình phát triển cá nhân của mình.
Có hai cách phổ biến để lĩnh hội sự mở mang đi trí tuệ trong Năm thứ ba này: hoặc thông qua một khóa học, hoặc thông qua việc du ngoạn đó đây. Cho dù là hình thức nào, điều quan trọng là hãy nhận thức được rằng đây là năm mà sự phát triển trí nhớ tưO yêu, vì sóng rung của số 3 là cánh cổng dẫn vào tâm trí thông qua trí nhớ.
Chúng ta cần nhận thức được rằng trí nhớ là nền tảng của lòng tự tôn và sự tự tin, đồng thời là chiếc cầu nối giữa ý thức và vô thức. Quá trình không ngừng mở rộng khả năng và sự nhạy bén của trí nhớ sẽ tạo ra sự khác biệt rõ ràng giữa những người đang lão hóa và những người "trẻ mãi không già".
Ở khía cạnh nhẹ nhàng hơn của Năm thứ ba, chúng ta nên nhận ra nhu cầu cân bằng cuộc sống bằng cách dành thời gian cho niềm vui, những buổi tụ tập bạn bè và những câu chuyện dí dỏm.
Những người có Con số chủ đạo 3 sẽ đặc biệt "ăn rơ" với sóng rung của Năm thứ ba này, nhưng họ cần học cách kiểm soát lý trí cao độ của mình để đảm bảo nó không lấn át cảm xúc. Quá trình nâng cao mức độ nhạy bén của tư duy mà những người này sẽ trải nghiệm trong Năm thứ ba cần được hướng vào những nhận thức mang tính xây dựng, để có thể mang lại sự thỏa mãn cho bản thân họ và sự bình yên cho những người xung quanh họ - những người sẽ trở nên mệt mỏi với tính lý trí thái quá và trở thành nạn nhân của thói chỉ trích của họ.

Thay Đổi Cuộc Sống Với Nhân Số Học - Lê Đỗ Quỳnh Hương

Vận trình các tháng cá nhân trong năm 2023

Tháng 1/2023: Số 3
Tháng này bạn hãy tìm kiếm niềm vui để cải thiện năng lượng và có những khoảng thời gian vui vẻ cho mình. Ví dụ như đi xem biểu diễn show, tham gia các bữa tiệc…cùng bạn bè hay người thân. Đặc biệt nếu bạn có số đường đời "4" và "7", là những người nghiêm túc và khó tính, tháng này cũng hãy thả lỏng bản thân để tận hưởng trọn vẹn niềm vui đi nhé.
Tháng 2/2023: Số 4
Tháng này bạn cần thực hiện những kế hoạch chung hay việc cá nhân mà bạn đã lảng tránh trước đó. Hãy cân bằng lại các khoản chi tiêu, sơn lại nhà cửa hay làm đẹp khu vườn của mình. Và đảm bảo rằng mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát của bạn.
Tháng 3/2023: Số 5
Mọi thứ diễn ra trong tháng này không được suôn sẻ. Bạn dường như phân vân với mọi quyết định, cảm xúc cũng không ổn định. Hãy thư dãn, đừng đánh mất tính hài hước.
Tháng 4/2023: Số 6
Tháng này bạn nên thoát khỏi những ảo tưởng về tình yêu. Thay vào đó hãy quan tâm gia đình hơn và những người bạn thân của bạn. Bạn cũng có thể làm đẹp lại ngôi nhà của mình. Tháng "6" là thời gian quay về nguồn cội, tổ ấm và gia đình.
Tháng 5/2023: Số 7
Tháng này bạn cần khám phá tài năng và ý tưởng bên trong của mình. Bạn nên nỗ lực sử dụng chúng theo những cách tốt nhất có thể để đạt được kết quả tốt nhất. Đây là lúc để lắng nghe tâm hồn bên trong bạn. Xem qua các kế hoạch và ý tưởng của bạn một cách kỹ lưỡng. Trong giai đoạn này mọi người có thể hiểu lầm bạn. Nhưng hãy duy trì sự hòa hợp với mọi người.
Tháng 6/2023: Số 8
Tháng này cho biết bạn cần làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu của mình. Đó là thử thách dành cho bạn. Nên bạn hãy giữ bình tĩnh, kiên nhẫn và nỗ lực, bạn sẽ được đền đáp bằng vật chất. Đôi khi bạn cần lặp lại sự nỗ lực đó để đạt được thành công.
Tháng 7/2023: Số 9
Tháng này cho biết bạn cần làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu của mình. Đó là thử thách dành cho bạn. Nên bạn hãy giữ bình tĩnh, kiên nhẫn và nỗ lực, bạn sẽ được đền đáp bằng vật chất. Đôi khi bạn cần lặp lại sự nỗ lực đó để đạt được thành công.
Tháng 8/2023: Số 1
Tháng này bạn nên độc lập hơn, và học cách tự mình giải quyết các vấn đề của bản thân. Bạn có thể tham khảo ý kiến của người khác nhưng đừng mong chờ họ sẽ giúp bạn đối phó vấn đề đó. Bạn cũng hãy kết thúc những mối quan hệ và những thứ không tốt đẹp đi. Mà hãy hướng tới thực hiện những mục tiêu, hợp đồng và những ý tưởng mạo hiểm bạn đã ấp ủ trước đó. Nếu có thời gian, hãy dành cho mình một chuyến du lịch ngắn nhé.
Tháng 9/2023: Số 2
Đây là tháng bạn cần nghỉ ngơi, suy nghĩ cho những thay đổi mới. Tốt hơn hết bạn nên tìm đến những người bạn cũ, và nối lại mối quan hệ với họ. Họ sẽ rất sẵn lòng và giúp đỡ bạn nếu có khó khăn. Hãy sống vui vẻ lên thay vì mãi buồn rầu.
Tháng 10/2023: Số 3
Tháng này bạn hãy tìm kiếm niềm vui để cải thiện năng lượng và có những khoảng thời gian vui vẻ cho mình. Ví dụ như đi xem biểu diễn show, tham gia các bữa tiệc…cùng bạn bè hay người thân. Đặc biệt nếu bạn có số đường đời "4" và "7", là những người nghiêm túc và khó tính, tháng này cũng hãy thả lỏng bản thân để tận hưởng trọn vẹn niềm vui đi nhé.
Tháng 11/2023: Số 4
Tháng này bạn cần thực hiện những kế hoạch chung hay việc cá nhân mà bạn đã lảng tránh trước đó. Hãy cân bằng lại các khoản chi tiêu, sơn lại nhà cửa hay làm đẹp khu vườn của mình. Và đảm bảo rằng mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát của bạn.
Tháng 12/2023: Số 5
Mọi thứ diễn ra trong tháng này không được suôn sẻ. Bạn dường như phân vân với mọi quyết định, cảm xúc cũng không ổn định. Hãy thư dãn, đừng đánh mất tính hài hước.
(*) Thông tin vận trình tháng trong Thần Số Học chỉ mang tính tham khảo vì khá chung chung. Tốt nhất nên xem tử vi sẽ tốt hơn rất nhiều.

Tài liệu sưu tầm

Cung Nhân Mã

Người dạng tuổi Nhân Mã thường có những đặc điểm tâm sinh lý ưu việt sau:
- Trung thực, có nhân cách.
- Vui vẻ, hấp dẫn và có sức cuốn hút, tổ chức người khác.
- Có khả năng tìm tòi, suy đoán.
- Thực tế và dám nhân trách nhiệm.
- Yêu tự do, gấn gui thiên nhiên.
- Nhiều cảm hứng.
Hạn chế thường thấy ở người Nhân Mã là:
- Hay thay đổi.
- Sống phóng túng, sẵn sàng phá đổ mọi ràng buộc của tổ chức, của đời thường.
Người dạng Nhân Mã thường thành công lớn với các nghề nghiệp sau:
- Quân sự.
- Văn học, âm nhạc.
- Y dược.
- Giáo dục.
- Kỹ thuật.
- Luật.
Người dạng Nhân Mã nên chọn vợ (chồng), bạn và người cộng sự là người dạng: Bảo Bình, Hải Sư, Song Nam và Thiên Xứng. Kỵ các dạng: Hổ Cáp, Song Ngư và Xử Nữ.
Về sức khỏe, người dạng Nhân Mã dễ bị thương tích và bệnh tật ở chân.
Mầu sắc thích hợp với người Nhân Mã là mầu sẫm thuộc hành Thủy (tím, xanh đậm, đen ...)
Chồ ở thích hợp cho người Nhân Mã là các thành phố đông đúc.
Ngày làm việc có hiệu quả trong tuần của người Nhân Mã là ngày thứ năm.
Con số thường đem lại may mắn cho người Nhân Mã là số 9.
Một số người dạng Nhân Mã tiêu biểu: Nhà văn Mark Twain (30/11/1835), Nguyên soái Giucốp (2/12/1896), Hải Thượng Lãn Ông - Lê Hữu Trác (11/12/1720), Ludwig Van Beethoven (16/12/1770).

Giáo Trình Lý Thuyết Nhận Dạng Ứng Dụng Trong Quản Lý - Đỗ Hoàng Toàn

Cung Nhân Mã

(Sagittarius, The Archer, Nov. 23 to Dec. 22).
Tuổi Nhân Mã là một tuổi tốt. Người Nhân Mã thường tốt bụng và rất ngay thẳng. Bạn cũng có số để ảnh hưởng đến những người chung quanh. Nhiều người tuổi này đã trở thành người có chức tước trong chính phủ hay trong trường chính trị.
Người Nhân Mã có đầu óc tham vọng cao. Bạn là người biết suy nghĩ sâu xa, nhuwng bạn cũng là người có tinh thần độc lập. Vì vậy bạn nên làm những việc gì không bó buộc thời gian nhất định, không bị kiểm soát nhiều. Tốt nhất bạn nên làm chủ lấy chính mình, hoặc đứng ra buôn bán, hoặc dấn thân vào ngành chính trị hay sáng tác.
Cũng vì thích tự do, người tuổi Nhân Mã không nên tìm người yêu có tính ghen tuông. Bạn cũng thường không lập gia đình sớm. Bạn thích đi du lịch và di chuyển, thay đổi chỗ ở rất nhiều.
Những thành công lớn nhất của tuổi này là trong ngành kinh tế và tài chính. Hai nhà tỷ phú người Mỹ là Andrew Carnegie và Paul Getty, cũng như thủ Tướng Anh quốc Winston Churchill là tuổi Nhân Mã.
Cái nguy hiểm cho người tuổi này là bạn không có tính kiên nhẫn và những gì bành trướng chậm chạp làm bạn không thích. Bạn thích thành công mau lẹ và tức khắc.
Về tình yêu, người tuổi Nhân Mã thành thực, trung thành và yêu đương. Vì thế bạn cần chọn người yêu thật kỹ càng. Và bạn phải đổi sự yêu chuộng tự do của bạn để lấy sự ràng buộc của tình yêu. Bạn sẽ phải hy sinh nhiều cho gia đình.
Tuổi Nhân Mã muốn thành công nên tìm những ngành hay di chuyển như đại diện thương mại, đại diện thương mại, đại diện chính quyền. Chính trị rất hợp với tuổi này. Tiên nong không là mục đích chính của bạn, mà chỉ là phương tiện và thế lực cho bạn.
Bạn nên tự lập hơn là hùn hạp với người khác. Bạn cũng có thể là người tu hành được vì bạn thích đức độ, suy tưởng và việc xã hội.
Những tuổi thích hợp với Nhân Mã là Miên Dương và Hải Sư. Những tuổi không thích hợp là Song Nam, Xử Nữ và Song Ngư.
Sao chủ trì (ruler): Jupiter (Mộc Đức, Mộc Tinh).
Element (Mạng): Hỏa (Fire).
Ngày may mắn: thứ năm.
Thích hợp màu sắc: blue (màu xanh).
Số may mắn: 5 và 7.
Thích hoa: narcissus (hoa thuỷ tiên).
Anatomy(thân thể chủ về): gan (liver), cần hoạt động về thể thao và tinh thần (mental activities).

Tự điển tử vi đẩu số & Thần số học - Lê Quang Tiềm

Nhật Nguyên can Kỷ

Người mệnh Kỉ thổ có thể ví với đất bùn trong ruộng vườn canh tác.
Ưu điểm: Tâm địa lương thiện, làm việc giỏi thay đổi, xem trọng sự tu dưỡng bên trong.
Khuyết điểm: Lúc thay đổi quá mau chóng thì không dễ nắm bắt, thiếu sức quyết đoán, làm việc trì trệ, kéo dài như bùn ngậm nước.

Nghiên cứu tinh mệnh học - Nguyễn Anh Vũ

Tuổi Dậu sinh ngày Mùi

Cuộc sống thanh bần, dễ bị cô đơn.

Đàm Thiên Thuyết Địa Luận Nhân - Ngô Bạch

Sinh ngày mùng 1

Phúc lộc khó trọn vẹn, có tài tinh chiếu mệnh, có người giúp đỡ, sự nghiệp phát đạt, có rất nhiều thời cơ tốt. Tuổi trẻ bình thường, trung niên thì vận đến. Cuối đời thì hạnh phúc vinh hoa. Đây là số mệnh phát phúc.

Khoa học với đoán giải tương lai - Lê Giảng

Sinh tháng Tí

Sanh tháng 11 (thọ thai tháng 2)
Vũ Lăng, kiếp trước không tài
Tánh thì trầm tĩnh lại hay nghi ngờ
Kiếp này trầm bổng tân toan
Trở về vận cuối mới mong thanh nhàn.

Ngọc hạp chính tông - Viên Tài Hà Tấn Phát

Tuổi Dậu sinh tháng Mười Một

Tiết Đại Tuyết, dễ lâm nghịch cảnh, mưu sự khó thành.

Đàm Thiên Thuyết Địa Luận Nhân - Ngô Bạch

Tháng 11

Được thụ thai vào tháng 2, sinh sau tiết Đại hàn. Lanh lợi nhưng hay vội vã. Được lòng người, làm việc cố gẳng, có địa vị, Tuổi nhỏ khó khăn, trung niên bị tai họa về sắc tình. Cuối đời tốt, con cháu hạnh phúc.

Khoa học với đoán giải tương lai - Lê Giảng

Ngũ hành năm sinh là THỦY

Khéo léo, mềm mỏng, kiên trì, nhẫn nại.
(*) Mệnh nạp âm là phương pháp làm việc, công tác.

Nguyên lý thời sinh học cổ Phương Đông - Lê Văn Sửu

Sinh năm Ất

Đi lên của sự thịnh có khả năng thuận lợi. Can, Đảm vượng: mưu lượng tốt, được việc, dám phụ trách. Mưu lự, giận, ương bướng, cáu gắt, hỗn láo, dũng cảm, hăng hái, tự tin, tin tưởng, dứt khoát, quyết đoán.
(*) Thiên Can của năm sinh là sự ảnh hưởng của khách quan vào cơ thể con người.

Nguyên lý thời sinh học cổ Phương Đông - Lê Văn Sửu

Sinh năm Dậu

Bòn nhặt, vì cá nhân.
Năm Dậu địa chi âm chủ bản năng, ham hoạt động mang tính thực dụng.
(*) Địa chi của năm sinh là chủ về sở trường năng khiếu (chủ quan).

Nguyên lý thời sinh học cổ Phương Đông - Lê Văn Sửu

Mệnh năm và mệnh tháng tương khắc

Hay bị hiểu nhầm, biểu hiện ra bên ngoài nhiều khi không thể hiện được tâm trạng bên trong.

Nguyên lý thời sinh học cổ Phương Đông - Lê Văn Sửu

NGƯỜI TUỔI ẤT DẬU

Tuổi Ất Dậu gồm các năm sinh ... 1945, 2005, 2065, 2125, 2185, 2245 ...
Người tuổi Ất Dậu thuộc mệnh Thủy (Tuyền trung Thủy - Nước trong khe suối).
Tuổi Ất Dậu là tuổi Kim mệnh Thủy. Kim sinh Thủy. Tuổi phò mệnh nên người này trường thọ, tuy vậy khi nhỏ họ thường đau ốm, lớn lên mới đỡ. Hạn 63 qua khỏi thọ 70 tuổi.
Người này được Hư Không Tàng Bồ Tát ban trí tuệ (theo thuyết Phật giáo). Người này thông minh sáng dạ, có chí khí kiên cường, cứng cỏi. Ất Dậu có tài lộc bậc trung, tính tình vui vẻ và thích tìm lạc thú, nên người này thường thích vui chơi đình đám, hội hè vui vẻ.
Người tuổi Ất Dậu sinh được giờ thì có số quan chức và được gần người sang trọng. Nhưng cần thận trọng có thể không giữ được chức quyền về sau. Người có khả năng quản lý tốt, hậu vận khá.
Họ thiện tâm, hiếu nghĩa với cha mẹ, nhưng anh em của họ thì lại khó khăn trong cuộc sống vật chất, khó cậy nhờ.
Người tuổi Ất Dậu phần lớn phải tự lập, tự lực tự cường, có lòng bác ái. Họ luôn mong giúp đỡ người khó. Họ chịu khó học hành, biết phân biệt phải trái. Họ được bà con thân tộc vị nể, người đời yêu mến.
Là người có duyên, họ thân thiện với mọi người, ăn nói lưu loát nhưng họ luôn muốn bảo vệ ý kiến của mình chứ ít chịu thua; khó thừa nhận cái sai của bản thân.
Người này không có số nô bộc tốt, nên dẫu sống vui vẻ với mọi người nhưng họ không có bạn tốt. Họ đối xử tử tế, nhưng rồi bạn họ lại phản tâm sống không trước sau như một.
Tuổi Ất Dậu nếu sinh giờ không được đẹp thì con đường chồng vợ không mãn nguyện, có thể phải lần sau mới đặng. Người tuổi này thích cầu toàn, họ luôn mưu cầu sự tận thiện, tận mỹ. Họ thích được khen hơn bị chê bai, bởi tính khoa trương. Họ hành động theo khuôn mẫu bởi vậy khi gặp thay đổi họ khó thích ứng, lúng túng, khó xử lý vấn đề ngay.
Tuổi Ất Dậu tuy cuộc đời có nhiều tài lộc nhưng không có số giàu nên chỉ trung phú và người này trong người tàng ẩn bệnh hiểm, tật nguyền. Vì vậy, họ nên chịu khó tập dưỡng sinh.
Nữ tuổi Ất Dậu là người vợ tốt. Họ là người rất thực tế và cần cù, chăm chỉ, chịu khó. Họ thích giúp người, là người vợ đảm, mẹ hiền. Nếu xấu phúc thì hiếm con.
Tuổi Ất Dậu kết duyên chồng vợ tốt nhất với các tuổi Tỵ, Sửu như các tuổi Quý Tỵ, Tân Tỵ, Kỷ Sửu ...
Họ có thể liên kết làm ăn với người tuổi Hợi, nên chọn mệnh Thủy, Kim là được.
Muốn kết bạn, người tuổi Ất Dậu chỉ nên chơi với những tuổi Sửu cùng mệnh Thủy hay mệnh Kim như Đinh Sửu, Ất Sửu.
Những vận hạn cơ bản trong các năm của tuổi Dậu:
* Gặp năm Tý:
Hao tổn vào việc hiếu hỉ, tiếp đãi bạn bè.
* Gặp năm Sửu:
Được giao quyền hành nhưng không ổn định lâu dài.
* Gặp năm Dần:
Kinh doanh tốt, hao tốn ít nhiều tiền của.
* Gặp năm Mão:
Dễ gặp rủi ro hoặc hao tổn lớn tài vật.
* Gặp năm Thìn:
Được thăng tiến quan chức, nghề nghiệp, vất vả bận bịu.
* Gặp năm Tỵ:
Cơ hội làm lãnh đạo nhưng hữu danh vô thực, hao tốn tiền của.
* Gặp năm Ngọ:
Đề phòng mất chức, tai tiếng nhẹ
* Gặp năm Mùi:
Có cơ hội thăng tiến về chức vụ, sự nghiệp.
* Gặp năm Thân:
Kinh doanh không lợi, bế tắc.
* Gặp năm Dậu:
Bất lợi trong kinh doanh.
* Gặp năm Tuất:
Dễ đi xa, có cơ hội thăng tiến, vui mừng lẫn buồn phiền.
* Gặp năm Hợi:
Bất lợi về chức quyền, cẩn thận hành sự

60 năm sinh theo hoa giáp - Vũ Đức Huynh

Sinh năm Ất Dậu

Tuổi Gà, hành Mộc. Năm Ất Dậu.
Bạn là người làm việc chăm chỉ, công bằng chính trực, làm bất cứ việc gì cũng đều "tuân tự như tiền", không muốn để xảy ra một chút sai lầm, cho nên rất được lãnh đạo và người khác tín nhiệm. Bạn là người đầu óc chuyển biến nhanh, tính cách nhanh nhạy, đối với tâm tư của người khác hiểu rất thấu đáo, cho nên hợp tác với mọi người tương đối hòa hợp, biểu hiện một tấm lòng rộng mở.
Bạn đối với người khác thân thiết nhã nhặn, tình cảm phong phú, vì thế dễ bị người khác giới cám dỗ. Do đôi khi bạn định ra cho mình mục tiêu không dễ thực hiện, rất có thể làm cho bạn trên những vấn đề lớn như yêu đương bị cản trở, thất bại. Lúc này, tốt nhất bạn không nên quá giữ ý kiến của mình. Chỉ cần bạn dùng thái độ khoan dung đối với mình và đối với người, thì có thể xử lí tốt một cách cẩn thận. Bởi vì bạn có năng lực và dũng khí về mặt này.

Thiên thời - Địa lợi - Nhân Hòa. Bạch Huyết biên dịch.

Năm sinh can Ất

Nhân sinh Ất tự biến vi Vong
Gia thất, tiền tài tất thị không
Lục súc tị phiền du vong bại
Phu thê biến cải định nan phùng
Dịch Nôm:
Người sinh chữ Ất gian nan
Lắm khi dào dạt, lắm lần tay không
Nuôi vật, vật cũng tang thương
Ở cùng bầu bạn chẳng phần đặng yên
Vợ chồng thay đổi lương duyên
Trai thay đổi vợ, gái thay đổi chồng
Số này sớm cách quê hương
Ra ngoài lập nghiệp mới nên cửa nhà
Cho hay số ở Thiên Tào
Người hiền lận đận, tuổi già nhờ con

Ngọc hạp chính tông - Viên Tài Hà Tấn Phát

Tuổi Gà (Dậu)

Sinh năm: 1921 – 1933 – 1945 – 1957 – 1969 – 1981 – 1983 – 2005
Chí hướng sự nghiệp
* Tính tốt:
1. Làm việc dũng cảm xông lên phía trước.
2. Có chí tiến thủ.
3. Kiên trì không biết mệt mỏi.
* Tính không tốt:
1. Thích hư vinh.
2. Có khuynh hướng không chú trọng thực tế.
Tu dưỡng đức hạnh
* Tính tốt:
1. Tư tưởng kiên định.
2. Quả đoán.
3. Tính ngang ngạnh, ghét ỷ lại người khác.
4. Lòng tự thiện mạnh mẽ.
* Tính không tốt:
1. Đôi khi có dự định xấu.
2. Ích kỉ.
Năng lực sẵn có
* Tính tốt:
1. Giỏi nói.
2. Linh hoạt khéo léo, giỏi nhìn rõ tâm tư của người khác.
3. Tinh lực dồi dào.
4. Coi trọng hiệu lực.
* Tính không tốt:
1. Để khi đặt ra mục tiêu thực tế thường khó đạt.
Tính tình, tính cách
* Tính tốt:
1. Vững vàng.
2. Thân thiết ôn hòa.
3. Dễ lay động tình cảm.
* Tính không tốt:
1. Có khuynh hướng tự tha thứ mình.
2. Dễ bị khác giới dụ dỗ.
Phương pháp tư tưởng
* Tính tốt:
1. Thích điều tra nghiên cứu.
2. Có ngăn nắp đâu vào đấy.
3. Quá cẩn thận và dè dặt.
4. Thích chính xác.
* Tính không tốt:
1. Quyết giữ ý kiến của mình.

Thiên thời - Địa lợi - Nhân Hòa. Bạch Huyết biên dịch.

An sao Trạch nhật

- Sao ngày tốt: Nguyệt giải, Yếu an, Kiết khánh.
- Sao ngày xấu: Câu trần hắc đạo, Nguyệt hỏa, Độc hỏa, Ngũ quỷ, Nguyệt sát, Nguyệt hư, Diệt môn, Câu trận, Hắc đạo, Lâm cách, Sát chủ, Hoang ốc, Quan sát.
- Sao ngày: Tỉnh, Nguy, Hòa đao.
Xem thêm chi tiết tốt xấu của ngày: 01/12/2005.

Trạch nhật - Võ Văn Ba

Thời gian khảo sát trong tiết khí

Năm DL 2005 khởi tiết ngày 22/11 12:15 - Tiểu tuyết - 小雪 (Tuyết xuất hiện). Mặt trời ở vị trí xích kinh 240 độ. Khí trời đã lạnh thêm, bắt đầu có tuyết rơi nhưng còn ít nên gọi là Tiểu Tuyết.

Dữ liệu tính sẵn của TS Hồ Ngọc Đức

Tiết khí kế tiếp thời gian khảo sát

Năm DL 2005 khởi tiết ngày 07/12 07:33 - Đại tuyết - 大雪 (Tuyết dày). Mặt trời ở vị trí xích kinh 255 độ. Đến kỳ tuyết rơi nhiều, các dòng sông dần tích tuyết nhiều hơn, phương Bắc đã bước vào mùa lạnh giá.

Dữ liệu tính sẵn của TS Hồ Ngọc Đức

Ngày Kỷ Mùi, tháng 11

Thiên thượng Hỏa - Chuyên - Nguy nhật
Cát thần: Yếu an
Hung thần: Nguyệt sát, Nguyêt hại, Nguyệt hư, Tứ kích, Bát chuyên, Câu trần
Nên: Chặt cây, săn bắn
Kiêng: Cầu phúc cầu tự, dâng biểu sớ, nhận phong tước vị, họp thân hữu, đội mũ cài trâm, xuất hành, lên quan nhậm chức, gặp dân, đính hôn, ăn hỏi, cưới gả, thu nạp người, di chuyển, kê giường, cắt tóc sửa móng, mời thầy chữa bệnh, cắt may, đắp đê, tu tạo động thổ, dựng cột gác xà, sửa kho, rèn đúc, đan dệt, nấu rượu, khai trương, lập ước giao dịch, nạp tài, mở kho xuất tiền hàng, xếp đặt buồng đẻ, khơi mương đào giếng, đặt cối đá, lấp hang hố, sửa tường, sửa đường, dỡ nhà phá tường, chặt cây, đánh cá, đi thuyền, gieo trồng, chăn nuôi, nạp gia súc, phá thổ, an táng, cải táng.

Hiệp kỷ biện phương thư - Mai Cốc Thành

Tháng mười một

Nguyệt kiến Tý: Đại tuyết - Đông chí. (Từ ngày 7-8 tháng 12 DL)
Trước Đông chí một ngày là Tứ ly.
Sau Đông chí, Tam Sát tại phương Nam, trên Tị, Ngọ, Mùi kị tu tạo động thổ.

Đổng Công tuyển trạch nhật yếu dụng - Đổng Trọng Thư. Lê Văn Sửu dịch.

Tháng 11, NGÀY NGUY là ngày Mùi

Đinh Mùi là khi nước đại hải trong sạch, dùng cái đó trăm việc tốt hết.
Kỷ Mùi mai táng là tốt vừa.
Những ngày Mùi còn lại cũng tốt.
Hai ngày đó (?) dùng việc chủ về tiến nhân khẩu, tăng điền sản, được tài ngang (hoành tài).
Tân Mùi, Quý Mùi mọi việc bất lợi.
Ất Mùi là Sát nhập trung cung, càng xấu.

Đổng Công tuyển trạch nhật yếu dụng - Đổng Trọng Thư. Lê Văn Sửu dịch.

Ngày Kỷ

Ngày Kỷ bất phá khoán nhị chủ tịnh vong (ngày can Kỷ không nên phá bỏ giao kèo, giấy tờ vì cả hai bên đều bị thương tổn, mất mát).

Bành tổ kỵ nhật - Dịch từ Hứa Chân Quân Ngọc Hạp

Ngày Mùi

Ngày Mùi: Bất phục dược, độc khí nhập tràng (Ngày Mùi không nên uống thuốc, khí độc sẽ thấm vào ruột gan, nội tạng)

Bành tổ kỵ nhật - Dịch từ Hứa Chân Quân Ngọc Hạp

Sao ngày Câu trần hắc đạo

Câu trần hắc đạo: ngày hay giờ có sao Địa ngục chiếu, nên làm việc gì cùng dở dang, trước vui sau buồn, rất không lợi cho việc tiến tới, khởi công làm nhà, chôn cất.

Chọn việc theo lịch âm - Nguyễn Văn Chinh

Sao ngày Câu trần hắc đạo

Sao Địa ngục, làm việc gì cũng chỉ có đầu không có cuối, vui trước buồn sau, không có lợi cho việc tiến tới, làm nhà, chôn cất mà phạm phải thì tuyệt tự.

Điệu tiên trửu hậu kinh

Sao ngày Hòa đao

Phạm thượng quan, tạo tác, khởi cái, giá thú, di đồ, khai điếm, phạm cái gì đó, trong một một năm chủ tật bệnh, hiếu phục, hổ thương sát nhân chi sự.

Nguyên lý thời sinh học cổ Phương Đông - Lê Văn Sửu

Sao ngày Quan sát

Người sinh vào giờ Quan sát chức năng gan không ổn định, dễ mắc bệnh viêm gan. Nhỏ thường ốm yếu khó nuôi, lớn khôn ngoan, thông minh nhưng ương ngạnh bướng bỉnh, nêú môi trường giáo dục không tốt dễ hung hăng, mắc vòng tố tụng.

Vạn sự bất cầu nhân

Sao ngày Trực Nguy

Muôn việc đều không hay, xấu.

Chọn việc theo lịch âm - Nguyễn Văn Chinh

Sao ngày Trực Nguy

Ngày Nguy không chữa mũi.

Đôn hoàng suyết tỏa

Sao ngày Độc hỏa

Kỵ tạo tác, lợp nhà

Trạch nhật - Võ Văn Ba

Sao ngày Độc hỏa

Kỵ xây bếp lợp nhà

Trạch nhật - Võ Văn Ba

Sao ngày Lâm cách

Kỵ săn bắt, an táng, gieo trồng

Trạch nhật - Võ Văn Ba

Sao ngày Ngũ quỷ

Kị xuất hành

Trạch nhật - Võ Văn Ba

Sao ngày Nguyệt hỏa

Kỵ xây bếp lợp nhà

Trạch nhật - Võ Văn Ba

Sao ngày Nguyệt hư

Việc nhỏ dùng

Trạch nhật - Võ Văn Ba

Sao ngày Nguyệt hư

Kỵ làm cửa ngõ, khai trương

Trạch nhật - Võ Văn Ba

Sao ngày Nguyệt sát

Phàm việc nhỏ dùng, việc lớn kỵ

Trạch nhật - Võ Văn Ba

Sao ngày Nguyệt sát

Kỵ làm cửa ngõ, khai trương

Trạch nhật - Võ Văn Ba

Sao ngày Yếu an

Tốt cho an thần vị

Trạch nhật - Võ Văn Ba

Tháng 11, ngày Mùi là Trực Nguy

Khả bộ dương, bất hành thuyền (Nên bắt cá, không tốt đi thuyền)

Bành tổ kỵ nhật - Dịch từ Hứa Chân Quân Ngọc Hạp

Sinh tháng 11, ngày Mùi là Trực Nguy

- Nên: An sàng, đánh cá.
- Kỵ: Khai trương, hùn họp, cưới hỏi.

Trạch nhật - Võ Văn Ba

Sao ngày Tỉnh

TỈNH MỘC CAN: (Bình Tú) Tướng tinh con dê trừu, chủ trị ngày thứ 5.
- Nên làm: Tạo tác nhiều việc tốt như xây cất, trổ cửa dựng cửa, mở thông đường nước, đào mương móc giếng, nhậm chức, nhập học, đi thuyền.
- Kiêng cữ: Chôn cất, tu bổ phần mộ, làm sanh phần, đóng thọ đường.
- Ngoại lệ: Tại Hợi, Mẹo, Mùi trăm việc tốt. Tại Mùi là Nhập Miếu, khởi động vinh quang.

Tài liệu sưu tầm

Sao ngày Tỉnh

井木犴 (Tỉnh Mộc lại)
井星造作旺田蠶
金鎊名題第一銜
埋葬須防驚喪死
開門相見有錢男
Tỉnh tinh tạo tác vượng điền tàm
Kim bảng danh đề đệ nhất hàm
Mai táng tu phòng kinh tang tử
Khai môn tương kiến hữu tiền nam.
Dịch:
Sao Tỉnh tạo xây tốt bá niên
Tên viết bảng vàng đổ trạng nguyên
Động quan phòng kỷ người thêm mất
Khai trương liền được lãi nhiều tiền.

Tài liệu sưu tầm

Sao ngày Tỉnh

Sao Tỉnh, là sao hung, không lợi cho nhiều việc. Ca quyết cổ nói về ngày này như sau:
Tỉnh tú, thuộc Thủy, là con bệ ngạn {trong truyền thuyết, hình dáng hung dữ, giống con hổ):
Gặp ngày sao Tỉnh chẳng hanh thông,
Lành ít dữ nhiều, việc không xong,
Mọi thứ sở cầu đều bất lợi,
Của tiền hao tán, nhà sạch không.

Chọn việc theo lịch âm - Nguyễn Văn Chinh

Năm Dậu

Địa vị của Kim Tinh, chính sát tại Đông phương. Hướng Dần, Mão, Thìn chẳng nên dùng, Giáp Canh, Ất Tân là phạm sát.

Trạch nhật - Võ Văn Ba

Ngày Thiên Đạo

Xuất hành cầu tài nên tránh, dù được rồi cũng mất, tốn kém thất lý mà thua.

Lịch ngày xuất hành của cụ Khổng Minh

Ngày Kỷ mùi

Ngày Kỷ Mùi Ngày Bao Công thu yêu tinh - Xuất hành giờ Dần Mão gặp quý nhân, có rượu thịt. Đại cát - Giờ Thân Dậu: Không vong. Sinh Đông Nam. Tử Tây Bắc.
Lại có thuyết: Ngày Tống Địch Thanh thu phục Tây Phiên xuất hành giờ Dần Mão có tiền của. Giờ Thân, Dậu: Không vong. Sinh Đông, Tủ Tây

Trạch Cát Thần Bí - Lưu Đạo Siêu, Chu Vĩnh Ích

Ngày Kỷ mùi

Các thần đều ở trời nếu làm lễ cầu phúc. Chủ nhà sẽ chiêu tai họa, tổn hại gia súc. Bốn ngày này đại hung.

Trạch Cát Thần Bí - Lưu Đạo Siêu, Chu Vĩnh Ích

Ngày Kỷ mùi

Ngày Thích Già Như Lai cùng các Bồ Tát tại thế đặt lễ ơn, chủ tài vật sẽ thịnh vượng, phúc lộc khôn lường. Ngày này đại cát.

Trạch Cát Thần Bí - Lưu Đạo Siêu, Chu Vĩnh Ích

Ngày Kỷ Mùi

Nếu xuất hành giờ Dần, Mão sẽ gặp quý nhãn, có ăn uống, đại cát. Sinh môn (nên trị bệnh, đi xa, kinh doanh buôn bán, xây dựng, cầu tài ... mọi việc đều tốt lành; hôn nhân tốt đẹp) ở Đông Nam, Tử môn (nên bắt cá săn thú, xét xử tội phạm, quy tập mộ cũ. kinh doanh khó khăn, không thuận lợi; hôn nhân giữa chừng mù mịt, không đi đến đâu) ở Tây Bắc, giờ Thân, Dậu Không Vong.